Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

30 triệu người xem Tổng thống Obama đọc thông điệp liên bang

Vào lúc 9 giờ 14 phút ngày 21-1, Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức đọc thông điệp liên bang 2015 tại phiên họp chung của lưỡng viện quốc hội trước sự theo dõi của khoảng 30 triệu người xem truyền hình trực tiếp.

Ảnh: AP

9 giờ 37: Tổng thống Obama kêu gọi đưa cao đẳng cộng đồng thành “đào tạo miễn phí và đại chúng ở Mỹ như các trường trung học”.

9 giờ 27: Ông Obama tiếp tục: "Nền kinh tế trung lưu nghĩa là giúp các gia đình lao động cảm thấy an toàn hơn trong một thế giới liên tục biến động.  Điều đó có nghĩa là giúp đỡ người dân cáng đáng việc chăm sóc con cái, học đại học, chăm sóc y tế, có một mái nhà và nghỉ hưu. Ngân sách của tôi sẽ quan tâm tới từng vấn đề nói trên, giảm thuế của các gia đình lao động và trả lại hàng ngàn USD vào túi của họ mỗi năm.

9 giờ 25: Tổng thống Obama: "Ngày nay, chúng ta là quốc gia tiên tiến duy nhất trên Trái đất không bảo hiểm nghỉ bệnh và nghỉ sinh con cho công nhân".

9 giờ 22: "Hiện giá dầu giảm và chất lượng nhiên liệu nâng cao hơn, một gia đình điển hình năm nay có thể tiết kiệm được 750 USD riêng về bơm xăng" - Tổng thống Obama nói.

9 giờ 21: Những tiếng vỗ tay lớn vang lên khi Tổng thống nhắc tới tỉ lệ tạo việc làm cao hơn.

9 giờ 18: "Bóng đen của khủng hoảng đã qua và Liên bang Mỹ đang vững vàng” – Ông Obama khẳng định.

9 giờ 14: “Đêm nay chúng ta lật sang trang mới” – Tổng thống Obama nói, đề cập đến những sự kiện quan trọng đặc trưng cho 15 năm đầu tiên của thế kỷ mới như suy thoái kinh tế, hai cuộc chiến tranh liên quan đến quân đội Mỹ và sự kiện khủng bố 11-9.

"Thế kỉ mới đã đi được 15 năm. Đó là 15 năm với những vụ khủng bố xảy ra tại chính quê hương chúng ta, 15 năm với 2 cuộc chiến tranh dài kì và nhiều mất mát mà thế hệ mới của chúng ta đã phải trải qua, 15 năm với một cuộc suy thoái kinh tế lan rộng khắp đất nước cũng như trên toàn thế giới. Đó là một khoảng thời gian đầy khó khăn đối với nhiều người" - Ông Obama nhấn mạnh.

Đây là thông điệp liên bang lần thứ 6 của ông Obama nhưng lại là đầu tiên ông chủ Nhà Trắng đọc thông điệp liên bang kể từ khi đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tháng 11-2014. Bản thông điệp dự diến sẽ bao gồm các kế hoạch tăng thuế đối với nhà giàu.

Theo Reuters, BBC

Tin mới

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Lãnh đạo Chính phủ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.

Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá
Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá

Giá heo hơi hôm nay 4/5, giá heo hơi không có biến động mới về giá, dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.