Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

An Giang: Tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Sáng 20/8, tại tỉnh An Giang chính thức diễn ra lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Lễ kỷ niệm có ý nghĩa chính trị quan trọng, là dịp chúng ta nhìn lại cả quá trình dài xuyên qua 3 thế kỷ, để thấy rõ những chặng đường phát triển của Cách mạng Việt Nam trong đó có đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

An Giang: Tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Hình 1

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng năm nay có sự tham dự của hơn 600 khách mời là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành, đoàn thể trung ương, các tỉnh, thành phố ĐBSCL, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương; dòng tộc Chủ tịch Tôn Đức Thắng; nhân dân trong tỉnh An Giang và các tỉnh thành trong cả nước.

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đọc diễn văn ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng hào hùng của Người “Người là tấm gương sáng ngời của người chiến sỹ cộng sản, Người đã vượt qua mọi thức thách nghiệt ngã trong lao tù đế quốc và sự khốc liệt của chiến tranh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước mang lại hạnh phúc ấm no cho nhân dân. Người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho Cách mạng Việt Nam và đã chịu nhiều gian khổ của 17 năm ngục tù Côn Đảo”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng là dịp để chúng ta ôn lại, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Bác Tôn kính yêu - người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo mẫu mực suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; tăng cường giáo dục lý tưởng cộng sản, truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; bồi dưỡng lòng tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang khẳng định, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống cách mạng hào hùng, với lòng tự hào về tấm gương, đạo đức cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, với ý chí vươn lên mạnh mẽ, không lùi bước trước những khó khăn, thách thức của người dân vùng đất phương nam, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và nhân dân An Giang đã đoàn kết một lòng, tập trung khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh đưa quê hương Bác Tôn vượt lên nghèo khó, đạt được những thành tựu to lớn và khá toàn diện.

An Giang: Tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Hình 2

Nghi thức dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng

Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong khu lưu niệm tại xã Mỹ Hòa Hưng.

Bảo Ngọc (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

“Mưa vàng” trải thảm xanh cho Tây Nguyên
“Mưa vàng” trải thảm xanh cho Tây Nguyên

Từ chiều ngày 3 đến sáng 4/5, trên địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, xuất hiện mưa vừa trên diện rộng ở một số địa phương như Đăk Hà, Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Plông, Đăk Glei, TP.Kon Tum (Kon Tum); TP Pleiku, Đăk Đoa, Ia Grai, Chư Păh, Mang Yang, Đức Cơ (Gia Lai); Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’Gar, Krông Búk, Krông Năng và thành phố Buôn Ma Thuột(Đăk Lăk)...

Nhiều điểm mới trong công nhận văn bằng do nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam
Nhiều điểm mới trong công nhận văn bằng do nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Điều 7 và thay thế Phụ lục II, Phụ lục III của Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 với nhiều nội dung quan trọng
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 với nhiều nội dung quan trọng

Tháng Tư và 4 tháng đầu năm, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chịu "tác động kép" của những yếu tố bất lợi từ bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại kéo dài; trong khi đó, nước ta là nước đang phát triển, nền kinh tế đang trong quá trình chuyển đổi, quy mô còn khiêm tốn, độ mở cao, sức chống chịu, khả năng cạnh tranh hạn chế.

Thu hồi gần 1,2 tỷ đồng do thẩm định giá không chính xác gói thầu mua sắm thiết bị dạy học
Thu hồi gần 1,2 tỷ đồng do thẩm định giá không chính xác gói thầu mua sắm thiết bị dạy học

Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau đã ban hành quyết định thu hồi số tiền gần 1,2 tỷ đồng do phát hiện thẩm định giá không chính xác các gói thầu mua sắm trang thiết bị dạy học.

Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%
Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thể hiện, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023
Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023

Nhiều doanh nghiệp ngành nước tạo điểm sáng với doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2023, giữa bối cảnh khó khăn chung...