Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank Kon Tum tích cực hỗ trợ lãi suất cho khách hàng phát triển kinh tế sau đại dịch

Thực hiện Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20/05/2022 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ lãi suất vay 2%/năm từ ngân sách Nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, Agribank Kon Tum đang tích cực triển khai với nhiều giải pháp hiệu quả, khẳng định được vai trò tiên phong, chủ lực trong hệ thống ngân hàng thương mại.

Ông Nguyễn Công Thành Phương - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Kon Tum cho biết: Nghị định 31/2022/NĐ-CP là sự cụ thể hóa của Chính phủ về thực hiện các chính sách tài khóa và tiền tệ để phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19. Với trách nhiệm là một ngân hàng chủ lực trên địa bàn, Agribank Kon Tum ý thức được sứ mệnh và trách nhiệm của mình trong triển khai thực hiện, song hành cùng với các giải pháp về giảm nợ, giảm lãi khác mà Agribank Kon Tum đã thực hiện thời gian qua để giúp người dân, doanh nghiệp tỉnh nhà sớm phục hồi sản xuất, phát triển nền kinh tế hiệu quả.

Cán bộ Agribank chia sẻ với khách hàng về chính sách hỗ trợ lãi suất
Cán bộ Agribank chia sẻ với khách hàng về chính sách hỗ trợ lãi suất.

Từ khi Nghị định 31 có hiệu lực, chỉ trong thời gian ngắn, Agribank Kon Tum đã nhanh chóng triển khai đến các chi nhánh và phòng giao dịch trực thuộc bằng nhiều hình thức linh hoạt, hiệu quả như treo băng rôn, bảng thông báo và tờ rơi, tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề tín dụng năm 2022 cho toàn thể cán bộ, nhân viên của Agribank.

Theo đó, Agribank Kon Tum triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm trên lãi suất vay thực tế từ ngân sách nhà nước áp dụng đối với các thỏa thuận cho vay, giải ngân từ ngày 01/01/2022 – 31/12/2023; đối với các kỳ hạn trả lãi phát sinh từ ngày 20/05/2022 – 31/12/2023. Đến hiện tại, qua rà soát toàn bộ những thỏa thuận cho vay, giải ngân từ ngày 01/01/2022,  Agribank Kon Tum hiện có hơn 100 tỷ dư nợ thuộc các đối tượng cho vay theo nghị định này.

Ngay từ khi triển khai, các chi nhánh loại II và phòng giao dịch trực thuộc Agribank Kon Tum đang tích cực triển khai đến các khách hàng đủ điều kiện; tăng cường sự phối hợp, làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương để phổ biến rộng rãi trong cộng đồng người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Một trong số đó có thể kể đến Agribank Chi nhánh huyện Đăk Tô, triển khai Nghị định 31 một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Agribank đồng hành phát triển kinh tế rừng
Agribank đồng hành phát triển kinh tế rừng.

Ông Lê Thanh Thuật - Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Agribank Đăk Tô cho biết: “Đến nay, chi nhánh đã tiếp nhận và hướng dẫn cho 12 khách hàng đăng ký gói hỗ trợ. Chúng tôi đang tiếp tục rà soát hồ sơ, thủ tục pháp lý để trình Agirbank cấp trên xem xét theo đúng quy định, đẩy mạnh tuyên truyền để nhiều khách hàng biết được gói hỗ trợ này”.

Mô hình kinh tế của anh Nguyễn Đình Đức ở thôn 8 (xã Diên Bình, huyện Đăk Tô) đã phát triển hiệu quả từ nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi của Agribank. Đầu tháng 6/2022, anh Đức vay 2 tỷ đồng tại Agribank Đăk Tô đầu tư chuồng trại chăn nuôi bò, chế biến cà phê và chăm sóc cây ăn trái. Được sự tư vấn của Agribank, anh Đức thuộc đối tượng  áp dụng gói chính sách giảm lãi suất 2%/năm nên hiện đang hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để được hỗ trợ.

“Tôi đến để hoàn tất hồ sơ, giấy tờ thì được các cán bộ Agribank Đăk Tô làm rất nhanh chóng, tôi thấy rất hài lòng. Theo mức lãi suất được hỗ trợ thì với khoản vay 2 tỷ đồng, tôi tiết kiệm thêm được khoảng 40 triệu đồng, giúp ích rất nhiều để tôi trang trải thêm chi phí sản xuất” – anh Nguyễn Đình Đức phấn khởi chia sẻ.

Anh Hoàng Trọng Thắng ở thôn 4 (xã Diên Bình, huyện Đăk Tô) cũng không giấu được niềm vui khi nằm trong diện được hỗ trợ theo Nghị định 31. Anh đang vay vốn ở Agribank Đăk Tô để đầu tư, mở rộng trồng trọt, xây dựng trang trại chăn nuôi heo thịt với quy mô 4.800 con. “Được hỗ trợ lãi suất 2%/năm thì tính ra tôi tiết kiệm được khoảng vài chục triệu đồng trong một năm. Đối với người dân chúng tôi, đó là một khoản không nhỏ, giúp ích rất nhiều trong tình hình khó khăn như hiện nay, với dịch bệnh, thiên tai, giá xăng dầu tăng cao” - anh Thắng cho biết.

Nguồn vốn từ Agribank giúp người dân đầu tư, mở rộng trang trại chăn nuôi
Nguồn vốn từ Agribank giúp người dân đầu tư, mở rộng trang trại chăn nuôi.

Khi được biết về gói hỗ trợ lãi suất 2%/năm mà Agribank Kon Tum đang triển khai, anh Phạm Duy Chiến ở thôn 4 (xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô) đang vay vốn tại Agribank Đăk Tô cũng nhanh chóng được tư vấn hoàn tất các hồ sơ để được hỗ trợ. Hài lòng với chất lượng dịch vụ, anh Chiến chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì được cán bộ hỗ trợ hồ sơ và thủ tục ngắn gọn, nhanh chóng để tiếp cận được với khoản vay giảm lãi suất này”.

Tin rằng, những giải pháp hiệu quả, nhanh chóng, đúng đối tượng của Agribank Kon Tum trong thời gian qua sẽ là đòn bẩy hiệu quả giúp người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid-19, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phục hồi kinh tế trong giai đoạn 2020-2025.

Hồng Hạnh

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?