Ngân hàng điện tử Agribank - an toàn, thuận tiện

Dịch vụ ngân hàng điện tử (E-Banking) là một trong số các sản phẩm mang đến nhiều thuận tiện cho khách hàng.  Khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử người dùng có thể kiểm tra thông tin hoặc thực hiện các giao dịch với tài khoản ngân hàng mà không cần tới quầy giao dịch cũng như ATM, có thể thông qua Internet hoặc kết nối mạng viễn thông.

Phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là xu thế tất yếu tại các ngân hàng, tiềm năng cho sự phát triển lĩnh vực này còn rất lớn. Tại Việt Nam hiện nay có tới 70 triệu người sử dụng điện thoại, 40 triệu người trong số đó sử dụng smart phone và mới chỉ 29% số đó sử dụng dịch vụ Emobile banking.

Agribank tích cực thúc đẩy tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam - Hình 1

 Dịch vụ Agribank Emobile Banking của Agribank đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng 

Kênh phân phối qua mobile banking và internet banking ngày càng được hoàn thiện, cung ứng các sản phẩm dịch vụ tiện ích gần như tại quầy giao dịch (gửi tiền, thanh toán hóa đơn, nộp học phí, chuyển khoản…). Dịch vụ ngân hàng điện tử có sức hấp dẫn rất lớn đối với khách hàng bởi những tiện ích rõ ràng mà loại hình dịch vụ này mang lại: tiết kiệm thời gian, chi phí, giao dịch nhanh gọn và thuận tiện... Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử hiện nay của Agribank đã đạt 7,4 triệu khách hàng và dự kiến thời gian tới sẽ còn tiếp tục tăng trưởng tốt. Kèm theo đó, doanh thu từ dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank có tốc độ tăng trưởng cao, năm 2018 đạt 390 tỷ đồng chiếm 7% tổng doanh thu dịch vụ toàn hệ thống, tăng 271,4% so với năm 2013.

Dịch vụ Agribank E Mobile Banking ngoài những thông tin chính về tài khoản, chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, dịch vụ thẻ (truy vấn thông tin thẻ, chuyển khoản qua số thẻ, phát hành thẻ phi vật lý, khóa thẻ…)… còn tích hợp nhiều tiện ích khác. Khách hàng có thể nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán QR Code, đặt vé máy bay, đặt vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt phòng khách sạn… Chỉ với chiếc điện thoại có kết nối internet và với ứng dụng Agribank E Mobile Banking khách hàng hoàn toàn có thể trải nghiệm các dịch vụ khác nhau phù hợp nhu cầu của bản thân từng thời điểm. Ngoài ra, Agribank còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho khách hàng trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng điện tử. Cuộc sống đã thay đổi thật nhiều bởi những tác động của công nghệ thông tin. Và cũng dễ hiểu vì sao hiện nay, các trang điện tử mua sắm trực tuyến trong nước cũng như quốc tế có tốc độ phát triển nhanh đến thế.

Agribank tích cực thúc đẩy tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam - Hình 2

Với dịch vụ internet banking của Agribank khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch quan trọng một cách nhanh chóng và thuận tiện 

Bên cạnh đó, với nền tảng công nghệ thông tin vững chắc, Agribank còn phát triển dịch vụ internet banking với nhiều tiện ích vượt trội. Khách hàng có thể truy vấn thông tin tài khoản, thanh toán, chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, nộp thuế điện tử… một cách nhanh gọn tại văn phòng hoặc tại nhà mà không cần phải đi lại như trước đây. Bên cạnh đó, khách hàng có thể gửi tiền trực tuyến trên dịch vụ internet banking, ngay trên thiết bị có có kết nối internet (máy tính, ipad…) vừa thuận tiện vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan – Quản lý của Công ty TNHH xuất nhập khẩu may mặc Thành Đạt – Bắc Giang, khẳng định: “Tôi đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của Agribank hơn 2 năm, dịch vụ của ngân hàng rất tốt, thuận tiện cho khách hàng. Tôi dùng dịch vụ internet banking để nộp thuế, chuyển tiền… cho công ty, tính bảo mật và an toàn của giao dịch rất cao, tôi yên tâm và cảm thấy thoải mái vì không phải đi lại nhiều mà vẫn hoàn thành công việc. Đặc biệt, tôi dùng dịch vụ ngân hàng để trả lương cho hơn 230 công nhân công ty một cách nhanh gọn và chính xác đến từng đồng. Trước đây, chúng tôi thường mất từ 3-4 ngày để hoàn tất việc trả lương cho công nhân, bên cạnh đó còn luôn thường trực cảm giác không an toàn, mệt mỏi và căng thẳng vì phải kiểm đếm số lượng tiền lớn, đó là còn chưa kể thi thoảng còn bị nhầm lẫn. Qua dịch vụ ebanking, khách hàng của công ty nhận được tiền rất nhanh và thuận tiện. Tôi hoàn toàn hài lòng với dịch vụ Agribank và không có ý định thay đổi”.

Ngân hàng tự động Agribank Autobank (CDM) phục vụ khách hàng 24/7

Bên cạnh những sản phẩm dịch vụ áp dụng công nghệ rất thành công như: Agribank Emobile Banking, Internet Banking, dịch vụ thanh toán QR Code, chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc thương hiệu Visa tại POS, dịch vụ thanh toán Samsung Pay… Agribank tiếp tục triển khai rộng rãi dịch vụ ngân hàng tự động Autobank và đem đến nhiều trải nghiệm thuận tiện và quan trọng cho khách hàng.

Từ năm 2010, Agribank đã tham dự Hội thảo - triển lãm Banking Vietnam 2010 và giới thiệu dịch vụ ngân hàng tự động Autobank CDM của Agribank tới đông đảo khách hàng. Tới năm 2017, dịch vụ ngân hàng tự động Autobank CDM của Agribank được chính thức triển khai tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với số lượng 06 máy CDM.

Agribank tích cực thúc đẩy tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam - Hình 3

Khách hàng có thể gửi và rút tiền tại máy CDM Autobank của Agribank bất cứ thời gian nào 

Chiếc máy CDM Autobank ngoài tính năng của một chiếc máy ATM thông thường còn có tính năng nổi bật đó là: gửi tiền tự động, mở tài khoản tiền gửi trực tuyến (gửi tiền tiết kiệm) - những điều mà trước đây chỉ được thực hiện tại quầy giao dịch với những giao dịch viên ngân hàng. Đặc biệt các tính năng của máy CDM Autobank rất dễ thực hiện ngay cả với khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ. Các giao dịch trên máy được thực hiện nhanh gọn, thuận tiện, tiết kiệm thời gian do không phải chờ đợi và các giao dịch được hoàn tất chỉ trong vòng vài phút, thêm nữa khách hàng không cần phải xuất trình giấy tờ tùy thân hay phải ký bất kỳ giao dịch nào. 

Ngân hàng tự động CDM Autobank có khả năng phục vụ khách hàng 24/7 trong và ngoài giờ hành chính và ngay cả dịp lễ tết khi các phòng giao dịch ngân hàng nghỉ lễ. Đó cũng là một trong những ưu điểm đáng chú ý ở ngân hàng tự động CDM làm khách hàng hết sức hài lòng. Đối với những khách hàng bận rộn không đến chi nhánh ngân hàng trong giờ hành chính được thì việc lựa chọn sử dụng các dịch vụ ngân hàng tại ngân hàng tự động là hết sức hợp lý. Chị Lê Thị Thu – Nhân viên bệnh viện đa khoa Nông nghiệp cơ sở II hào hứng chia sẻ: “Tôi thường gửi và rút tiền ngoài giờ hành chính, có những khi đi công tác về tối muộn tôi mới có thời gian đến ngân hàng và đương nhiên khi đó tôi chọn CDM Autobank. Tôi thấy chiếc máy CDM an toàn, giao dịch nhanh và đáp ứng tốt nhu cầu của tôi bất cứ lúc nào, thêm nữa là nó có màn hình cảm ứng hiện đại, làm tôi thấy hứng thú”.

Agribank tích cực thúc đẩy tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam - Hình 4

Dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng 

Việc đem đến những dịch vụ tốt nhất và kịp thời nhất cho khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với Agribank, do vậy, ngay từ đầu năm nay, Agribank đã triển khai lắp đặt thêm các máy CDM tại 24 tỉnh và thành phố trên khắp cả nước. Trong năm 2019 Agribank lắp đặt thêm 40 máy CDM Autobank, nâng tổng số máy CDM lên con số 46 chiếc. Cũng phải nói thêm rằng, hiện Agribank có trên 2.800 máy ATM và trên 20.700 thiết bị POS, tổng số thẻ phát hành 2,9 triệu thẻ, tăng 13% so với năm 2017, chiếm 16% thị phần trong toàn ngành ngân hàng. Agribank triển khai dịch vụ ngân hàng tự động CDM Autobank trên khắp các chi nhánh như là một trong những minh chứng hiện hữu cho việc Agribank đang chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0, đồng thời, Agribank đang tích cực đóng góp vào tiến trình hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ E-banking, Autobank, Agribank hiện cung cấp trên 200 sản phẩm dịch vụ theo 10 nhóm: Huy động vốn, cấp tín dụng, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, đầu tư, thẻ, treasury, ngân quỹ, quản lý tiền tệ, sản phẩm dịch vụ khác… Sản phẩm dịch vụ của Agribank đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Agribank đã khai thác được lợi thế về mạng lưới, lao động, các tiện ích trên nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nâng cao vị thế cạnh tranh và thương hiệu của Agribank, góp phần tăng thu nhập và khả năng tài chính.

Hương Giang