Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2- “Lùm xùm” tại Dự án nhà D2 Giảng Võ: Công an Hà Nội chỉ đạo làm rõ

Hàng loạt “lùm xùm” liên quan đến các tranh chấp giữa hai

“Lùm xùm” tại dự án nhà D2 Giảng Võ: Người dân mong chờ chính quyền sớm vào cuộc tháo gỡ tranh chấp

THCL Hàng loạt “lùm xùm” liên quan đến các tranh chấp giữa hai thành viên liên danh chủ đầu tư xây dựng Dự án tòa nhà D2 Giảng Võ là Công ty Gia Bảo và Công ty Nha Trang – Hà Nội,khiến nhiều người dân lên tiếng lo ngại về tình hình mất an ninh trật tự tại tòa nhà. Mới đây, Công an TP.Hà Nội đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

 

Tình hình mất an ninh trật tự tại tòa nhà D2 đã diễn ra trong thời gian dài

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã có thông tin về việc liên tục xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự tại khu vực tòa nhà D2 Giảng Võ, kéo dài từ đầu tháng 11/2015.

Sau khi buổi họp ngày 3/11/2015 giữa Công ty Nha Trang – Hà Nội và Công ty Gia Bảo bị hủy ngang mà không đạt được thỏa thuận nào, những ngày tiếp theo, phía Công ty Nha Trang – Hà Nội đã phải kiên trì cho người đến trụ sở của Công ty Gia Bảo để yêu cầu làm việc, đối chứng hồ sơ sổ sách, tìm hướng giải quyết.

Trong khi đó, theo thông tin cung cấp từ phía Công ty Nha Trang – Hà Nội thì bên Công ty Gia Bảo đã không tuân thủ 04 nội dung hai bên đã thống nhất mà cố tình đưa ra những nội dung không liên quan đến cuộc họp. Cụ thể, như: Yêu cầu phía Công ty Nha Trang – Hà Nội rút các văn bản gửi các cơ quan thì mới làm việc, cố tình dẫn dắt, vu khống và đặt điều là Công ty Nha Trang – Hà Nội bị chủ cũ bán lừa đảo, kiên quyết gây rối, phá đám để Công ty Nha Trang – Hà Nội mất bình tĩnh để lấy cớ hủy ngang cuộc họp…

Theo nội dung đơn tố cáo của Công ty Nha Trang – Hà Nội, khi đến trụ sở của Công ty Gia Bảo để họp và đề nghị giải quyết, các cán bộ, nhân viên của Công ty Nha Trang – Hà Nội đã nhiều lần bị nhốt trong phòng khóa trái cửa, cắt điện nước. Khi người nhà của các cán bộ, nhân viên này đến và yêu cầu mở cửa đã chụp ảnh, quay video lại toàn bộ việc khóa cửa và cắt điện nhốt các cán bộ của công ty Nha Trang – Hà Nội bên trong.

Cũng theo đơn tố cáo thì Công ty Gia Bảo luôn cử một lực lượng bảo vệ đông đảo từng bước giám sát cán bộ, nhân viên của Công ty Nha Trang – Hà Nội, đồng thời có nhiều “đối tượng lạ mặt” tham gia nhận mặt, chỉ tên, dọa dẫm cán bộ của Công ty Nha Trang – Hà Nội.

“Vào lúc 22h, ngày 04/11/2015, Công ty Nha Trang – Hà Nội lập biên bản dưới sự chứng kiến của các cán bộ, công nhân viên có mặt tại hiện trường, xác nhận tất cả sự việc diễn ra tại tầng 5 tòa nhà D2 Giảng Võ - theo giấy mời của Công ty Gia Bảo từ ngày 03 đến ngày 04/11/2015 là đúng sự thật và yêu cầu Công ty Gia Bảo ký biên bản, song bị từ chối. Tiếp đó, Công ty Nha Trang – Hà Nội đã nhờ công an phường xác nhận, nhưng không được trợ giúp” đơn tố cáo của Công ty Nha Trang – Hà Nội cho hay.

Chia sẻ về sự việc này, lãnh đạo Công ty Nha Trang – Hà Nội khẳng định, đây là việc làm thiếu thiện chí và vi phạm pháp luật. Việc bị khóa cửa này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng sức khoẻ của cán bộ, nhân viên công ty, đồng thời thể hiện thái độ không hợp tác.

Ngoài những tố cáo về việc bị giam giữ như đã nêu trên, theo trình báo của một số nhân viên Công ty Nha Trang – Hà Nội, vào đầu giờ tối ngày 9/11, có 5 nhân viên của Công ty Nha Trang – Hà Nội đang ngồi trong văn phòng thì có một bảo vệ của tòa nhà đến gõ cửa. Một lúc sau, có một tốp thanh niên (khoảng 20 người) khống chế đưa các nhân viên ra ngoài, tra hỏi, hành hung.

Đáng chú ý, anh N.S là nhân viên Công ty Nha Trang – Hà Nội khẳng định, trong quá trình áp tải ra sảnh, anh N.S đã liên tục bị đấm vào ngực, đạp vào lưng, sườn. Vừa ra đến cửa của tòa nhà thì đã có khoảng 20 người cầm theo nhiều vũ khí chờ sẵn. Một người trong số họ đã cầm mã tấu chém anh N.S, nhưng nhân viên này đã tránh được và hốt hoảng bỏ chạy cắt ngang qua đường Giảng Võ thoát nạn.

Sau khi nhận được tin báo là nhân viên của mình bị truy sát, lãnh đạo Công ty Nha Trang – Hà Nội đã đưa nhân viên này đi trình báo công an. Tuy nhiên, do lúc đó nhận thấy còn một số đối tượng lạ mặt lảng vảng gần khu nhà D2 (trụ sở công an phường nằm ngay chân tòa nhà) nên phải mời Công an phường Giảng Võ đến trụ sở Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm), là nơi 2 nhân viên của Công ty Nha Trang – Hà Nội đang trú gần đó để trình báo, lấy lời khai.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Thành, Phó tổng giám đốc Công ty Nha Trang – Hà Nội khẳng định, sau hàng loạt sự việc như hành hung, truy sát, giam giữ trái phép…, phía công ty đã có nhiều đơn, trình báo gửi đến công an phường cùng các cơ quan chức năng, nhưng chưa được giải quyết thấu đáo.

Theo những thông tin mới nhất từ buổi làm việc giữa Công an quận Ba Đình và cơ quan báo chí thì mới đây, Công an TP.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo đề nghị vào cuộc xác minh vụ việc để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Thành phố.

Tuấn Ngọc (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành
Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành

Việc mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành còn nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển sau khi một số công trình giao thông trọng điểm được đưa vào khai thác như: Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với công suất 26 triệu hành khách/năm, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; sự phát triển của khu vực cảng biển Cái Mép-Thị Vải…

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt) .

"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?
"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?

Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thời gian gần đây, một số địa phương xuất hiện hiện tượng các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo học sinh thuộc các trường THCS, THPT đã được cấp CCCD mở tài khoản ngân hàng.

Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên
Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên

Bộ GD&ĐT cho biết, trong ngày đầu tiên mở cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đã có gần 200.000 thí sinh đăng ký thành công, không có hiện tượng nghẽn mạng.

Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh
Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh (NS&VSMTNT) vừa tổ chức lấy ý kiến về việc điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch tại các khu vực nông thôn, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tái đầu tư trong tương lai.

Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%
Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%

Theo giải trình của Petrolimex, nguyên nhân chủ yếu giúp lợi nhuận sau thuế quý I/2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 là do hiệu quả từ hoạt động kinh doanh xăng dầu.