Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

6 thực phẩm tăng nội tiết tố nữ và giải pháp từ thảo dược Spacaps

Tăng nội tiết tố nữ, đặc biệt là estrogen, là việc cần thiết đối với những chị em bị thiếu hụt nội tiết tố. Vậy ăn gì để tăng nội tiết tố nữ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hạt lanh rất tốt cho phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố

Hạt lanh là những hạt nhỏ màu vàng hoặc nâu. Đây là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của chị em.

Hạt lanh có thể giúp tăng nội tiết tố nữ chủ yếu thông qua sự cung cấp của axit béo omega-3, đặc biệt là axit alpha-linolenic (ALA). Cụ thể:

Cân bằng hormone: Axit béo omega-3 có thể giúp duy trì sự cân bằng hormone trong cơ thể. Từ đó cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, suy giảm ham muốn ở nữ giới và các dấu hiệu tiền mãn kinh, mãn kinh.

Giảm viêm nhiễm: Omega-3 có tính chất chống viêm. Ở phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố có mắc kèm viêm nhiễm, cơ thể có thể gây ra sự thay đổi trong hormone nữ, bao gồm hormone estrogen và progesterone. Giảm viêm nhiễm có thể giúp duy trì cân bằng nội tiết tố nữ.

Cải thiện sức đề kháng: Hạt lanh có thể cung cấp chất chống oxy hóa và các dưỡng chất quan trọng, giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể. Khi cơ thể khỏe mạnh, nội tiết tố nữ thường được duy trì ổn định hơn.

Cân bằng đường huyết: Omega-3 có thể giúp cải thiện cân bằng đường huyết và việc duy trì đường huyết ổn định có thể kiểm soát của hormone nữ trong cơ thể.

Sản xuất hormone: Axit béo omega-3 là một thành phần quan trọng trong việc sản xuất hormone nữ, như estrogen và progesterone. Việc cung cấp đủ omega-3 qua hạt lanh có thể giúp hỗ trợ quá trình sản xuất này.

Hạt lanh chứa nhiều axit béo omega-3 rất tốt cho chị em bị suy giảm nội tiết tố
Hạt lanh chứa nhiều axit béo omega-3 rất tốt cho chị em bị suy giảm nội tiết tố

Các thực phẩm giàu vitamin D tốt cho sức khỏe của chị em

Vitamin D đóng vai trò hỗ trợ trong quá trình chuyển hóa canxi và xương, bên cạnh việc liên quan đến sức khỏe tim mạch, thành phần cơ thể và chức năng nhận thức. Vitamin D cũng tham gia vào quá trình chuyển hóa estrogen.

Khi cơ thể bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen ở giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, vitamin D vẫn là một loại vitamin thiết yếu. Nó giúp cơ thể hấp thụ canxi từ thực phẩm, điều này rất quan trọng đối với sức khỏe của xương và có thể giúp ngăn ngừa chứng loãng xương.

Chị em có thể tăng cường vitamin D bằng cách ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin D hoặc dùng thực phẩm bổ sung. Thực phẩm giàu vitamin D bao gồm cá, lòng đỏ trứng, một số loại nấm và thực phẩm tăng cường vitamin D.

Tuy nhiên, đối với những chị em sử dụng dạng thực phẩm bổ sung vitamin D cần lưu ý không nên lạm dụng vì quá nhiều vitamin D có thể gây ra lượng canxi trong máu cao bất thường.

Ăn gì tăng nội tiết tố? Quả đào

Quả đào chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C và beta-carotene, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương của các gốc tự do. Điều này có thể giúp giảm viêm nhiễm và bảo vệ cơ thể khỏi sự tác động tiêu cực của các tác nhân oxy hóa.

Thực phẩm này cũng chứa chất xơ tự nhiên, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và kiểm soát cân nặng. Sự duy trì cân nặng ổn định có thể ảnh hưởng tích cực đến sự cân bằng hormone trong cơ thể.

Ngoài ra, các thành phần khác trong quả đào như vitamin C, vitamin A, kali,... giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa viêm nhiễm trong cơ thể.

Chị em bị thiếu hụt nội tiết tố nên bổ sung quả đào trong chế độ ăn hàng ngày
Chị em bị thiếu hụt nội tiết tố nên bổ sung quả đào trong chế độ ăn hàng ngày

Tăng nội tiết tố nữ nhờ trái cây sấy khô

Ngoài hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe và giàu chất xơ, trái cây sấy khô còn là nguồn cung cấp phytoestrogen tuyệt vời cho những chị em bị suy giảm nồng độ estrogen.

Quả mơ khô chứa lượng phytoestrogen cao nhất, đứng thứ hai là chà là, tiếp theo là mận khô và nho khô. Lượng isoflavone và lignan cao trong những loại trái cây sấy khô này giúp cải thiện các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, thay đổi tâm trạng và giảm nguy cơ ung thư hay bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, trái cây sấy khô thường có hàm lượng đường cao hơn so với trái cây tươi, do quá trình sấy khô gây mất nước. Vì vậy, khi sử dụng trái cây sấy khô, chị em nên cân nhắc về lượng đường và kiểm soát khẩu phần của mình để đảm bảo cân nặng trong giới hạn cho phép.

Bổ sung các loại rau họ cải giúp tăng nội tiết tố nữ

Không chỉ chứa nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải và cải Brussels đều là những loại rau thuộc họ cải có chứa lượng phytoestrogen cao.

Súp lơ và bông cải xanh có hàm lượng lignan cao gọi là secoisolariciresinol, được biết là có tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh ung thư liên quan đến hormone như ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung.

Mặt khác, bắp cải và cải Brussels rất giàu phytoestrogen gọi là coumestrol, rất tốt để cải thiện mật độ xương và các triệu chứng mãn kinh khác.  

Các loại rau họ cải giúp cải thiện các triệu chứng mãn kinh do thiếu hụt nội tiết tố
Các loại rau họ cải giúp cải thiện các triệu chứng mãn kinh do thiếu hụt nội tiết tố

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành được biết đến với hàm lượng phytoestrogen cao, đó chính là isoflavone. Chất này giống như estrogen trong cơ thể bằng cách bắt chước tác dụng của estrogen tự nhiên.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, isoflavone trong đậu nành có thể giúp làm giảm sự xuất hiện các cơn bốc hỏa hoặc triệu chứng này có thể ít nghiêm trọng hơn.

Ngoài đậu nành, chị em cũng có thể bổ sung các thực phẩm từ họ đậu khác như đậu xanh, đậu đen. Những loại thực phẩm này giúp cung cấp một lượng isoflavone tốt cho sức khỏe của chị em.

Spacaps - Sản phẩm thảo dược giúp tăng nội tiết tố an toàn, hiệu quả

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm giúp tăng nội tiết tố nữ, nhiều chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là pregnenolone từ tinh chất củ mài đắng. Đó chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps giúp bổ sung nội tiết tố nữ an toàn, hiệu quả.

Pregnenolone được chiết xuất từ củ mài. Đây là một tiền hormone, được coi là cội nguồn của nhiều hormone khác trong cơ thể. Trong cơ thể, pregnenolone chuyển hóa thành progesterone, androstenedione, testosterone và estrogen. Bổ sung pregnenolone giúp cân bằng lại hormone đang suy giảm ở người phụ nữ.

Sản phẩm Spacaps còn là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như đương quy, nhàu, thổ phục linh, hà thủ ô và isoflavone từ tinh chất mầm đậu nành giúp bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ; giúp giảm nguy cơ sạm da, nám da.

Sử dụng Spacaps giúp tăng nội tiết tố nữ an toàn, hiệu quả
Sử dụng Spacaps giúp tăng nội tiết tố nữ an toàn, hiệu quả

Hơn nữa, hiệu quả của sản phẩm Spacaps đã được kiểm chứng lâm sàng tại hai bệnh viện uy tín, đó là bệnh viện Phụ sản Trung ương và bệnh viện Từ Dũ. Sản phẩm chiết xuất từ thảo dược tự nhiên nên chị em có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Để sử dụng sản phẩm Spacaps hiệu quả, chị em nên uống ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên trong 2 tuần. Sau đó duy trì ngày uống 2 viên chia 2 lần. Chị em nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và sử dụng một đợt liên tục 3 tháng.

Trên đây là một số thực phẩm giúp tăng nội tiết tố nữ mà chị em có thể tham khảo. Ngoài ra, chị em đừng quên bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps giúp ướt át khi yêu, tăng nội tiết tố nữ, cải thiện chức năng sinh lý nữ.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mai Lan

 

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).