Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các triệu chứng teo âm đạo và giải pháp cải thiện nhờ Spacaps

Teo âm đạo thường xảy ra ở phụ nữ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, khi nồng độ hormone estrogen giảm. Vậy làm thế nào để nhận biết các triệu chứng teo âm đạo? Biện pháp nào giúp cải thiện và ngăn ngừa teo âm đạo?

6 triệu chứng teo âm đạo chị em dễ nhận biết

Teo âm đạolà tình trạng âm đạo mất đi sự co giãn và đàn hồi tự nhiên. Tình trạng này có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Người bị teo âm đạo thường xuất hiện một số triệu chứng như sau:

Khô âm đạo

Khi bước vào tuổi trung niên, cơ thể chị em ngừng sản xuất estrogen, một loại hormone nữ quan trọng trong việc duy trì độ ẩm và đàn hồi của âm đạo. Khi cơ thể sản xuất ít estrogen, làm giảm lượng dịch tiết ra và gây khô âm đạo.

Xuất hiện cảm giác đau khi quan hệ

Teo âm đạo làm mất tính đàn hồi và khả năng co bóp của âm đạo. Khi quan hệ, cơ âm đạo không được mềm dẻo và mở không đủ rộng, dẫn đến cảm giác đau và khó chịu.

Tình trạng này cũng làm giảm sự sản xuất dịch âm đạo, làm mất đi sự bôi trơn tự nhiên cần thiết, tăng sự cọ xát và dẫn đến đau, khó chịu tại vùng kín.

Ngoài ra, sự giảm dịch âm đạo cũng tạo điều kiện thuận lợi cho virus và vi khuẩn gây viêm nhiễm. Tình trạng viêm âm đạo cũng là một trong những nguyên nhân có thể gây đau khi quan hệ.

Nóng rát và ngứa ở âm đạo

Khi các mô âm đạo bị viêm teo, chị em có thể cảm thấy nóng rát hoặc ngứa ngáy ở âm đạo. Triệu chứng này có thể xảy ra ngẫu nhiên hoặc vào một thời điểm nhất định, chẳng hạn như sau khi quan hệ hoặc đi tiểu.

Chị em gặp tình trạng teo âm đạo có thể xuất hiện cảm giác nóng rát và ngứa ở âm đạo
Chị em gặp tình trạng teo âm đạo có thể xuất hiện cảm giác nóng rát và ngứa ở âm đạo

Rối loạn tiểu tiện

Teo âm đạo không gây trực tiếp rối loạn tiểu tiện ở phụ nữ. Tuy nhiên, một số nguyên nhân có thể liên quan đến cảm giác rối loạn tiểu tiện khi bị teo âm đạo:

Sự thay đổi cấu trúc âm đạo: Teo âm đạo làm cho cơ âm đạo trở nên yếu và teo lại. Sự thay đổi này có thể ảnh hưởng đến cấu trúc và vị trí của tử cung và các cơ quan xung quanh. Điều này có thể gây rối loạn tiểu tiện do ảnh hưởng đến hệ thống tiểu tiện.

Giảm đàn hồi cơ âm đạo: Teo âm đạo làm giảm tính đàn hồi và mềm dẻo của cơ âm đạo. Khi cơ âm đạo không còn đủ đàn hồi, quá trình tiểu tiện có thể bị ảnh hưởng, gây ra rối loạn tiểu tiện như tiểu khó, tiểu nhiều lần hơn bình thường hoặc tiểu không tự chủ.

Chảy máu âm đạo

Teo âm đạo làm mất đi tính đàn hồi và khả năng co bóp của âm đạo. Khi quan hệ mạnh mẽ có thể gây chấn thương nhỏ và chảy máu trong âm đạo.

Ngoài ra, sự thay đổi hormone, chẳng hạn trong giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh hoặc sau mãn kinh, có thể gây teo âm đạo và làm mỏng niêm mạc âm đạo. Khi đó, âm đạo dễ bị tổn thương và gây chảy máu âm đạo.

Thường xuyên nhiễm trùng đường tiết niệu

Teo âm đạo có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ. Khi âm đạo teo và mất đi độ co giãn tự nhiên, nó có thể ảnh hưởng đến hệ thống bảo vệ tự nhiên của cơ thể chống lại vi khuẩn và nhiễm trùng.

Teo âm đạo có thể gây mất cân bằng pH trong âm đạo, làm thay đổi môi trường và tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm men và các sinh vật khác dễ dàng xâm nhập đường tiết niệu, từ đó gây nhiễm trùng.

Teo âm đạo làm thay đổi môi trường và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến nhiễm trùng âm đạo
Teo âm đạo làm thay đổi môi trường và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến nhiễm trùng âm đạo.

Điều trị teo âm đạo như thế nào?

Điều trị teo âm đạo tùy thuộc vào nguyên nhân và triệu chứng cụ thể. Dưới đây là một số phương pháp giúp cải thiện tình trạng teo âm đạo:

Sử dụng hormone thay thế: Nếu teo âm đạo là do giảm hormone estrogen, bác sĩ có thể đề xuất sử dụng hormone thay thế. Estrogen có thể được cung cấp dưới dạng thuốc uống. Hormone thay thế có thể giúp cân bằng hormone trong cơ thể, làm tăng độ ẩm và co giãn của âm đạo.

Sử dụng bôi trơn: Sử dụng các sản phẩm bôi trơn có thể giúp làm giảm triệu chứng khô và mất độ trơn của âm đạo. Có nhiều loại bôi trơn trên thị trường nhưng chị em nên chọn loại phù hợp và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng.

Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống: Đối với một số phụ nữ, thay đổi lối sống và chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện triệu chứng teo âm đạo. Chị em nên tăng cường việc tiêu thụ các thực phẩm giàu chất xơ, uống đủ nước, tránh hút thuốc lá và giảm tiếp xúc với các chất kích ứng như hóa chất trong sản phẩm vệ sinh cá nhân.

Thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh giúp chị em cải thiện tình trạng teo âm đạo
Thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh giúp chị em cải thiện tình trạng teo âm đạo.

Sử dụng Spacaps - Sản phẩm thảo dược giúp tăng nội tiết tố nữ

Hiện nay, nhiều chị em tin dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps chứa thành phần chính là soy isoflavone và pregnenolone để tăng nội tiết tố nữ, từ đó giúp cải thiện cũng như ngăn ngừa triệu chứng teo âm đạo.

Isoflavone được chiết xuất từ đậu nành. Chất này còn được gọi là phytoestrogen hay estrogen thực vật, giúp giảm các triệu chứng gây ra bởi sự thiếu hụt hormone sinh dục ở phụ nữ tuổi mãn kinh, chẳng hạn như teo âm đạo.

Pregnenolone là hoạt chất được chiết xuất từ củ mài. Chất này được coi là “cội nguồn” của nhiều hormone khác bởi pregnenolone khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành 3 hormone quan trọng: Androstenedione, estrogen (điều tiết chất nhờn âm đạo) và testosterone (quyết định sự ham muốn).

Và cơ thể sẽ tự điều tiết để chuyển thành các hormone thiếu hụt, bù đắp lượng hao hụt giúp cân bằng nồng độ hormone mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Sản phẩm Spacaps chứa soy isoflavone và pregnenolone giúp tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý
Sản phẩm Spacaps chứa soy isoflavone và pregnenolone giúp tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý.

Ngoài ra, sản phẩm Spacaps còn chứa các thảo dược như hà thủ ô, nhàu, đương quy và thổ phục linh rất tốt cho sức khỏe của người phụ nữ. Cụ thể:

Hà thủ ô giúp dưỡng huyết, đẩy lùi các triệu chứng liên quan đến mãn kinh sớm, mất cân bằng nội tiết tố,... đồng thời giúp trẻ hóa làn da và giữ tóc luôn chắc khỏe.

Nhàu là thảo dược có khả năng giúp tăng cường sức đề kháng, hoạt huyết, giảm đau rát vùng kín do khô teo âm đạo.

Đương quy chứa coumarin, axit amin, vitamin B12,... giúp an thần, bổ huyết, kích thích hệ miễn dịch và cải thiện các triệu chứng mãn kinh.

Thổ phục linh dùng để cải thiện tình trạng đau mỏi cơ thể, ngăn ngừa loãng xương và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

Sự kết hợp hài hòa của những thảo dược này đã tạo nên viên nang giúp bổ huyết, tăng nội tiết tố, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ, giảm nguy cơ sạm da, nám da.

Hơn nữa, hiệu quả của sản phẩm Spacaps còn chứng minh dựa trên nghiên cứu lâm sàng của 2 bệnh viện lớn, đó là bệnh viện Phụ sản Trung ương và bệnh viện Từ Dũ.

Việc nhận biết sớm các triệu chứng teo âm đạo giúp chị em tìm được giải pháp khắc phục kịp thời. Để kéo dài tuổi xuân, ngăn ngừa các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh hoặc do thiếu hụt nội tiết tố nữ, chị em nên thực hiện chế độ ăn, luyện tập và sinh hoạt khoa học. Và đừng quên bổ sung sản phẩm Spacaps giúp tăng nội tiết tố nữ và cải thiện chức năng sinh lý nữ.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mai Lan

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về quyền con người tại Liên Hiệp Quốc
Việt Nam chuẩn bị đối thoại về quyền con người tại Liên Hiệp Quốc

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Kinh doanh thức ăn thủy sản không đạt chất lượng, một hộ kinh doanh bị xử phạt 140 triệu đồng
Kinh doanh thức ăn thủy sản không đạt chất lượng, một hộ kinh doanh bị xử phạt 140 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh về hành vi vi phạm "bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng", với số tiền 140 triệu đồng.

Kiểm tra hoạt động kê khai, niêm yết giá máy bay của các hãng bay
Kiểm tra hoạt động kê khai, niêm yết giá máy bay của các hãng bay

Cục Hàng không Việt Nam thành lập đoàn kiểm tra gồm 10 thành viên do ông Đỗ Hồng Cẩm, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.

Chủ động phòng, trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2
Chủ động phòng, trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành có liên quan về việc tiếp tục tập trung chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh trên lúa vụ Xuân 2024.

Cây của Yàng và câu chuyện giữ rừng
Cây của Yàng và câu chuyện giữ rừng

Cách TP.Kon Tum khoảng 60 km về hướng bắc, làng Đăk Chờ (xã Ngọc Tụ, huyện Đăk Tô, Kon Tum) nằm lọt thỏm giữa bốn bề núi rừng hùng vĩ. Sâu trong khu rừng tại huyện Đăk Tô (Kon Tum) có một cây Sao cát hàng trăm năm tuổi đang được lực lượng chức năng luân phiên bảo vệ. Và câu chuyện giữ rừng của họ cũng đầy cam go, nguy hiểm.

Đình chỉ lưu hành sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn
Đình chỉ lưu hành sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn.