Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

An Dương (Hải Phòng): Ban QLDA bị người dân tố không trả tiền Quảng cáo và trốn tránh trách nhiệm?

13 năm trời cho Ban Quản lý dự án (QLDA) Huyện An Dương, TP. Hải Phòng sử dụng mặt bằng để dựng biển quảng cáo cho dự án của huyện nhưng đến nay gia đình hộ dân này vẫn không hề nhận được một đồng, mặc dù đã có quyết định phê duyệt của Chủ tịch huyện, không những vậy còn bị làm khó khi hộ dân này đến đòi tiền thuê mặt bằng.

 Đó là sự việc mà gia đình của chị Nguyễn Thị Thư số nhà 104 khu dân phố 4, thị trấn An Dương, Huyện An Dương, TP. Hải Phòng đang kêu cứu đến các cấp chính quyền của huyện và TP. Hải Phòng, nhưng đến thời điểm này vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

An Dương (Hải Phòng): Ban QLDA bị người dân tố không trả tiền Quảng cáo và trốn tránh trách nhiệm? - Hình 1

Được biết năm 2005, huyện An Dương tiến hành lễ khởi công Dự án làm tuyến đường An Dương thuộc địa phận dọc con mương chạy qua các xã; Lê Lợi, Thị trấn An Dương, Đồng Thái và An Đồng. Huyện có làm một biển quảng cáo mô phỏng về quy hoạch tuyến đường cũng như phải treo trước lễ kỷ niệm ngày Hải Phòng giải phóng. Vì vị trí nhà chị Thư thuận lợi và phù hợp, lãnh đạo huyện cùng ban quản lý dự án đã đến làm việc với gia đình chị thư cho Huyện thuê mặt bằng để treo biển và với lý do là quá gấp nên có nói với gia đình chị Thư là để cho anh em treo xong trong tối hôm nay rồi sẽ làm hợp đồng. Với niềm tin và tinh thần trách nhiệm để cho huyện hoàn thành được nhiệm vụ gia đình chị Thư đã đồng ý cho huyện dựng biển quảng cáo gần 100m2 .

Nhưng không hiểu vì lý do gì mà một thời gian sau gia đình chị Thư đã 5 lần, 7 lượt lên UBND huyện và Ban quản lý dự án để làm hợp đồng nhưng đều nhận được những lời lẽ dỗ dành là “yên tâm không phải lo cứ về đi rồi mấy hôm nữa sẽ ký đầy đủ”… và rồi cái “cứ yên tâm rồi sẽ ký” đấy của UBND huyện An Dương đã kéo dài đến năm 2010 nghĩa là phải 5 năm sau khi gia đình chị Thư phải chủ động lập và làm đơn đề nghị Ông Nguyễn Thế Son lúc đó là Chủ tịch huyện đã ký đồng ý với giá cho thuê là 3 triệu đồng/ tháng . Sau thời điểm được Chủ tịch UBND Huyện đồng ý , Ban quản lý dự án và phòng tài chính kế hoạch trả lời ;” Giờ thời gian đã lâu rồi  phải thực hiện phương án chi trả kinh phí một lần cho tổng thời gian thuê mặt bằng của gia đình và việc chi trả sẽ đươc ban quản lý hoàn tất thủ tục và thực hiện” Nhưng đến nay đã là 13 năm , lãnh đạo cũng đã về nghỉ hưu cũng như phần kinh phí để thực hiện dự án cũng đã được duyệt và được thanh toán hết nhưng không hiểu cái khoản hợp đồng thuê mặt bằng đặt biển quảng cáo của người dân này đã đi về túi ai… ? mà để cho người dân lương thiện vẫn dài cổ đòi quyền lợi của mình.

  Ở tại thời điểm này, 13 năm biển quảng cáo này còn được dùng quảng bá chính sách cho Huyện và hiện nay nó đã bị hoen rỉ, các chân cột gần như xắp bị rỉ ăn mòn toàn bộ nguy cơ đổ xuống bất cứ lúc nào mà nó lại nằm ở vị trí ngay trung tâm và sát với đường quốc lộ. Chỉ cần một trận mưa và gió to thì khó có ai có thể đảm bảo được rằng tấm biển quảng cáo này sẽ không đổ ra đường và lúc ấy hậu quả sẽ khôn lường. Ấy vậy mà không hiểu vì lý do gì mà huyện An Dương không hề có động thái hay kế hoạch gì về tấm biển quảng cáo này .

An Dương (Hải Phòng): Ban QLDA bị người dân tố không trả tiền Quảng cáo và trốn tránh trách nhiệm? - Hình 2

An Dương (Hải Phòng): Ban QLDA bị người dân tố không trả tiền Quảng cáo và trốn tránh trách nhiệm? - Hình 3

Được biết sau khi gia đình chị Thư có làm đơn lên UBND TP. Hải Phòng thì lãnh đạo Huyện An Dương có mời chị Thư lên làm việc và vận động gia đình nhận 200 triệu trọn gói cho 13 năm thuê đấy (mà theo đúng hợp đồng thì nó là gần 500 triệu) . Chưa dừng lại ở đó sau khi vận động gia đình nhận 200 triệu không được thì ngày 8 tháng 11 năm 2018, Ban quản lý dự án có thông báo số 69 về việc xử lý tháo dỡ biển.

Bày tỏ nổi bức xúc của mình chị thư cho biết “ Chính   quyền huyện An Dương đang làm việc theo nguyên tắc áp đặt ,, trong khi biển quảng cáo đang nằm trên đất của gia đình chị hơn 13 năm nay  cũng tầm ấy thời gian gia đình theo đuổi đòi hỏi quyền lợi mà cho đến tận giờ phút này chính quyền huyện mới tổ chức gặp mặt gia đình tôi một lần , việc biển quảng cáo xuống cấp nguy cơ gãy đổ gia đình đã báo từ nhiều năm nay nhưng huyện không quan tâm đến giờ lại ra thông báo cưỡng chế?.

Sau rất nhiều lần liện hệ với làm việc với văn phòng Huyện An Dương nhưng phóng viên đều nhận được câu trả lời là” lãnh đạo bận công việc nên chưa thể trả lời được” .Với một việc nghe ra không có gì là đến mức ghê gớm mà huyện An Dương lại có thể kéo dài và cũng không màng đến quyền lợi của dân . Rất mong huyện An Dương sớm giải quyết dứt điểm vụ việc này để trả lại công bằng và niềm tin cho người dân.

Tâm Vũ

Bài liên quan

Tin mới

Ngành y tế Bắc Ninh trực 24/24 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024
Ngành y tế Bắc Ninh trực 24/24 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024

Ngành Y tế Bắc Ninh bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ; thường trực đảm bảo ANTT, phòng chống cháy, nổ; kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống điện, nước đảm bảo an toàn. trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.