Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai giảng khóa đào tạo hợp tác nghề “Kỹ thuật viên thoát nước và xử lý nước thải”

Sáng nay, 02/11/2015, tại Tp.HCM Bộ LĐ TB&XH tổ chức Họp báo và

THCL Sáng nay, 02/11/2015, tại Tp.HCM Bộ LĐ TB&XH tổ chức Họp báo và Khai giảng khóa đào tạo hợp tác đầu tiên cho nghề “Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải”. Khóa học này được thành lập dưới sự phối hợp của tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) và Bộ LĐ TB&XH,  Bộ Xây dựng với các đối tác khác như trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Tp.Hồ Chí Minh, Hội Cấp thoát  nước Việt Nam và các công ty thoát nước của các tỉnh thành TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ, Khánh Hòa.

Lãnh đạo các đơn vị phối hợp đào tạo nghề  “Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải”

Thứ Trưởng Bộ LĐ TB&XH – Phạm Minh Huân phát biểu tại Lễ khai giảng: “cho đến năm 2020, sự phát triển của Việt Nam thành một nước công nghiệp cần phải diễn ra trên lộ trình tăng trưởng “xanh”, điều đó có nghĩa gắn kết tăng trưởng kinh tế với việc bảo vệ môi trường và bảo vệ tài nguyên một cách thông minh. Trong đó, việc xây dựng và mở rộng hạ tầng xử lý nước thải hoạt động lâu dài là một trong những lĩnh vực hạt nhân của nền kinh tế bền vững. Bởi vậy đào tạo kỹ thuật cấp thoát nước là nhu cầu rất thiết thực”

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng trường Cao Đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Tp.HCM  cho biết, “để phát triển cho dự án đào tạo nghề, từ 2 năm trước Nhà Trường đã đưa giáo viên của trường đi đào tạo tại  Đức và kết hợp phần kỹ thuật của các kỹ sư giỏi của các nhà máy xử lí nước thải tại Việt Nam đã được đào tạo tại Đức. Mục tiêu của chúng tôi là muốn có một đội ngũ nhân lực hoàn thiện đáp ứng nhu cầu lao động trong nước và toàn khu vực Châu Á”

Định hướng trong vòng 3 năm, 20 cử nhân nhân của khóa đào tạo đầu tiên sẽ được tiếp thu các ưu điểm của chương trình hợp tác này là sự kết hợp giữa tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như tiêu chuẩn nghề của Đức (hiện là mô hình tốt nhất  trên thế giới). Thêm một cơ hội nữa sinh viên  có điều kiện thi lấy bằng cử nhân của Đức và nhận mức lương ngang bằng với kỹ sư. Đặc biệt, trong 3 năm học các học viên có 40 tuần học tất cả các kỹ năng, nguyên tắt  làm việc và sản xuất trong nhà máy. Giáo viên là những chuyên gia Đức kết hợp với các giảng viên Việt Nam, Bà Hiệu trưởng cho biết thêm.

Mai Nguyên (Thương hiệu và Công luận)

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.