Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Yêu cầu tăng cường quản lý gạch ốp lát nhập khẩu từ Trung Quốc

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường các biện pháp quản lý đối với hàng hóa là gạch ốp lát nhập khẩu (NK) từ Trung Quốc, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi gian lận, trốn thuế.

Yêu cầu tăng cường quản lý gạch ốp lát nhập khẩu từ Trung Quốc - Hình 1

Ảnh minh họa

Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị tăng cường thu thập, xử lý thông tin trước, trong và sau thông quan đối với các lô hàng gạch ốp lát NK từ Trung Quốc về Việt Nam để có biện pháp kiểm tra, giám sát, kiểm soát việc làm thủ tục hải quan và kiểm tra sau thông quan đối với các lô hàng.

Tăng cường công tác kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế hàng hóa trong quá trình làm thủ tục hải quan đối với việc NK gạch ốp lát từ Trung Quốc có dấu hiệu DN lợi dụng khai báo không đúng số lượng, chủng loại, mã số để gian lận về thuế suất, trị giá hải quan hoặc trốn tránh việc thực hiện công bố hợp quy…

Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các cán bộ công chức khi thực hiện kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế hàng hóa đối với các lô hàng có dấu hiệu trên cần kiểm tra kỹ các tiêu chí chủng loại (tráng men hay không tráng men), số lượng, kích cỡ để xác định chính xác mã số, trị giá hải quan của hàng hóa làm cơ sở xác định đúng số thuế phải nộp; kiểm tra thực tế hàng hóa theo đúng phân luồng của hệ thống và chỉ đạo của lãnh đạo chi cục hải quan trong quá trình làm thủ tục hải quan; và cập nhật cụ thể thông tin về hàng hóa lên hệ thống.

Việc giải quyết thủ tục hải quan phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật; yêu cầu doanh nghiệp phải nộp Giấy đăng ký chứng nhận hợp quy có xác nhận của tổ chức chứng nhận hợp quy do Bộ Xây dựng chỉ định theo quy định tại Thông tư 10/2017/TT-BXD để giải quyết thông quan.

Mặc khác, các đơn vị rà soát các lô hàng gạch ốp lát NK từ Trung Quốc đã được thông quan theo nhóm 69.07 theo các tiêu chí được hướng dẫn, trường hợp phát hiện sai phạm thực hiện ấn định thuế và xử lý vi phạm hành chính (nếu có) theo quy định.

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân
Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân

UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị để tổng hợp số liệu liên quan đến khả năng đấu thầu, đấu giá của 30 quận, huyện, thị xã từ nguồn thu từ đất… Các chuyên gia nhận định, đất đấu giá sẽ là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.