Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank tổ chức Hội nghị chuyên đề sản phẩm dịch vụ năm 2019

Từ ngày 19-21/03/2019 tại Nghệ An, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Hội nghị chuyên đề sản phẩm dịch vụ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018 là một trong những năm bản lề trong việc triển khai Đề án chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020 và Đề án chiến lược phát triển SPDV giai đoạn 2016 - 2020 của Agribank. Với mục tiêu đó, toàn hệ thống đã nỗ thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển dịch vụ, công nghệ, tiếp thị truyền thông, chăm sóc khách hàng. Kết thúc năm 2018, Agribank có tổng tài sản đạt gần 1 triệu 300 nghìn tỷ đồng; Nguồn vốn huy động đạt hơn 1 triệu 200 nghìn tỷ đồng; Dư nợ đạt gần 1 triệu 100 nghìn tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 7.525 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước tới nay. Có được kết quả trên là đóng góp từ các hoạt động thẻ, kinh ngoại hối, ngân hàng điện tử, uỷ thác đại lý… tăng trưởng mạnh mẽ và góp phần mở rộng tỷ trọng đóng góp của thu nhập ngoài lãi trong tổng thu nhập hoạt động. Cụ thể: tính đến 31/12/2018, doanh thu dịch vụ toàn hệ thống đạt 5.378 tỷ đồng, tăng +21,1% (+935,7 tỷ đồng) so với năm 2017, hoàn thành 103,4% kế hoạch năm 2018; có 8/9 nhóm dịch vụ tăng trưởng so với năm 2017, trong đó nhóm dịch vụ thẻ, ngân quỹ, thu ròng kinh doanh ngoại hối, ủy thác đại lý tăng trưởng mạnh lần lượt là (56%, 26%, 21%). Nhóm thanh toán trong nước tiếp tục giữ tỷ trọng lớn nhất (35%), nhóm sản phẩm dịch vụ (SPDV)  mới, hiện đại (thẻ, E-banking) có xu hướng tăng trong tổng thu dịch vụ. Chất lượng dịch vụ và kênh phân phối dần được nâng cao, công tác quảng cáo tiếp thị SPDV đã dần bám sát theo các chương trình, kế hoạch cụ thể đề ra ngay từ đầu năm.  

Agribank tổ chức Hội nghị chuyên đề sản phẩm dịch vụ năm 2019 - Hình 1

Cùng với đó, chất lượng dịch vụ của Agribank được cải thiện đáng kể và dần được nâng cao; Kênh phân phối được phát triển đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng; Hệ thống CNTT được chú trọng đầu tư và vận hành ổn định, an toàn để giúp triển khai thêm nhiều dịch vụ, tiện ích hiện đại, nâng cao chất lượng nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn cho khách hàng khi sử dụng SPDV của Agribank; Công tác quảng cáo tiếp thị SPDV đã giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin, tiếp cận các SPDV; Công tác chăm sóc, hỗ trợ khách hàng được thực hiện bài bản, kịp thời giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình trước, trong và sau khi sử dụng SPDV. 

Tại Hội nghị, sau khi nghe đại diện Ban Nghiên cứu Phát triển SPDV, Trung tâm Công nghệ Thông tin, Trung tâm Thanh toán, Trung tâm Dịch vụ Thanh toán và Kiều hối, Trung tâm Thẻ, Ban Định chế tài chính, Ban Tiếp thị và Truyền thông, Trung tâm Chăm sóc khách hàng,… trình bày các báo cáo đánh giá, tổng kết hoạt động 2018, kế hoạch công tác năm 2019 theo từng mảng nghiệp vụ, Hội nghị cũng dành thời gian chủ yếu cho việc trao đổi kinh nghiệm, khảo sát thực tế tại một số chi nhánh có hoạt động phát triển sản phẩm dịch vụ tốt, lắng nghe và chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản phẩm dịch vụ. Đồng thời, Hội nghị cũng đã tổ chức giải đáp trực tiếp các thắc mắc, khó khăn, vướng mắc của chi nhánh trong quá trình triển khai các hoạt động này.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Ban điều hành, ông Nguyễn Hải Long - Phó tổng giám đốc Agribank đã đánh giá cao kết quả đạt được rất ấn tượng của Agribank trong năm 2018, đây cũng là kết quả của cả quá trình hoạt động của Agribank thời gian qua. Phó tổng giám đốc khẳng định, những kết quả Agribank đạt được trong thời gian qua là sự nỗ lực của toàn hệ thống, từ Trụ sở chính đến các chi nhánh. Bên cạnh đó, Phó tổng giám đốc cũng thẳng thắn đề cập đến một số tồn tại và đề nghị các chi nhánh trong toàn hệ thống cần quan tâm đến công tác phát triển sản phẩm dịch vụ, qua đó góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh của Agribank. 

Agribank tổ chức Hội nghị chuyên đề sản phẩm dịch vụ năm 2019 - Hình 2

Để đạt được mục tiêu đề ra, trên cơ sở phát huy lợi thế về mạng lưới, cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ với chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Đồng chí Phó Tổng Giám đốc đề nghị các đơn vị quán triệt tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 01/NQ-HĐTV của Hội đồng thành viên và triển khai một số giải pháp trọng tâm: Tận dụng thế mạng lưới rộng để phát huy, lan tỏa sức mạnh truyền thông trong công tác tiếp thị, quảng bá, bán chéo sản phẩm SPDV cho khách hàng. Thực hiện đầy đủ, kịp thời và có hiệu quả các chương trình quảng bá, khuyến mại sản phẩm dịch vụ của Agribank, hưởng ứng và phát động các chương trình thi đua, khen thưởng chung toàn hệ thống và tại chi nhánh; Chấn chỉnh thái độ, tác phong cán bộ trong giao tiếp, phục vụ khách hàng, bố trí quầy, bàn giao dịch theo đúng quy định của Agribank. Chú trọng công tác khách hàng, giải quyết kịp thời các khiếu nại, thắc mắc, góp ý của khách hàng; Xây dựng phương án cụ thể triển khai và thực hiện giao khoán các chỉ tiêu phát triển dịch vụ đến toàn bộ đơn vị trực thuộc và người lao động. Gắn kết quả thực hiện chỉ tiêu kế hoạch với thi đua khen thưởng và phân phối thu nhập; Đào tạo, tập huấn cho cán bộ tại chi nhánh đồng thời coi trọng tự đào tạo, tự học tập, trao đổi kinh nghiệm triển khai sản phẩm giữa các chi nhánh để cán bộ nắm bắt đầy đủ hệ thống SPDV của Agribank và các kỹ năng tiếp thị, chăm sóc khách hàng; Thường xuyên tư vấn, nâng cao ý thức, khuyến cáo, cảnh báo khách hàng tuân thủ các hướng dẫn về bảo mật và an toàn dịch vụ như giữ bí mật user, password, OTP, an toàn giao dịch trên mạng, bảo quản thẻ, bảo mật tài khoản, thông tin giao dịch... khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử; Tăng cường kiểm tra giám sát tuân thủ quy trình nghiệp vụ, kiểm tra kiểm soát hoạt động sản phẩm dịch vụ tại đơn vị và chi nhánh trực thuộc.

Minh Trung

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.