Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá sợi polyeste xuất xứ Việt Nam

Ấn Độ thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sợi polyeste có xuất xứ từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết ngày 21/5, Ấn Độ thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sợi polyeste có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia và Nepal.

Trong đó nguyên đơn là 8 công ty sợi của Ấn Độ. Hàng hóa thuộc diện điều tra là sợi polyeste đơn có tỷ trọng xơ staple polyeste từ 97% trở lên, thường được gọi là “polyester spun yarn”, “spun yarn”, “spun poly”. Sản phẩm thường được sử dụng để đan và dệt để tạo ra nguyên liệu sản xuất quần áo hoặc đồ trang trí nội thất trong nhà.

Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá sợi polyeste xuất xứ Việt NamẤn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá sợi polyeste xuất xứ Việt Nam

Tuy nhiên hàng hóa được yêu cầu loại trừ gồm sợi polyeste đã được nhuộm màu sẵn trước khi dệt; sợi polyesteđược sản xuất bởi sự pha trộn của ít nhất hai sợi màu khác nhau; sợi polyeste có màu và sợi thô có chi số hơn 8s và sợi mảnh có chi số hơn 45s

Phân loại theo các mã HS: 5509.21.00 nhưng nó chỉ có tính tham khảo, DGTR có thể mở rộng hoặc thu hẹp mã HS để phù hợp với mô tả hàng hóa.

Thời kỳ điều tra phá giá từ 1/1/2019 – 31/12/2019 (12 tháng); thời kì điều tra thiệt hại từ tháng 4/2016 –12/2019.

Theo đó, DGTR sẽ gửi Bản câu hỏi cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu được biết tới. Các doanh nghiệp khác cần chủ động liên lạc để được DGTR cung cấp Bản câu hỏi và nộp Bản trả lời trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo khởi xướng.

Ngày nhận được thông báo khởi xướng được tính là 1 tuần kể từ ngày đăng thông báo khởi xướng, tức ngày 21/5/2020.

Trong trường hợp cần thiết, doanh nghiệp có thể nộp yêu cầu gia hạn thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi điều tra để DGTR xem xét. Bản câu hỏi mẫu của các vụ việc khác có thể được tham khảo trên trang thông tin điện tử của DGTR.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại của nước ngoài, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu cần liên lạc với DGTR để đăng ký tham gia và nhận Bản câu hỏi điều tra trong thời hạn quy định.

Đồng thời đọc kỹ hướng dẫn, trả lời đầy đủ và nộp Bản câu hỏi điều tra theo đúng thời hạn qui định; hợp tác toàn diện với DGTR trong suốt quá trình vụ việc diễn ra, bao gồm cả việc điều tra tại chỗ để xác minh các nội dung trong Bản trả lời câu hỏi.

Cũng theo Cục Phòng vệ thương mại bất kỳ hành động thể hiện sự bất hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ có thể dẫn tới việc Cơ quan điều tra Ấn Độ sử dụng các chứng cứ sẵn có bất lợi hoặc áp dụng mức thuế chống bán phá giá cao nhất do nguyên đơn đề xuất.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?

Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP. Hồ Chí Minh.