Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu quốc tế

Tại Triển lãm bán lẻ và nhượng quyền TM VN (Shop & Store Vietnam 2018) diễn ra hôm qua, tại TP. HCM, các chuyên gia nhận định, nhượng quyền TM đang là một xu hướng phổ biến - được nhiều DN lựa chọn khi mở rộng đầu tư, kinh doanh quốc tế, trong đó Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn.

Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu quốc tế - Hình 1

 Tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng (CAGR) của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020, được dự báo sẽ thuộc loại cao nhất trong khu vực ASEAN

Triển lãm thu hút sự có mặt của hơn 70 thương hiệu đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các thương hiệu mang đến triển lãm những nền tảng công nghệ bán lẻ độc đáo, cơ hội kinh doanh mới để phát triển toàn diện ngành bán lẻ và nhượng quyền với 3 chuyên ngành chính là bán lẻ, nhượng quyền thương mại và lắp đặt cửa hàng.

Ông Suttisak Wilaman, Phó giám đốc điều hành - Công ty Reed Tradex nhìn nhận: Việt Nam là thị trường mới nổi của ngành bán lẻ và nhượng quyền thương mại, hội đủ các yếu tố tiềm năng như thị trường tiêu dùng lớn, mức thu nhập tăng nhanh, có một thế hệ người tiêu dùng trẻ năng động… Đó là những cơ hội mang lại triển vọng lạc quan cho ngành bán lẻ, cũng như nhượng quyền thương mại phát triển trong những năm tới.

Bà Nguyễn Phi Vân, nhà sáng lập - Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia dự báo, từ năm 2018 trở đi, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu quốc tế. Do đó, các đơn vị nhận nhượng quyền thương mại địa phương cần có sự nhận thức đầy đủ - cập nhật thông tin về ngành để chọn lựa tiếp nhận những thương hiệu nhượng quyền bài bản, khi đó tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.

Theo ông Trần Trọng Huy Thông, Trưởng phòng Marketing & Phát triển thương hiệu - Công ty Miniso Vietnam: Tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng (CAGR) của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020, được dự báo sẽ thuộc loại cao nhất trong khu vực ASEAN, có thể đạt 8%/năm.

Điều này, đã và đang mang đến cho các thương hiệu tiêu dùng nhiều cơ hội phát triển, song cũng đòi hỏi phải vượt qua nhiều thách thức trong nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng.

Hương Thủy

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.