Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cải thiện và ngăn ngừa teo âm đạo nhờ sản phẩm thảo dược Spacaps

Theo thống kê, khoảng 40% số phụ nữ sau mãn kinh có triệu chứng teo âm đạo. Không những thế, teo âm đạo còn xuất hiện ở phụ nữ trẻ tuổi. Vậy teo âm đạo là gì? Cách ngăn ngừa như thế nào? Sử dụng Spacaps hiệu quả ra sao?

Teo âm đạo là gì?

Teo âm đạo là tình trạng thành âm đạo mỏng đi, bị khô và viêm do giảm sản xuất estrogen. Teo âm đạo thường gặp nhất trong giai đoạn mãn kinh, tuy nhiên không phải ai trải qua thời kỳ này cũng bị ảnh hưởng. Nồng độ estrogen giảm cũng có thể xảy ra ở phụ nữ bị mãn kinh sớm do nguyên nhân như:

Phẫu thuật cắt bỏ cả 2 buồng trứng.

Phụ nữ cho con bú.

Xạ trị vùng chậu đối với người mắc bệnh ung thư.

Hóa trị.

Điều trị ung thư vú nội tiết tố.

Hút thuốc.

Sinh đẻ không qua đường âm đạo.

Không hoạt động tình dục.

Teo âm đạo là tình trạng do giảm nồng độ estrogen trong cơ thể người phụ nữ
Teo âm đạo là tình trạng do giảm nồng độ estrogen trong cơ thể người phụ nữ.

Triệu chứng nhận biết chứng teo âm đạo

Khi cơ thể giảm sản xuất estrogen, chị em có thể gặp các triệu chứng teo âm đạo như:

Khô âm đạo.

Đau rát khi quan hệ.

Giảm bôi trơn âm đạo khi quan hệ.

Nóng rát hoặc ngứa âm đạo.

Chảy máu hoặc có đốm máu khi quan hệ.

Tiết dịch âm đạo bất thường, thường có màu vàng (đôi khi bị nhầm với nhiễm nấm candida).

 Kích ứng âm hộ, đặc biệt khi mặc quần chật.

Ngoài ra, chị em có thể gặp các triệu chứng liên quan đến hệ tiết niệu như: Lẫn máu trong nước tiểu, tiểu không tự chủ và nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát nhiều lần.

Teo âm đạo có thể dẫn đến cảm giác khô, ngứa, đau rát vùng âm đạo
Teo âm đạo có thể dẫn đến cảm giác khô, ngứa, đau rát vùng âm đạo.

Teo âm đạo có nguy hiểm không?

Teo âm đạo không chỉ xảy ra với phụ nữ trung niên mà còn gặp ở nhiều phụ nữ trẻ, gây bất tiện và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Teo âm đạo làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo ở phụ nữ. Điều này là do những thay đổi trong môi trường axit của âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm men và các sinh vật khác phát triển.

Ngoài ra, teo âm đạo cũng làm tăng nguy cơ teo niệu sinh dục. Các triệu chứng liên quan đến tình trạng này như đi tiểu thường xuyên và khẩn cấp hơn hoặc cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Cách điều trị teo âm đạo

Để điều trị chứng teo âm đạo, chị em có thể được chỉ định các phương pháp như:

Liệu pháp nội tiết tố

Việc bổ sung hormone estrogen có thể giúp phục hồi tính linh hoạt và độ ẩm cho âm đạo, bao gồm estrogen tại chỗ và estrogen toàn thân.

Estrogen tại chỗ

Sử dụng estrogen tại chỗ giúp điều trị các triệu chứng teo âm đạo mà không làm tăng nồng độ estrogen trong máu. Người bệnh có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp như:

Kem bôi: Chị em bôi kem này trực tiếp vào âm đạo trước khi đi ngủ. Thông thường, chị em nên dùng hàng ngày trong 3 tuần. Sau đó dùng 1-3 lần/tuần kế tiếp. Chị em nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ về lượng kem và tần suất sử dụng.

Thuốc đạn: Loại thuốc này có liều lượng thấp được đưa vào ống âm đạo khoảng 5cm hàng ngày trong nhiều tuần. Sau đó, thuốc đạn chỉ cần đưa vào 2 lần/tuần.

Đặt vòng: Vòng có tính chất mỏng, linh hoạt, được đặt vào âm đạo giúp giải phóng một lượng estrogen thấp trong suốt 3 tháng. Sau đó, chiếc vòng này được tháo và thay thế bằng chiếc vòng khác.

Estrogen toàn thân

Nếu chị em bước vào thời kỳ mãn kinh, xuất hiện các triệu chứng như bốc hỏa vừa và nặng, việc dùng estrogen toàn thân thường được khuyến nghị.

Thuốc này thường được sử dụng với liều cao hơn để tác động đến các tế bào khác trong cơ thể. Từ đó, giúp chị em cải thiện sức khỏe âm đạo, ngủ ngon hơn, ít bốc hỏa và tâm trạng được cải thiện.

Tuy nhiên, khi sử dụng các thuốc này, chị em cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để ngăn ngừa tác dụng không mong muốn có thể xảy ra.

Chị em có thể được chỉ định sử dụng các thuốc estrogen tại chỗ hoặc toàn thân tùy theo tình trạng teo âm đạo
Chị em có thể được chỉ định sử dụng các thuốc estrogen tại chỗ hoặc toàn thân tùy theo tình trạng teo âm đạo.

Điều trị không nội tiết tố

Nếu không phù hợp với liệu pháp điều trị nội tiết tố, chị em nên áp dụng các phương pháp sau:

Sử dụng chất bôi trơn âm đạo dạng hòa tan trong nước để việc quan hệ dễ dàng hơn.

Dùng chất dưỡng ẩm âm đạo để phục hồi độ ẩm cho vùng âm đạo. Tác dụng của của kem dưỡng ẩm thường kéo dài hơn so với chất bôi trơn.

Tập thể thường xuyên giúp lưu thông máu và tăng tuần hoàn ở bộ phận sinh dục.

Bổ sung thực phẩm giàu estrogen như hạt lanh, dầu cá,... có thể giúp cải thiện và ngăn ngừa tình trạng teo âm đạo.

Spacaps - Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện, ngăn ngừa teo âm đạo

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện, ngăn ngừa chứng teo âm đạo được nhiều chị em lựa chọn. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps chứa thành phần chính là bộ đôi tinh chất đậu nành và củ mài.

Đậu nành chứa isoflavone có tác dụng giống như estrogen và do đó được gọi là phytoestrogen (estrogen thực vật). Chất này rất hữu ích trong việc bù trừ vào sự hao hụt hormone estrogen của phụ nữ.

Củ mài chứa pregnenolone, một chất tiền hormone, được coi là cội nguồn của nhiều hormone khác, đặc biệt là hormone sinh dục. Khi được cơ thể hấp thụ, pregnenolone chuyển hóa thành DHEA và progesterone. DHEA sau đó sẽ chuyển hóa thành 3 hormone gồm androstenedione, testosterone và estrogen. Do đó, giúp bổ sung hormone sinh dục đang suy giảm ở người phụ nữ.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược quý như: Hà thủ ô, đương quy, nhàu, thổ phục linh giúp bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ; giảm nguy cơ sạm da, nám da. Sản phẩm Spacaps phù hợp dùng cho phụ nữ suy giảm chức năng sinh lý, suy giảm ham muốn; da khô - sạm nám.

Hơn nữa, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps là một trong số rất ít sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Hiệu quả của Spacaps đã được khẳng định trong nghiên cứu khoa học tại 2 bệnh viện đầu ngành là Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Từ Dũ.

Chắc hẳn qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về tình trạng teo âm đạo và cách cải thiện, ngăn ngừa hiệu quả. Bên cạnh việc thực hiện chỉ định của bác sĩ và chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm Spacaps mỗi ngày để tăng cường nội tiết tố, cải thiện chức năng sinh lý nữ.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mai Lan

 

Bài liên quan

Tin mới

Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai
Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai

Thanh tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Thanh tra TP Cần Thơ đã chỉ ra thiếu sót, sai phạm trong thực hiện thủ tục, tham mưu về công tác cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ)…

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ mất an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý...

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng
BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng

Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty cổ phần BIDGROUP, tổng số tiền cưỡng chế là 561,5 tỷ đồng.