Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 lời khuyên hữu ích dành cho người bệnh xương khớp

Tại Việt Nam, cứ 10 người thì có 3 người mắc các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, loãng xương... Bệnh ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, thậm chí có thể gây tàn phế nếu không được chữa trị kịp thời. Để quá trình điều trị và phục hồi đạt hiệu quả, người bệnh cần chú ý tới lối sống, dinh dưỡng, rèn luyện, chăm sóc sức khỏe.

viên khợp tam bình

Sau đây là 5 lời khuyên hữu ích dành cho người bệnh xương khớp.          

  • 1. Điều chỉnh tư thế và thói quen sinh hoạt

Tư thế sai trong sinh hoạt như ngồi lâu, cúi gập cổ bấm điện thoại, nằm xem tivi... gây đau lưng, đau cổ vai gáy. Do đó, bạn cần loại những bỏ thói quen xấu này.

Người bệnh nên đứng dậy vận động nhẹ nhàng sau 45 phút ngồi làm việc, luôn giữ lưng và cổ thẳng, tránh mang vác vật nặng và không ngủ trên đệm quá mềm. Ngoài ra cần ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng.

  1. 2. Tập luyện thể dục thể thao đều đặn

Khoa học đã chứng minh tập luyện thể dục đều đặn sẽ giúp tăng tính linh hoạt, độ dẻo dai của xương khớp, thúc đẩy lưu thông máu. Môn thể thao phù hợp là yoga, đạp xe, bơi lội, đi bộ.

Nguyên tắc cần nhớ là phải khởi động kỹ, tập luyện vừa sức, không tập với cường độ quá cao để tránh chấn thương. Thời gian rèn luyện thể lực là 30 phút/ngày và 5 ngày/tuần.

  1. 3. Duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng hợp lý vừa hỗ trợ điều trị bệnh vừa thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ thể. Người mắc bệnh xương khớp được khuyến khích bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất có trong trái cây, rau xanh như: chuối, cam, táo, rau cải, cà chua... Bên cạnh đó, cá thu, cá trích, cá hồi... chứa nhiều omega-3 giúp chống viêm, hỗ trợ nuôi dưỡng sụn khớp.

Người bệnh cần hạn chế nội tạng động vật, đồ muối chua, thức ăn nhanh, rượu bia, nước ngọt. Vì chúng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng đau sưng, viêm khớp, gây suy yếu mô xương.

  1. 4. Kiểm soát cân nặng

Trọng lượng cơ thể tăng cao gây áp lực lớn lên hệ cơ xương khớp, làm tổn thương sụn, dây chằng và cơ cạnh khớp. Thêm vào đó, lượng mỡ dư thừa kích thích sản xuất cytokine gây viêm, phá hủy mô và suy giảm chức năng của tế bào sụn.

Do đó, người bệnh cần duy trì chỉ số khối cơ thể BMI (được tính bằng cân nặng (kg) chia cho bình phương của chiều cao (mét)) từ 18,5 - 24,9. Và lượng mỡ không vượt quá 30% đối với nữ, 25% đối với nam. Nếu đang trong tình trạng béo phì, hãy giảm cân một cách khoa học. Bạn có thể tham vấn ý kiến của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể lực.  

  1. 5. Bổ sung sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên

Khi người bệnh chuyển từ thụ động sang chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân, ngoài việc quan tâm tới tinh thần, thể dục, thực dưỡng cũng cần chú ý tới thực  phẩm bảo vệ sức khỏe. Điều quan trọng là cần lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc thiên nhiên để đảm bảo an toàn.

viên khớp tâm bình

Khớp AKA Tâm Bình là sản phẩm vừa ra mắt của Dược phẩm Tâm Bình - Top 5 Công ty Đông dược uy tín, đây cũng là thương hiệu gắn liền với nhiều sản phẩm nổi tiếng, được giới chuyên môn đánh giá cao và người tiêu dùng tin tưởng. Phát triển từ Viên khớp Tâm Bình, Khớp AKA Tâm Bình bổ sung thêm Cốt toái bổ - tăng khả năng hấp thụ canxi cho xương và Lá sói rừng - có tác dụng giảm đau.

Ngoài ra, sản phẩm chứa 3 tính chất được chiết xuất bằng công nghệ hiện đại là Glucosamin (chiết xuất từ vỏ tôm), Kollagen II-xs (chiết xuất từ ức gà non), AKBAMAX (chiết xuất nhũ hương). Các tinh chất này giúp duy trì và tái tạo sụn khớp, tăng tiết dịch khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, hỗ trợ khả năng vận động của khớp.

Khớp AKA Tâm Bình phù hợp với người bị viêm khớp, thoái hóa khớp, khô khớp và người có nhu cầu dưỡng khớp.

Bạn có thể tìm mua Khớp AKA Tâm Bình tại nhà thuốc gần nhất hoặc đặt hàng trực tiếp tại Công ty Dược phẩm Tâm Bình - Số 349 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, hotline: 0865 344 349.

Linh Chi

Bài liên quan

Tin mới

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức

Với mục tiêu ức chế quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa, làm dịu da và giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, các chuyên gia da liễu La Roche-Posay đã nghiên cứu thành công hoạt chất mang tính đột phá trong lãnh vực chăm sóc da dầu mụn- Phylobioma và đưa vào dòng sản phẩm kiểm soát da dầu mụn hiệu quả hàng đầu hiện nay trên thế giới - Effaclar.

Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phạm vi quản lý của ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của năm 2024.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.

Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%
Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2024 với doanh thu đạt 36,7 tỷ đồng, giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu chuyển nhượng Hợp đồng mua bán bất động sản giảm 95,6%, chỉ còn 10,8 tỷ đồng.

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.