Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Algeria: Nhà tắm La Mã cổ đại – “viên ngọc quý” tồn tại 2.000 năm tuổi

Nằm giữa rừng thông xanh, tuyết tùng và sồi tươi tốt của dãy núi Aurès, TT. El Hamma, tỉnh Khenchela, phía Bắc của Algeria là một “viên ngọc quý” đã tồn tại 2.000 năm tuổi – nhà tắm La Mã cổ đại, có tên gọi là Hammam Essalihine.

 TT. El Hamma ở tỉnh Khenchela, phía Bắc Algeria là nơi có cảnh quan thiên nhiên độc đáo cùng khí hậu ôn hòa. Tại đây, có nhà tắm La Mã cổ đại, đã tồn tại 2.000 năm tuổi và có tên gọi là Hammam Essalihine. Nhà tắm này được xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia cần được bảo vệ. Có một điều đặc biệt là nhà tắm này vẫn được sử dụng đến ngày hôm nay bởi những lợi ích trị liệu sức khỏe của nó.

Nhà tắm được xây dựng ở một vị trí đặc biệt, có độ cao 1.500 m so với mực nước biển, kế bên các ngọn núi hùng vĩ và nhiệt độ quanh năm mát mẻ. Nhờ kiến trúc La Mã cổ và những lợi ích trị liệu, Hammam Essalihine đã thu hút tới 700.000 du khách tới đây tham quan hàng năm.

Algeria: Nhà tắm La Mã cổ đại – “viên ngọc quý” tồn tại 2.000 năm tuổi - Hình 1

Nước của Hammam Essalihine là loại nước khoáng tinh khiết và rất giàu khoáng chất. Nhiệt độ của nước luôn ở vào khoảng 70 độ C nên rất tốt để chữa các bệnh thấp khớp, da liễu, các bệnh về đường hô hấp. Hammam Essalihine cung cấp các phương pháp thư giãn, massage... được các chuyên gia vật lý trị liệu tại đây hướng dẫn.

Algeria: Nhà tắm La Mã cổ đại – “viên ngọc quý” tồn tại 2.000 năm tuổi - Hình 2

Hammam Essalihine có 2 khu bể tắm, một hình chữ nhật được thiết kế cho nam giới và một hình tròn được thiết kế cho nữ giới. Tuy nhiên ngày nay, lượng khách nữ giới rất ít. Mặc dù nhà tắm khá phổ biến với du khách và người dân địa phương, cơ sở vật chất tại đây lại rất đơn sơ. Đường đi đến đây cũng hết sức khó khăn.

Algeria: Nhà tắm La Mã cổ đại – “viên ngọc quý” tồn tại 2.000 năm tuổi - Hình 3

Trải qua các biến cố lớn như động đất, chiến tranh, bất ổn về kinh tế và chính trị, nhà tắm này vẫn trường tồn theo thời gian. Hammam Essalihine là một phần quan trọng của văn hóa, nơi tụ tập để thảo luận các vấn đề quan trọng trong bầu không khí thoải mái.

Algeria: Nhà tắm La Mã cổ đại – “viên ngọc quý” tồn tại 2.000 năm tuổi - Hình 4

Trong văn hóa và xã hội của La Mã cổ đại, các nhà tắm công cộng đóng vai trò quan trọng. Việc tắm chung là một hoạt động hàng ngày phổ biến và được thực hiện trên nhiều tầng lớp xã hội. Các nhà tắm La Mã cổ thường được xây dựng trên những suối nước nóng tự nhiên, giống như các trung tâm spa ngày nay. Người La Mã hàng nghìn năm trước đã hiểu được lợi ích to lớn của nước giàu khoáng chất có lợi thế nào đối với sức khỏe con người.

Algeria: Nhà tắm La Mã cổ đại – “viên ngọc quý” tồn tại 2.000 năm tuổi - Hình 5

Phương Nguyên Theo Bored Panda

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.