Vụ "chuyến đi kinh dị" của du khách Úc: Phạt 8 triệu đồng với kẻ bán tour lừa

15:51:00 25/05/2018

THCL - Sau khi kiểm tra vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện (Hoàn Kiếm, Hà Nội), ngày 25/5, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội ban hành Quyết định số 32 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Văn phòng Spring Travel Agency.

Tại quyết định nêu rõ, tổng mức tiền phạt đối với các hành vi vi phạm của chủ hộ kinh doanh, bà Đặng Thị Thanh Huyền, đại diện Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện (quận Hoàn Kiếm) là 8 triệu đồng.

Du khách trong chuyến tham quan

Cụ thể, bà Đặng Thị Thanh Huyền bị phạt vì các lỗi:

Kinh doanh lữ hành, không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với DN kinh doanh lữ hành, với mức phạt quy định tại Khoản 2 Điều 43 - Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo là từ 3 - 5 triệu đồng.

Thứ hai, bà Huyền đã không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ du lịch của bên giao đại lý lữ hành cho khách du lịch, mức phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng.

Thứ ba, bà Huyền không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền, mức xử phạt từ 1 - 3 triệu đồng.

Như vậy, tổng mức tiền phạt với 3 hành vi nêu trên của hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền là 8 triệu đồng. Trong vòng 10 ngày, bà Huyền phải nộp phạt số tiền trên vào kho bạc nhà nước, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Văn phòng luộm thuộm của Công ty Du lịch Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện, Hà Nội

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Du lịch kiểm tra thông tin báo chí nêu về việc “chuyến đi kinh dị” của du khách Australia. Ông giao Giám đốc Sở Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn TP, có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch. 

Trước đó, một số trang điện tử của Úc có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc về trải nhiệm tham quan ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Huy Trung

TP. HCM: Gia tăng các vụ gian lận thương mại nhóm hàng mỹ phẩm, dược liệu