Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ điều tra chống bán phá giá với sản phẩm lốp xe xuất xứ từ Việt Nam

Sản phẩm lốp xe bị điều tra là sản phẩm đã được Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị nước ngoài điều tra áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại từ tháng 7 năm 2019 với mức độ cảnh báo nguy cơ cao.

Bộ Công Thương vừa nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với lốp xe khách và lốp xe tải hạng nhẹ từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Cụ thể, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với sản phẩm lốp xe khách và lốp xe tải hạng nhẹ (PVLT tires) có xuất xứ từ Hàn Quốc, Đài Loan-Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Mỹ điều tra chống bán phá giá với sản phẩm lốp xe xuất xứ từ Việt NamMỹ điều tra chống bán phá giá với sản phẩm lốp xe xuất xứ từ Việt Nam

Trong vụ việc này, nguyên đơn cáo buộc sản phẩm lốp xe trong diện điều tra nhập khẩu đã bán phá giá và trợ cấp vào thị trường Hoa Kỳ gây ra thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất trong nước.

Theo số liệu của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ kim ngạch xuất khẩu sản phẩm bị điều tra của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ đạt 12,1 triệu USD trong năm 2019, chiếm khoảng 6,7% tổng kim ngạch nhập khẩu sản phẩm này của Hoa Kỳ.

Theo quy định của Hoa Kỳ, DOC sẽ xem xét tiến hành khởi xướng điều tra vụ việc trong vòng tối đa 20 ngày kể từ ngày nhận đơn. Trong thời gian này, Bộ Công Thương sẽ có hình thức trao đổi, tham vấn với DOC để làm rõ các nội dung cáo buộc trong đơn kiện cũng như cung cấp thông tin để DOC có thể đánh giá chính xác trước khi quyết định có khởi xướng điều tra hay không.

Trong trường hợp DOC quyết định khởi xướng điều tra, Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội và doanh nghiệp xuất khẩu trong quá trình điều tra vụ việc và có phương án hỗ trợ, xử lý kịp thời nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính
Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính

Bộ Nội vụ vừa có Báo cáo tóm tắt kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ (PAR INDEX 2023). Trong Báo cáo có rất nhiều chỉ số đáng quan tâm ở các bộ, cơ quan ngang bộ.

Cà Mau bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ
Cà Mau bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

Hợp tác nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực
Hợp tác nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực

Bà Phan Bích Thiện, Chủ tịch Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kỳ vọng, sự hợp tác với Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Hà Nội sẽ giúp kết nối được những doanh nhân của Hà Nội với các doanh nhân ở Châu Âu, mang lại những lợi ích cụ thể cho cả hai, đồng thời sẽ thuận lợi hơn khi triển khai các hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam.

Khen thưởng Ban chuyên án HT 324 có thành tích xuất sắc phòng chống tội phạm ma túy
Khen thưởng Ban chuyên án HT 324 có thành tích xuất sắc phòng chống tội phạm ma túy

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vừa tổ chức Khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống tội phạm ma túy, thu giữ 44 bánh heroin, 60.000 viên hồng phiến, 10 kg ma túy đá, 10 kg ketamin.

Tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ bằng ngôn ngữ xiếc
Tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ bằng ngôn ngữ xiếc

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện chương trình nghệ thuật “Sống mãi với Điện Biên”, ra mắt các ngày 4, 5, 11 và 12/5 tại số 67 - 69 Trần Nhân Tông, TP. Hà Nội.

Gia Lai ban hành kế hoạch bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Gia Lai ban hành kế hoạch bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

UBND tỉnh Gia Lai đã có Quyết định số 184/QĐ-UBND về kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024.