Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những thương hiệu vi phạm xây dựng ở Phú Quốc - Bài 2: Khách sạn Seashell xây dựng không phép, sai phép

Những thương hiệu vi phạm xây dựng tại Phú Quốc, không phép, công trình khách sạn Seashell (Phú Quốc, Kiên Giang) xây dựng không phép, sai phép 2 khối tầng áp mái với diện tích gần 600 m2 và vượt 5m chiều cao so với giấy phép.

Xây dựng khi giấy phép đã hết hạn

Cụ thể, theo Kết luận thanh tra số 639/TB-TTCP ngày 29/4/2020 của Thanh tra Chính phủ, khách sạn Seashell được khởi công xây dựng vào tháng 1/2016 khi Giấy phép xây dựng đã hết hạn (xây dựng không phép).

Đến tháng 1/2018, hành vi vi phạm pháp luật về xây dựng của chủ đầu tư khách sạn này mới bị Thanh tra Bộ Xây dựng phát hiện và yêu cầu Thanh tra Sở Xây dựng Kiên Giang lập biên bản vi phạm, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Một ngày sau khi Thanh tra Sở xây dựng tỉnh Kiên Giang ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư khách sạn Seashell thì ngày 8/2/2018, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc đã cấp giấy phép xây dựng cho công trình này.

Khách sạn Seashell xây dựng không phép, sai phép 2 khối tầng áp mái.Khách sạn Seashell xây dựng không phép, sai phép 2 khối tầng áp mái.

Không những xây dựng khi chưa có phép, khách sạn này còn xây sai phép 2 khối tầng áp mái với diện tích gần 600 m2 và vượt 5m chiều cao so với giấy phép.

Hiện cơ quan chức năng đang xử lý phần sai phép của khách sạn Seashell theo quy định của pháp luật.

Khách sạn Seashells được xây dựng theo hình dáng con tàu nhiều tầng, tọa lạc tại một trong những bãi biển đẹp nhất đảo Phú quốc, với quy mô 250 phòng, vốn đầu tư 300 tỷ đồng, đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Kết luận thanh tra số 639/TB-TTCP ngày 29/4/2020 của Thanh tra Chính phủ.Kết luận thanh tra số 639/TB-TTCP ngày 29/4/2020 của Thanh tra Chính phủ.

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư của khách sạn là Công ty CP Du lịch Phú Quốc - một liên doanh được thành lập năm 2005 bởi các pháp nhân Công ty TNHH MTV Du lịch Thương mại Kiên Giang, Công ty TNHH Khách sạn Đại Nam và Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái.

Tỷ lệ góp vốn của các bên lần lượt là 29%; 20% và 41%. Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi ngày 27/8/2015, CTCP Du lịch Phú Quốc có vốn điều lệ 154 tỷ đồng.

Trong số 3 cổ đông của khách sạn Seashells, Công ty TNHH MTV Du lịch Thương mại Kiên Giang được ví như 'con cưng' của tỉnh Kiên Giang.

Doanh nghiệp này tiến hành IPO và chuyển thành công ty cổ phần đầu năm 2017 sở hữu hệ thống phân phối xăng dầu rộng khắp tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra, còn là chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản trên địa bàn. Doanh thu hàng năm của Du lịch Thương mại Kiên Giang lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Trong khi đó, Công ty TNHH Khách sạn Đại Nam là cái tên kém tiếng hơn. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2003, có vốn 23 tỷ đồng, đặt trụ sở tại 79 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM. Chủ tịch HĐTV là ông Trần Thanh Lạc, sinh năm 1931.

Nhà đầu tư còn lại, và cũng là cổ đông lớn nhất của khách sạn Seashells - Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái là thành viên chủ chốt của Trần Thái Group - một tập đoàn lớn ở khu vực phía Nam.

Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái được thành lập năm 2001. Sau 16 năm phát triển, Trần Thái đã phát triển thành một tập đoàn lớn với nhiều công ty con, hoạt động chủ yếu trong các mảng bất động sản, nghỉ dưỡng và khai thác gỗ, cao su. 

Trần Thái Group là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn

Theo giới thiệu tại website Công ty (tranthai.com), Trần Thái Group là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn như khu đô thị cao cấp Trần Thái Village rộng 13,6 ha nằm cạnh Phú Mỹ Hưng; dự án Phú An quy mô 3,2 ha tại quận Thủ Đức; ngoài ra liên doanh với BĐS Tiến Phước và Keppel Land thực hiện dự án hạng sang Palm City tại quận 2.

Bộ đôi Trần Thái - Tiến Phước tiếp tục cùng với đối tác nước ngoài đầu tư siêu dự án Empire City tại Thủ Thiêm, trong đó có công trình tháp 86 tầng cao nhất Việt Nam. Khu đô thị có tên tiếng Việt “Thành phố Đế vương” được khởi công năm 2015 và dự kiến hoàn thành năm 2022, tổng mức đầu tư 26.000 tỷ đồng, tương đương 1,2 tỷ USD.

Trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Trần Thái Group có Tran Thai Marina Resort & Villas siêu sang rộng 41 ha và Khu du lịch Cửa Cạn 26,5 ha ở Phú Quốc; Khu nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh quy mô 27,5 ha ở Khánh Hoà; Đảo công viên - Sinh thái Đông Hồ rộng 33 ha ở Hà Tiên; Trần Thái cũng đồng sở hữu khách sạn 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại TP. HCM: Le Meridien. 

Bên cạnh đó, Trần Thái Group còn sở hữu 16.000 ha cao su tại Camphuchia và nhà máy cấu kiện bê tông công suất 680.000 m3/ năm.

Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi ngày 11/12/2014, Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái có vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng, trong đó ông Trần Minh Chí góp 1.056 tỷ đồng, tương đương 66%. Hai thể nhân còn lại là Thái Ngọc Dung (cùng địa chỉ thường trú với ông Trần Minh Chí) và Thái Ngọc Phụng sở hữu lần lượt 30,4% và 3,6%. 

Hiện, Ông Trần Minh Chí đứng tên nhiều doanh nghiệp thành viên của Trần Thái Group, trong đó có Công ty CP Du lịch Phú Quốc - đơn vị sở hưu khách sạn 5 sao Seashells.

(Còn nữa)

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.