Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

17 người thiệt mạng và hàng trăm người vẫn mất tích sau vụ cháy tháp 24 tầng ở London

Giới chức tại Anh cho biết số người đang mất tích do vụ cháy tháp 24 tầng ở London có thể lên tới hơn 50 người, thậm chí hàng trăm người. "Thật đáng buồn, tôi có thể xác nhận số người chết hiện là 17", News dẫn lời Stuart Cundy, chỉ huy cảnh sát London, cho biết.

17 người thiệt mạng và hàng trăm người vẫn mất tích sau vụ cháy tháp 24 tầng ở London - Hình 1

Tòa tháp 24 tầng ở London gần như bị thiêu rụi hoàn toàn

Theo con số chính thức, 17 người đã thiệt mạng, lực lượng đã giải cứu được 65 người. Trong số 74 người bị thương, 37 người vẫn đang tại viện. Tuy nhiên, con số thương vong này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên bởi vẫn còn nhiều người được cho là đang mất tích. Lực lượng cứu hỏa cùng người thân đang nỗ lực tìm kiếm ở cả hiện trường lẫn các bệnh viện với hy vọng mong manh có ai đó đã thoát được ra ngoài.

Bà Dany Cotton, lãnh đạo lực lượng cứu hỏa London, cho hay chó nghiệp vụ sẽ được triển khai vào tòa nhà để tìm các nạn nhân. "Thật đáng buồn, chúng tôi không kỳ vọng tìm thấy bất cứ ai còn sống. Sự nghiêm trọng và nhiệt độ của đám cháy nghĩa là nếu còn bất cứ ai sống sót thì đây là một điều kỳ diệu hết sức", bà nói.

Theo bà Cotton, sẽ mất nhiều tuần cho tới khi họ biết chính xác có bao nhiêu người chết trong hỏa hoạn.

17 người thiệt mạng và hàng trăm người vẫn mất tích sau vụ cháy tháp 24 tầng ở London - Hình 2

Vẫn còn rất nhiều người mất tích sau vụ hỏa hoạn

Giới chức địa phương cho biết danh sách những người đang mất tích có thể lên tới hơn 50 người, thậm chí hàng trăm người. Nhưng quản lý tòa nhà cũng cho rằng nhiều người trong số họ đã được đưa tới bệnh viện, nhưng chưa làm thủ tục nhập viện, vì vậy không ai biết họ đã được cứu sống.

Có hơn 600 cư dân sống tại Grenfell và vụ hỏa hoạn xảy ra vào nửa đêm. Ngọn lửa lan nhanh dữ dội, hệ thống báo cháy của tòa nhà không hoạt động và tòa nhà chỉ có một lối ra duy nhất.

Những người may mắn thoát khỏi đám cháy đang vô cùng lo lắng tìm kiếm người thân, bạn bè và hàng xóm dù biết rằng hy vọng họ còn sống sót là rất mong manh. Vẫn còn rất nhiều người đang mất tích và tìm kiếm các nạn nhân là ưu tiên số 1 hiện nay của lực lượng cứu hỏa.

Trên mạng xã hội, các chiến dịch tìm kiếm đã được mở ra với mục đích kết nối người nhà của các nạn nhân, giúp họ sớm có được thông tin của những người còn đang mất tích.

Một người dân địa phương cho biết, những người sống từ tầng 21 trở lên không thoát được ra ngoài và lực lượng cứu hỏa yêu cầu họ ở nguyên vị trí.

Một đường dây nóng đã được thiết lập để người dân thông báo thông tin về những người còn mất tích. Thị trưởng London Sadiq Khan yêu cầu làm rõ lý do lực lượng cứu hỏa yêu cầu người dân Grenfell “ở nguyên trong nhà” khi hỏa hoạn xảy ra.

Vụ cháy kinh hoàng ở chung cư 24 tầng ở London, Anh,  xảy ra vào sáng sớm ngày 14/6.

Nguyễn Quyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

ASEAN có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới
ASEAN có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Nhiều nước EU không dám mạo hiểm cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraine
Nhiều nước EU không dám mạo hiểm cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraine

Patriot là hệ thống tên lửa dẫn đường có thể đánh chặn máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Tuy nhiên, để sản xuất một hệ thống Patriot cần nhiều thời gian, có thể lên tới 2 năm.

Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng
Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng

Dự thảo Luật Thuế Giá trị gia tăng (sửa đổi) vẫn giữ nguyên 26 nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng nhưng đã thu hẹp, bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32
Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32

Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam bước vào Vòng thi chung kết quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024. Họ sẽ cạnh tranh với 41 đội khác từ khắp nơi trên thế giới để dành lấy cơ hội khởi nghiệp nội bộ kéo dài 3 tháng tại Trụ sở chính của L'Oréal tại Paris. 

Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên
Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên

Nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trí tuệ và giới thiệu hình ảnh tươi đẹp về Thái Nguyên với bạn bè cả nước, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ 1 năm 2024.

Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023
Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023

Ngày 23/4, Masan High-Tech Materials (MHT) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên (AGM) năm 2023 tại Thái Nguyên với chủ đề “Fit for Future” (Thay đổi để thích ứng).