Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thành lập Tổ kiểm tra liên ngành kiểm soát về khai báo y tế và giao thông vận tải

Ngày 3/4, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc gửi các Sở ngành về việc thành lập Tổ kiểm tra liên ngành kiểm soát khai báo y tế, phòng Covid – 19 và giám sát tình hình hoạt động giao thông vận tải ra, vào địa bàn tỉnh.

Cảnh sát giao thông công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng khẩu trang và nước cho người dân trên Quốc lộ 51, đoạn Ngã 3 Long Sơn (gần trạm thu phí QL51)Cảnh sát giao thông công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng khẩu trang và nước cho người dân trên Quốc lộ 51, đoạn Ngã 3 Long Sơn (gần trạm thu phí QL51) (Ảnh: VB)

Theo UBND tỉnh, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, tình hình di chuyển của người dân từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi ra các địa phương khác và ngược lại vẫn còn diễn ra nhiều, khả năng lây nhiễm chéo rất cao và khó lường.

Nhằm đảm bảo triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống, ngăn ngừa  và kiểm soát triệt để sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng trên địa bàn tỉnh đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3, UBND tỉnh giao công an tỉnh chủ trì, phối hợp sở ngành liên quan thành lập Tổ kiểm tra liên ngành kiểm soát về khai báo y tế, tình hình hoạt động giao thông vận tải từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra các địa phương khác và ngược lại.

Tổ kiểm tra do lãnh đạo công an tỉnh làm Tổ trưởng, thành viên của tổ liên ngành gồm lãnh đạo Sở Y tế, Sở GTVT, huy động nguồn lực của đơn vị để thực hiện công vụ và có thể đề nghị các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh, các huyện, thành phố phối hợp để hỗ trợ.

Tổ kiểm tra liên ngành bắt đầu hoạt động từ 4/4.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khảo sát vị trí làm nơi cách lyLãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khảo sát vị trí làm nơi cách ly (Ảnh: VB)

Quán triệt Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã yêu cầu các thành viên BCĐ triển khai nghiêm túc giải pháp tổ chức việc “cách ly toàn xã hội”.

Đặc biệt là các cơ quan đơn vị hành chính nhà nước, công sở cần hạn chế đến cơ quan làm việc trực tiếp, bố trí cán bộ, công chức làm việc tại nhà, chỉ những nhiệm vụ cấp thiết mới bố trí cán bộ, công chức đến trực và làm việc tại cơ quan. Đối với những cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ của người dân, doanh nghiệp, bố trí công chức làm việc trực tuyến, và tuyên truyền cho người dân thực hiện các giao dịch qua internet, hoặc hệ thống bưu điện để hạn chế tối đa tiếp xúc.

Riêng Bộ phận “một cửa” các cấp, tạm đóng cửa trong vòng 14 ngày, tăng cường hướng dẫn người dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích của bưu điện và dịch vụ công trực tuyến.

Với những đơn vị đặc thù như: Lực lượng quân đội, công an, y bác sĩ vẫn túc trực để bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh và bảo vệ an ninh, an toàn chính trị, xã hội.

Hàng hóa tại các siêu thị khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.Hàng hóa tại các siêu thị khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. (Ảnh: VB)

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Công thương và các địa phương phải nghiêm túc triển khai lực lượng ngưng hoạt động toàn bộ các khu chợ tạm, chợ cóc, chợ tự phát. Với các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hàng ngày cho người dân. Vận động các chủ cơ sở, hộ kinh doanh các mặt hàng quần áo, giày dép, điện thoại, mỹ phẩm… tạm dừng buôn bán trong vòng 14 ngày. Các công trình xây dựng cũng tạm dừng hoạt động thi công trong vòng 14 ngày. Các DN sản xuất các mặt hàng thiết yếu tiếp tục duy trì hoạt động, nhưng bảo đảm thực hiện nghiêm túc các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nội bộ.

Bên cạnh đó, Sở Công thương phối hợp với Ban Quản lý các KCN rà soát, thống kê những doanh nghiệp thiệt hại do dịch bệnh gây ra để báo cáo với UBND tỉnh có giải pháp hỗ trợ, định hướng cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 2/4, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Số người nghi nhiễm là 10, trong đó có 9 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Số người cách ly tập trung hiện tại là 6 người, tất cả sức khỏe ổn định. Trong tổng số 115 người cách ly tập trung từ đầu mùa dịch đến nay, có 109 người đã qua 14 ngày.

Bảo Trần – Lê Vũ

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.