Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa -Vũng Tàu: Triển khai Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư

Sáng 30/03/2024, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) và xúc tiến đầu tư, trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án trong và ngoài nước tiêu biểu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự hội nghị.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của 600 đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành, Trung ương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các tỉnh, thành phố trong khu vực, các cơ quan ngoại giao, nhà nghiên cứu, chuyên gia kinh tế, các Hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT
ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT nhấn mạnh:

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là cửa ngõ hướng ra Biển Đông của vùng Đông Nam Bộ và cả nước, với điều kiện tự nhiên thuận lợi, người dân hiền hòa, mến khách, và lực lượng lao động có chất lượng. Vị thế của Bà Rịa - Vũng Tàu được thể hiện rõ trong tiến trình phát triển của đất nước và đã khẳng định là một cực tăng trưởng quan trọng, với quy mô kinh tế (GRDP), đóng góp ngân sách Trung ương, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) luôn nằm trong TOP 5 các tỉnh thành dẫn đầu cả nước.

 Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, với sự tập trung đầu tư vào các dự án hạ tầng đồng bộ của Trung ương và địa phương, có qui mô lớn nhất từ trước tới nay, chỉ hai năm nữa sẽ biến Vùng Đông Nam Bộ và Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành nơi hội tụ đầy đủ các điều kiện để biến tiềm năng thành các cơ hội mới trong các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển - logistics, du lịch – đô thị, dịch vụ chất lượng cao.

“Chúng tôi không chỉ dựa trên lợi thế tự nhiên mà còn mạnh dạn đột phá tạo ra sự khác biệt trong chiến lược phát triển Bà Rịa – Vũng Tàu, đã hình thành 02 ngành công nghiệp mới, đó là ngành công nghiệp hóa chất và ngành công nghiệp chế tạo thiết bị năng lượng tái tạo - điện gió.

Song song với phát triển kinh tế-xã hội, chúng tôi đã ưu tiên giành nguồn lực đáng kể để đầu tư phát triển con người và nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân. Đến nay tỉnh không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn quốc gia; trật tự an toàn xã hội, quốc phòng – an ninh được bảo đảm”.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh: Từ quan điểm, tầm nhìn của Trung ương thể hiện tại Nghị quyết số 24-NQ/TW, ngày 07/10/2022 về “phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” là cơ sở chính trị, nền tảng định hình cho việc quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050 “Quy hoạch tốt sẽ có không gian phát triển tốt, có không gian phát triển tốt sẽ có nhà đầu tư tốt, có nhà đầu tư tốt sẽ có dự án tốt”.  Bà Rịa – Vũng Tàu cần tận dụng cơ hội này để kiến tạo mô hình phân bổ không gian phát triển, tháo gỡ những điểm nghẽn, làm mới những động lực tăng trưởng cũ và kiến tạo động lực phát triển mới, kết hợp thực hiện 3 đột phá chiến lược: đột phá về hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đa phương thức, đột phá về chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính và đột phá về nâng cao năng lực quản trị công.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy BR-VT Nguyễn Thị Yến
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy BR-VT Nguyễn Thị Yến

Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được Chính phủ phê duyệt lần này, xác định rõ mục tiêu: Đến năm 2030, Bà Rịa - VŨng Tàu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với GRDP bình quân đầu người từ 18.000 đến 18.500 USD;

 Phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển; Trung tâm dịch vụ hàng hải của quốc gia và khu vực  Đông Nam Á; Trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế; và là một trong những Trung tâm công nghiệp lớn nhất của Vùng Đông Nam Bộ.

Đến năm 2050: Đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị quốc tế về Biến đổi khí hậu COP26.

Đây là thời điểm tiếp tục cụ thể hóa quan điểm của Đảng về việc luôn đặt con người vào vị trí trung tâm của sự phát triển, phát triển hài hòa với thiên nhiên, phát huy tối đa sức mạnh “nội lực”, khai thác hiệu quả sức mạnh “ngoại lực”, nâng cao chỉ số hạnh phúc của Nhân dân là mục đích cuối cùng của sự phát triển.

Tại hội nghị đại diện các doanh nghiệp, trường đại học tham luận đánh giá cao Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thể hiện định hướng, tầm nhìn chiến lược, phát huy tiềm năng thế mạnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, kỳ vọng sự phát triển bứt phá, hiện thực hóa các mục tiêu Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.