Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 cách cải thiện bệnh gout tại nhà hiệu quả và tiết kiệm

Gout (hay gút) là một dạng viêm khớp có thể gây nhiều biến chứng. Hiện nay, nhiều người đang ưa chuộng biện pháp cải thiện bệnh gout tại nhà như uống nước chanh, kê cao chân, chườm đá, giảm căng thẳng, dùng thảo dược hoặc thuốc giảm đau. Dưới đây là một số biện pháp đơn giản nhất.

5 cách hỗ trợ điều trị gout tại nhà

Sử dụng các cách hỗ trợ điều trị gout tại nhà có ưu điểm là dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí và đặc biệt không cần tới bệnh viện trong thời gian dịch bệnh. Dưới đây là 5 cách hỗ trợ điều trị gout đơn giản mà người bệnh có thể thực hiện dễ dàng:

Uống nước chanh

Nghiên cứu cho thấy, việc thêm nước ép của hai quả chanh vào 2 lít nước lọc và uống mỗi ngày sẽ giúp giảm axit uric ở những người bị bệnh gout. Nước chanh có khả năng trung hòa axit uric trong cơ thể, giúp nó được đào thải ra ngoài một cách dễ dàng hơn.

Nước chanh giúp hỗ trợ đào thải axit uric ra ngoài cơ thể
Nước chanh giúp hỗ trợ đào thải axit uric ra ngoài cơ thể

Chườm đá giúp giảm đau do gout

Dùng một túi nước đá bọc vải chườm vào khớp có thể giúp giảm viêm khi cơn đau gout cấp xuất hiện. Nếu bệnh gout ảnh hưởng đến bàn chân, bạn cũng có thể sử dụng một gói rau đông lạnh được phủ khăn để chườm. Phương pháp này sẽ giúp khớp chân cảm thấy dễ chịu hơn.

Kê cao khớp bị bệnh gout

Bệnh gout có thể gây đau và sưng, đặc biệt là ở bàn chân, bàn tay, đầu gối và mắt cá chân. Một cách để giảm sưng hữu hiệu là nâng cao khớp bị ảnh hưởng. Phương pháp này giúp máu và chất lỏng di chuyển ra khỏi khớp và quay trở lại tim. Bạn có thể kết hợp với chườm lạnh để giảm các triệu chứng hiệu quả hơn.

Giảm căng thẳng tốt cho người bị gout

Căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh gout. Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể loại bỏ tất cả các nguồn gây căng thẳng, nhưng các mẹo sau có thể giúp ích cho bạn: Tập thể dục như đi bộ (nếu cơn đau không làm hạn chế vận động), đọc một cuốn sách yêu thích, nghỉ ngơi đầy đủ cũng có thể giúp người bệnh cảm thấy bớt căng thẳng,…

Chế độ ăn uống khoa học có thể hạn chế tăng axit uric máu

Để hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả tại nhà, điều quan trọng là người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là những lời khuyên dành cho người đang mắc bệnh gout:

- Hạn chế ăn thực phẩm giàu purin vì khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành axit uric. Các thực phẩm nên tránh gồm có: Thịt bò, thịt bê, thịt cừu, hải sản, nội tạng động vật,…

Người bị gout nên kiêng những thực phẩm giàu purin
Người bị gout nên kiêng những thực phẩm giàu purin

- Tăng cường các loại thực phẩm có chức năng đào thải axit uric trong máu ra ngoài như: Quả anh đào, dâu tây, cải bẹ xanh, cam, táo,…

- Không sử dụng bia, rượu, chất kích thích.

- Uống nhiều nước để tăng cường đào thải axit uric.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm, tuy nhiên phải theo chỉ định của bác sĩ.

Giải pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa cơn đau gout bằng thảo dược

Bên cạnh các phương pháp chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, dùng thuốc giảm đau, nhiều người bị bệnh gout đang sử dụng kết hợp với sản phẩm thảo dược. Các sản phẩm này giúp giảm nồng độ axit uric trong máu, kiểm soát bệnh gout an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Trong Đông y, có rất nhiều thảo dược quý giúp chống viêm, giảm đau, hạ axit uric máu như cây trạch tả, hoàng bá, nhọ nồi, ba kích,… Lợi thế lớn nhất của phương pháp hỗ trợ điều trị này chính là an toàn cho sức khỏe, có thể sử dụng lâu dài mà không gây bất cứ tác dụng phụ nào.

Nhận thấy những ưu điểm đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa thành phần chính cây trạch tả dưới dạng viên uống tiện dùng. Đây là giải pháp toàn diện cho người bị gout giúp tác động tới cả nguyên nhân và triệu chứng của bệnh, bao gồm:

- Hỗ trợ giảm tình trạng đau đớn, viêm sưng.

- Hỗ trợ tăng cường chuyển hóa, đào thải axit uric và các chất độc hại.

- Tăng cường chức năng gan thận của cơ thể.

Sản phẩm chứa cây trạch tả có thể giúp giảm đau do gout
Sản phẩm chứa cây trạch tả có thể giúp giảm đau do gout

Hiệu quả của sản phẩm đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, 90% người bệnh gout có axit uric máu trở về bình thường, không có người bệnh nào bị tái phát trong 6 tháng điều trị. Ngoài ra, sản phẩm còn được nghiên cứu tại bệnh viện Tuệ Tĩnh cho thấy, nhóm người bị gout sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong cùng colchicine có hiệu quả giảm đau cao hơn 2,2 lần nhóm đối chứng.

Sau gần 15 năm xuất hiện trên thị trường, sản phẩm đã mang đến niềm vui cho nhiều người bị gout. Đặc biệt, sản phẩm còn được nhiều chuyên gia khuyên dùng, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học và nhận được nhiều giải thưởng danh giá.

Bệnh gout gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người mắc. Do vậy, bạn có thể tham khảo 5 biện pháp cải thiện bệnh gout tại nhà nêu trên, kết hợp với sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây trạch tả càng sớm càng tốt nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout

Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể; Giảm nồng độ axit uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout… Sản phẩm dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, axit uric máu cao.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong chuyên dùng cho người bị gout
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong chuyên dùng cho người bị gout

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.