Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đầu tư cả chục tỷ vào The Eden Rose liệu có đáng?

Khác xa với quảng cáo, giao thông không thuận lợi, không khí nồng nặc mùi hôi thối, vị trí lại gần sát nghĩa trang... liệu The Eden Rose có phải là nơi an cư lý tưởng hay “gà đẻ trứng vàng” của khách hàng sau khi đặt mua hay không?

Dự án 4 đường vào: 1 đường chưa xong, 3 đường “nằm trên giấy”

Vào quý 4.2017, UBND TP. Hà Nội ban hành quyết định số 4171/QĐ-UBND về chủ trương đầu tư dự án nhà ở thấp tầng, khu cây xanh công cộng kết hợp hồ nước và các chức năng khác dự án The Eden Rose (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) trên khu đất rộng 8ha. UBND TP.Hà Nội yêu cầu nhà đầu tư có trách nhiệm đầu tư xây dựng 4 tuyến đường cấp khu vực, phân khu vực (có bề rộng mặt cắt ngang quy hoạch 13m, 17,5m, 30m) theo quy hoạch tại dự án, đảm bảo tuân thủ quy hoạch, tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế và chất lượng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Sau khi hoàn thành, nhà đầu tư có trách nhiệm bàn giao lại cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý, khai thác theo quy định. Tại văn bản số 4666/UBND-XDGT ngày 8.7.2015, UBND TP đã đồng ý về nguyên tắc việc xây dựng đường để thực hiện dự án.

Theo môi giới chào bán, dự án tương lai sẽ kết nối với 4 tuyến đường. Cụ thể, thứ nhất là đường vào từ đường Kim Giang, thứ 2, đường xuyên ra nhà máy nhông xích Mạnh Quang ra đường Kim Giang kéo dài, thứ 3, từ dự án kết nối đại lộ Chu Văn An, thứ 4 là nối với đường Phan Trọng Tuệ. Tuy nhiên, môi giới cũng cho hay, đến khi bàn giao nhà, CĐT cam kết có tuyến đường từ đường Kim Giang vào. “Còn 3 tuyến còn lại thì vẫn phải chờ, vì chưa giải phóng mặt bằng”.

Hiện tại tuyến đường từ Kim Giang đi vào cũng chưa giải phóng xong do vướng kiện cáo vì di dời các ngôi mộ. Theo UBND huyện Thanh Trì, hết năm 2018, The Eden Rose chưa chắc  có đường vào.

Đầu tư cả chục tỷ vào The Eden Rose liệu có đáng? - Hình 1

Dự án The Eden Rose

Không khí nồng nặc mùi hôi thối

Không chỉ vậy, qua ghi nhận thực tế, về vị trí, dự án cách xa khu đô thị The Manor Central Park và công viên Chu Văn An chứ không “liền kề” như quảng cáo. Đường vào dự án hiện chưa có, chỉ là một ngõ nhỏ có sẵn trong khu dân cư, chạy ven một con mương lộ thiên nước đen kịt, mùi hôi thối. Theo người dân địa phương, đây là con mương dẫn nước thải từ trong làng ra, nối với sông Tô Lịch.

Ngoài hệ thống mương nước thải chạy dọc dự án từ cổng vào tới sâu bên trong, vị trí dự án cách sông Tô Lịch- đoạn chảy qua nhà máy sơn- ô nhiễm nhất- chỉ vài trăm mét.

Một người dân địa phương chia sẻ: “Những ngày nắng nóng, mùi hôi thối bốc lên rất kinh. Cư dân chúng tôi đã bàn nhau và phản ánh lên chính quyền để có hướng giải quyết. Hiện tại thì chủ yếu cư dân bản địa sống tại đây, nước thải đã nhiều rồi sau này khi các dự án đi vào hoạt động, cư dân kéo về đông đúc thì không biết tình trạng ô nhiễm còn gia tăng như thế nào?”.

Đầu tư cả chục tỷ vào The Eden Rose liệu có đáng? - Hình 2

Nước thải bốc mùi xú uế

Không chỉ được bao quanh bởi mùi sông thối, mương nước thải, dự án còn được bao bọc bởi một loạt các nhà máy cao su, cơ khí và một trạm bê tông hoạt động suốt ngày đêm, bụi dày đặc.

Ngay sát tiểu khu R7 của dự án là một nghĩa trang khá lớn, các căn liền kề nhìn trực diện vào nghĩa trang này có giá rẻ nhất, được chào bán ở mức 5,4 tỷ đồng/ 84m2.

Loạn giá chào bán

Trên các Fanpage, website bán hàng của CĐT cũng như các đơn vị bán hàng cho thấy dự án này hiện đang “loạn” thông tin về giá nhằm “câu khách”.

Các trang này chào khách giá mỗi căn liền kề The Eden Rose chỉ 50 triệu đồng/ m2, 5,3 tỷ/ lô 82m2 đất, xây 3,5 tầng. Thế nhưng, thực tế không có căn liền kề hay biệt thự nào có giá như vậy. Mỗi căn liền kề ở đây có giá từ 5,4 tỷ đồng tới hơn 11 tỷ đồng, biệt thự có giá từ 9 tỷ đồng tới gần 20 tỷ đồng.

Nhân viên môi giới bán hàng còn “rỉ tai” khách một cách khoa trương “mua ngay kẻo lỡ, đợt 1 giá thăm dò thị trường, đợt 2 giá chắc chắn tăng thêm 30%”.

CĐT của dự án là Công ty Bất Động Sản Vimefulland Thuộc Tập Đoàn Dực Phẩm Vimedimex, viết tắt là viết tắt là Vimedimex Group được thành lập từ năm 1984.  Dự án được khởi công từ tháng 3/2017 và dự kiến bàn giao tháng 8/2018, gồm hơn 230 căn biệt thự và nhà liền kề.

Với hệ thống giao thông chưa hoàn thiện, không khí sống không trong lành, sự nhập nhèm” trong giá bán, liệu The Eden Rose có xứng đáng với số tiền hàng chục tỷ đồng mà khách hàng bỏ ra. Bỏ ra số tiền lớn đến vậy, nơi an cư lý tưởng cũng chẳng phải, cho thuê hoặc bán lại cũng chẳng được giá, khách hàng đúng là đang đứng trên “canh bạc” lớn?.

Trúc Mai 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.