Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

15 trường hợp F1 của bệnh nhân 1440 đã âm tính lần 1

Cho đến 22h ngày 27/2, 15/15 trường hợp F1 của bệnh nhân này âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 129 trường hợp là F2 của bệnh nhân đang được cách ly tại nhà và nơi cư trú.

Theo Bộ Y tế, tất cả các trường hợp tiếp xúc với BN 1.440 là F1, F2 đã được lập danh sách, tổ chức cách ly theo quy định. Ngành Y tế tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó tối 26/12, Bộ Y tế công bố nước ta có thêm 1 ca mắc mới COVID-19 là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

BN1440 là trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở (đang xác minh vị trí) vào 2h ngày 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long. Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân đã thông báo ngay với công an địa phương để cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long.

Ngày 24/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TPHCM xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 26/12 của Viện Pasteur TPHCM bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

15 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân ở Vĩnh Long âm tính lần 1
15 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân ở Vĩnh Long âm tính lần 1

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long.

Do BN 1440 có tiền sử đi lại khá phức tạp, nên ngành y tế tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phối hợp với các tỉnh, công an và các đơn vị liên quan xác minh lời khai, điều tra mở rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết, tỉnh đang tập trung quyết liệt các giải pháp để điều trị cho bệnh nhân COVID-19, tiếp tục rà soát kỹ, chính xác những trường hợp có tiếp xúc gần kể từ khi bệnh nhân về đến địa phận tỉnh Vĩnh Long để cách ly, theo dõi.

Cùng với đó, tỉnh cũng chủ động phối hợp với các địa phương lân cận để xác minh chính xác tuyến đường bệnh nhân đã đi qua, những nơi bệnh nhân từng ghé, từ đó truy vết nhanh chóng, chính xác các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên quãng đường trở về nước, hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ngoài ra, tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường mức cảnh giác không để dịch bệnh tiếp tục xâm nhập vào địa bàn; khuyến cáo người dân không hoang mang và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Liên quan đến BN 1440, sáng 27/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết, tỉnh vừa nhận được thông tin BN 1440 thay đổi lời khai về lịch trình nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đó là nhập cảnh qua khu vực cửa khẩu Long Bình (tỉnh An Giang), chứ không phải cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) như trước đó.

Tỉnh đã lập tức chỉ đạo Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh bố trí cán bộ trực tiếp xuống Vĩnh Long phối hợp với các lực lượng của tỉnh Vĩnh Long xác minh lại thông tin liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân này. Đồng thời yêu cầu Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã biên giới trong tỉnh rà soát kỹ tình hình xuất nhập cảnh, nhất là trong đêm 24/12 ở tất cả các đường mòn, lối mở.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.