Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2: Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy: Bán hàng với giá “cắt cổ”?

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Tính (xã Kim Đường, Ứng Hoà, Hà Nội) – người gửi đơn thư tới Thương hiệu & Công luận nhờ giúp đỡ, nội dung đã thể hiện trong bài viết “Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy: Từng bước đưa người dân “sập bẫy” mạng lưới đa cấp”.

THCL - Trao đổi với bà Nguyễn Thị Tính (xã Kim Đường, Ứng Hoà, Hà Nội) – người gửi đơn thư tới Thương hiệu & Công luận nhờ giúp đỡ, nội dung đã thể hiện trong bài viết “Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy: Từng bước đưa người dân “sập bẫy” mạng lưới đa cấp”.

Bà Tính cho biết: Được bà Miền (tuyến trên) và chị Huyền (Gám đốc) “dụ dỗ” bàn cách làm giàu, nghe “bùi tai” nên bà đã giấu chồng con đi vay tiền, lại được tư vấn vay vàng rẻ hơn (bà Miền là chủ cửa hàng vàng) để tham gia, nghĩ sẽ cố gắng dành dụm được ít tiền lãi để cùng xây nhà cho con trai. Sau khi nghe chị huyền nói “Với mỗi mã hàng là 7 triệu đồng, sau 2 năm sẽ được 12 triệu/mã, nếu tham gia đủ 31 mã hàng (217 triệu) thì sẽ được “thoát” ra luôn đủ 1 cung đầu là 12 triệu, cộng thêm tiền thưởng 500.000 đồng/mã và thù lao nữa, thì sẽ được nhận ngay tổng cộng là 42 triệu” nên bà đã đồng ý tham gia. Đến nay, tiền lãi cao thì mãi chẳng thấy đâu, mà chỉ thấy không đủ tiền để trả lãi hàng tháng.

Mỗi khi bà Tính gọi điện cho chị Huyền để hỏi thì lại nhận được câu trả lời: “Cô không đi làm thì làm gì có tiền”. Bà Tính nói lại: “Bây giờ tôi già rồi, xe thì không đi được, tôi nộp tiền vào công ty đã nói như gửi tiết kiệm, sau 2 năm thì sẽ “thoát hết”, sẽ được bằng này, bằng nọ… chứ bây giờ bắt tôi đi làm (bán hàng) thì tôi làm sao đi được...?”.

Biết bị “mắc bẫy” khó thoát ra được, bà Tính lại gặp bà Miền để trình bày và lại được tư vấn: “Bây giờ, 1 phiếu hàng 7 triệu, bà lấy 1 tạ gạo mang về bán mà trả lãi…”. Không hiểu Công ty Thiên Ngọc Minh Uy bán gạo gì mà có giá đến 7 triệu đồng/tạ?

Bà Tính ký hợp đồng với Công ty Thiên Ngọc Minh Uy mỗi mã 7 triệu đồng, cứ một mã hàng sẽ được 2 nồi áp suất, nhưng lại phải các thêm 1 triệu nữa, nếu lấy sản phẩm sục ozôn thì không phải các thêm tiền. Trong khi đó, cũng chiếc sục này, trên thị trường bán 2 triệu/chiếc và được thêm khuyến mại, còn Công ty Thiên Ngọc Minh uy bán 7 triệu/chiếc, nhưng bà đã chót nộp tiền nên đành phải “ngậm ngùi” lấy hàng để dùng và mang tặng, chứ không thể bán cho ai được.

Bài 2: Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy: Bán hàng với giá “cắt cổ”? - Hình 1

Văn phòng làm việc của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh uy tại TT Vân Đình (Ứng Hòa)

Theo như lời bà Tính, còn rất nhiều người bức xúc vì đã “mắc bẫy” của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy với nhiều “chiêu trò” khác nhau, họ còn được tư vấn các chương trình như Linh Long hồi xuân; Long Phụng hòa ca; Kim Mã tỏa sáng… với số tiền gần 10 triệu đồng/mã hàng.

 Phóng viên sẽ tiếp tục tìm hiểu sự việc và thông tin tới bạn đọc…

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.