Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

600 gia đình công nhân khó khăn vui dự "Tết sum vầy 2017"

Tối 21/1 (tức ngày 24 tháng Chạp), 600 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết đã tham dự chương trình "Tết sum vầy 2017". Đây là hoạt động thường niên do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

THCL Tối 21/1 (tức ngày 24 tháng Chạp), 600 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết đã tham dự chương trình "Tết sum vầy 2017". Đây là hoạt động thường niên do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

600 gia đình công nhân khó khăn vui dự

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng thăm hỏi công nhân. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Lần đầu tiên tham dự chương trình “Tết sum vầy,” vợ chồng chị Lê Thị Huyền Thoại, công nhân công ty Viva Vina, quận 9 rất vui và vô cùng xúc động. Quê chị Thoại ở tận Quảng Nam còn quê chồng ở Bạc Liêu, cảnh “một chốn bốn quê” nên dù được nghỉ Tết khá dài nhưng chị vẫn không về quê đón Tết.

“Biết gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, Tết không về quê nên công đoàn công ty sắp xếp cho hai vợ chồng tham dự chương trình này. Đến đây được các lãnh đạo tặng quà, được ăn bữa cơm đoàn viên ấm cúng thấy được an ủi chút,” chị Thoại chia sẻ.

Còn bé Thủy Tiên, 10 tuổi con gái chị Mai Kim Thoa, công nhân công ty may Cát Tường, huyện Củ Chi, thì háo hức chạy nhảy khắp nơi vì lần đầu tiên được cùng mẹ và em gái dự một buổi tiệc lớn như thế. Bé Thủy Tiên cho biết: “Hôm nay, con được mặc váy mới, được xem văn nghệ, được ăn bánh mứt và còn được lì xì, vui lắm.”

Theo bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, với mong muốn đem đến niềm vui và sự ấm áp cho gia đình các công nhân trước thềm năm mới, chương trình Tết sum vầy 2017 đã mời 600 gia đình công nhân lao động với 1.080 người tham dự. Họ là những gia đình công nhân lao động trực tiếp đang gặp phải hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc chủ bỏ trốn, nữ công nhân đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, công nhân bị tai nạn lao động...

Bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá: “Chương trình Tết sum vầy đã trở thành điểm hẹn thân quen, có ý nghĩa lớn và tạo dấu ấn mạnh mẽ của tổ chức công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.” Bà Nguyễn Thị Lệ cũng hi vọng tổ chức công đoàn Thành phố nỗ lực hơn nữa, tạo nhiều chương trình ý nghĩa để người lao động ngày càng được chăm lo tốt hơn.

Số liệu thống kê của Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 20/1 đã có 686.983 công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn Thành phố được chăm lo Tết với tổng kinh phí hơn 253 tỷ đồng.

Theo TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.