Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

25 người tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 của Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Trong tổng số 27 mẫu xét nghiệm, có 2 trường hợp nghi nhiễm virus SAR-CoV-2 và 25 trường hợp còn lại cho kết quả âm tính.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, từ 20 giờ 30 ngày 6/3, Sở Y tế đã tiến hành điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.H.N và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần; đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đến sáng 7/3, đã có kết quả xét nghiệm.

Theo đó, có 2 trường hợp nghi nhiễm virus SAR-CoV-2 là lái xe của bệnh nhân, anh D.Đ.P (27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình) và bác gái bệnh nhân tên là L.T.H (64 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch, Ba Đình). 25 trường hợp còn lại cho kết quả âm tính.

Phun khử trùng

 Sở Y tế Hà Nội cũng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại trong tổng số 33 trường hợp nói trên. Sở Y tế Hà Nội cũng đang phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 trường hợp hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hiện nay tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp, Hà Nội đã ghi nhận ca mắc, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước và đặc biệt những người tiếp xúc gần với bệnh nhân lại đi lại nhiều nơi.

Bên cạnh đó, các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác. Để phòng dịch lây lan, Sở Y tế đề xuất rà soát lại toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên cùng chuyến bay về Việt Nam với bệnh nhân.

Tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc bệnh nhân để cách ly. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ để người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ đồng thời không quá hoang mang về dịch bệnh.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.