Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ADB phê duyệt khoản vay 45 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển du lịch

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) mới đây đã phê duyệt khoản vay trị giá 45 triệu USD nhằm giúp Việt Nam chuyển đổi các TP đô thị loại II thành các điểm đến du lịch có tính cạnh tranh và phát triển đồng đều hơn về kinh tế.

Cụ thể, dự án “Phát triển Cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho Tăng trưởng toàn diện Khu vực tiểu vùng Mê–kông mở rộng (GMS) Giai đoạn 2” sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông và đô thị thích ứng biến đổi khí hậu cần thiết để giúp gia tăng lượng du khách và hoạt động đầu tư cho các dịch vụ du lịch tại các tỉnh Hòa Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Dự án cũng sẽ phát triển không gian đô thị xanh và bãi biển công cộng ở các tỉnh này, nơi nó được kỳ vọng mang lại lợi ích cho khoảng 168.000 người dân và hơn 8 triệu du khách mỗi năm.  

ADB phê duyệt khoản vay 45 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển du lịch - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Theo đó, dự án sẽ cải tạo 31km đường nông thôn – thành thị và 13 bến thuyền phục vụ hành khách để giúp người dân và du khách tiếp cận thuận lợi các địa danh văn hóa, lịch sử ở tất cả các tỉnh tham gia dự án.

Để giúp thành phố Cửa Lò, Nghệ An thu hút thêm du khách với tiềm năng chi tiêu cao hơn trong suốt cả năm cũng như tăng khả năng thích ứng biến đổi khí hậu, dự án sẽ cải tạo kè biển dài 5,5km và thoát nước dọc đường đi dạo ven biển, cải thiện các khu vực giải trí công cộng, mở rộng không gian chợ cho những người bán hàng ở địa phương. Các bãi biển Cửa Việt và Cửa Tùng tại Quảng Trị sẽ được hưởng lợi từ những hoạt động đầu tư tương tự.           

Bên cạnh khoản vay trên, ADB cũng đã phê duyệt khoản tài trợ 100,6 triệu USD để hỗ trợ những nỗ lực cải cách của Chính phủ Việt Nam nhằm cải thiện việc cung cấp dịch vụ y tế và chất lượng của các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế, đặc biệt là các khu vực biên giới nghèo.

Gói tài trợ bao gồm một khoản vay chính sách trị giá 88,6 triệu USD, giúp cung cấp hỗ trợ ngân sách cho Bộ Y tế trong quá trình triển khai những cải cách phức tạp trên toàn quốc trong các lĩnh vực then chốt. Đồng thời, một khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 12 triệu USD sẽ bổ sung cho những cải cách này thông qua thí điểm các mô hình cung cấp dịch vụ y tế ở 12 huyện thuộc sáu tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao, nhiều dân tộc thiểu số và không đảm bảo an ninh y tế.

“Chương trình này là một phần trong nỗ lực được ADB điều phối nhằm giúp Chính phủ Việt Nam đạt được mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn dân, bao gồm tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản”, ông Gerard Servais, Chuyên gia Y tế cao cấp của ADB, chia sẻ.

Chương trình của ADB sẽ hỗ trợ những cải cách của chính phủ trong các lĩnh vực này, bao gồm 14 hành động chính sách đã hoàn thành. Khoản viện trợ không hoàn lại cũng kỳ vọng đạt được các đầu ra cụ thể. Ví dụ, tới năm 2024, dự kiến 12 bệnh viện huyện tại sáu tỉnh sẽ có các trang thiết bị y tế thiết yếu để chẩn đoán các bệnh truyền nhiễm và không lây nhiễm. Khoản viện trợ không hoàn lại này sẽ tăng cường an ninh y tế và thực hiện các mô hình cung cấp dịch vụ y tế đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của người dân, cùng với hồ sơ sức khỏe điện tử. Chương trình cũng sẽ góp phần cho hợp tác khu vực trong an ninh y tế thông qua dự án an ninh y tế Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) đang được triển khai và chiến lược hợp tác y tế khu vực GMS được thông qua mới đây.Hghrbgh

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.