Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

6 tháng đầu năm: Supe Lâm Thao cung ứng 3.590 tấn phân bón trả chậm cho nông dân tỉnh Phú Thọ

Nhằm hỗ trợ nông dân được mua phân bón chất lượng để kịp thời phục vụ sản xuất nông nghiệp, 6 tháng đầu năm 2021, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ cung ứng 3.590 tấn phân bón các loại cho nông dân trong tỉnh theo hình thức trả chậm.

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều mặt hàng nông sản rớt giá, khó khăn về đầu ra vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, giá vật tư nông nghiệp lại tăng khiến nông dân gặp khó khăn trong sản xuất, đặc biệt là những hộ dân có hoàn cảnh về kinh tế, nên việc triển khai thực hiện chương trình cung ứng phân bón trả chậm của Công ty có ý nghĩa thiết thực cho người dân trong sản xuất nông nghiệp. 

Những vườn chè xã Ngọc Đồng, huyện Yên Lập cho năng suất cao nhờ sử dụng phân bón Lâm Thao
Những vườn chè xã Ngọc Đồng, huyện Yên Lập cho năng suất cao nhờ sử dụng phân bón Lâm Thao.

Thời gian qua, gia đình ông Nguyễn Khánh Diên ở xã Ngọc Đồng, huyện Yên Lập đã bớt đi gánh nặng về tiền vật tư, phân bón mỗi khi bước vào mùa vụ. Là hộ có diện tích trồng chè lớn, nên chi phí đầu tư cho sản xuất như công lao động, thuốc trừ sâu, phân bón là rất lớn. Tuy nhiên, được sử dụng nguồn phân bón trả chậm của Supe Lâm Thao đã giúp gia đình bớt đi một khoản chi phí ban đầu; thay vì phải trả ngay, giờ đây được sử dụng nguồn phân bón đảm bảo chất lượng lại được hỗ trợ 6 tháng, nhờ vậy gia đình ông luôn yên tâm sản xuất, không phải đôn đáo đi vay tiền mua phân bón như trước nữa. Không chỉ gia đình ông Diên mà đông đảo người dân trong huyện Yên Lập được hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ mua phân bón theo hình thức trả chậm này.

Nông dân xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn phấn khởi bội thu lúa chiêm xuân năm 2021
Nông dân xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn phấn khởi bội thu lúa chiêm xuân năm 2021.

Để người nông dân có thể tiếp cận được nguồn phân bón trả chậm, Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ đã đứng ra làm đầu mối cung ứng phân bón theo hình thức này. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân khi chưa có kinh phí mua phân bón được sử dụng các sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng các loại cây trồng, đặc biệt là tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng. 

Ông Dương Đình Khắc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cung ứng phân bón trả chậm, Hội Nông dân tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp với Supe Lâm Thao để cung ứng kịp thời phân bón trả chậm cho bà con nông dân. Đồng thời tích cực tuyên truyền để các cấp Hội Nông dân vào cuộc, giúp bà con nông dân hiểu rõ về mục đích và ý nghĩa của chương trình. Thông qua thực tế sử dụng phân bón Lâm Thao cho năng suất cao, đến nay đã có nhiều huyện đăng ký với số lượng lớn phân bón của Công ty theo hình thức này, tiêu biểu như các huyện: Yên Lập, Tân Sơn, Thanh Sơn, Thanh Ba, Hạ Hòa,…

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Hội Nông dân cũng bày tỏ băn khoăn: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nguồn nguyên liệu đầu vào cho sản xuất phân bón hạn chế và giá tăng cao đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất phân bón và khiến nông dân gặp nhiều khó khăn hơn khi bước vào vụ sản xuất mới. Tuy nhiên, chúng tôi đang nỗ lực cùng với Công ty vận chuyển số lượng lớn phân bón về các địa phương một cách sớm nhất để bà con sản xuất kịp thời vụ. Hội Nông dân tỉnh mong muốn, Công ty tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Hội Nông dân tỉnh có sự phối hợp ngày càng chặt chẽ với Công ty trong công tác cung ứng phân bón Lâm Thao trả chậm cho người dân, giúp Hội Nông dân tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ mà UBND tỉnh giao và góp phần đem đến những mùa vàng bội thu cho bà con nông dân. 

Phương thức cung ứng phân bón Lâm Thao trả chậm là nét đẹp văn hóa, thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, được gìn giữ qua các thế hệ cán bộ, người lao động Công ty suốt từ khi thành lập đến nay. 

Hoa Mua

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.