Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

AirAsia QZ8501: 7 thành viên gia đình đều thiệt mạng

Không thể diễn tả hết nỗi đau của một gia đình mất đến 7 người

Không thể diễn tả hết nỗi đau của một gia đình mất đến 7 người thân trong vụ tai nạn rơi máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia Indonesia.

Theo đài CNN hôm 6-1, Suyono Tedjakusuma, người thân của 7 nạn nhân nói trên, cho biết bà Meiji Thejakusuma cùng các thành viên khác gồm mẹ, chồng, con gái Stevie Gunaman, 10 tuổi, con trai, con gái lớn và con rể đã gặp nạn khi trên đường đến Singapore đón năm mới.

Tuy nhiên, đến nay chỉ có thi thể bà Meiji Thejakusuma cùng con gái Stevie Gunaman được tìm thấy.

Ảnh: CNA

Đến nay chỉ có thi thể bà Meiji Thejakusuma cùng con gái Stevie Gunaman được tìm thấy. Ảnh: Islam Toleran

Hồi đầu tuần trước, gia đình bà Meiji vẫn tiếp tục hy vọng một số hoặc tất cả các thành viên gia đình có thể sống sót sau vụ tai nạn. Nhưng sau khi phát hiện thi thể của hai mẹ con bà Meiji, hy vọng về một phép màu xuất hiện đã hoàn toàn biến mất.

Đến nay, thêm 2 thi thể được trục vớt từ biển, nâng số thi thể được tìm thấy lên 39 người trong tổng số 162 người gặp nạn.

Đề cập đến cuộc tìm kiếm hộp đen, các quan chức Indonesia cho rằng hộp đen máy bay có thể bị chôn vùi dưới đáy biển hoặc trong bùn khiến việc phát ra tín hiệu của chúng bị cản trở.

Đã 9 ngày kể từ khi máy bay gặp nạn, lực lượng tìm kiếm cứu hộ vẫn chưa nhận được bất kỳ tín hiệu nào của hộp đen. Trong khi đó, ông Jean-Paul Troadec, một chuyên gia về tai nạn hàng không Pháp, nhận định: “Máy bay không bị vỡ vụn mà các mảnh vỡ của nó khá lớn. Thực tế là các phần của máy bay dường như còn nguyên vẹn, điều này có nghĩa máy bay không bị tác động bởi lực quá lớn và nó có thể đã nằm ngang khi rơi xuống biển”.

Các giáo sĩ được trực thăng đưa đến khu vực rơi máy bay cầu nguyện cho các nạn nhân. Ảnh: Reuters

Tuy hoạt động tìm kiếm vẫn đang diễn ra nhưng sóng to gây không ít khó khăn đối với hoạt động của các thiết bị điều khiển từ xa và đội thợ lặn.

Về việc điều tra vi phạm của AirAsia Indonesia, giới chức nước này đã đình chỉ công tác 7 quan chức bị tình nghi có liên quan đến việc thông qua lịch trình bay bất thường của chuyến bay QZ8501. Theo đó, những người này có thể đã cho phép AirAsia thực hiện chuyến bay QZ8501 từ TP Surabaya-Singapore vào ngày chủ nhật vốn không được cấp phép. Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ làm việc với Ủy ban Chống Tham nhũng (KPK) để làm rõ vụ việc. Bảy quan chức bị đình chỉ gồm 2 người thuộc Bộ Giao thông Vận tải, 2 nhân viên từ công ty điều hành sân bay quốc tế PT Angkasa Pura I ở Surabaya, 3 người từ Công ty Dịch vụ điều hành bay AirNav Indonesia.

Theo CNN, ABC, Straits Times

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.