Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 5- Vụ trạm trộn bê tông Sông Đà 7.04: UBND huyện Hoài Đức kiểm tra, giám sát kiểu “cưỡi ngựa xe

Bị xử phạt 450 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 thá

Bài 1: Hoài Đức (Hà Nội): Ai “chống lưng” cho các trạm trộn bê tông không phép?

Bài 2: Trạm trộn bê tông A&P coi thường pháp luật?

Bài 3:  Người dân bức xức vì trạm trộn bê tông Sông Đà 7.04 gây ô nhiễm

Bài 4- Hoài Đức (Hà Nội ): Trạm trộn bê tông Sông Đà 7.04 bị phạt 450 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng.

THCL Bị xử phạt 450 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng (kể từ ngày 28/6 khi ông Lê Hồng Sơn ký Quyết định số 3559/QĐ-UBND) tuy nhiên, trạm trộn bê tông Sông Đà 7.04 vẫn ngang nhiên hoạt động, tiếp tục xả thải ra môi trường, đầu độc người dân… Đáng nói, UBND huyện Hoài Đức được giao trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện, nhưng có dấu hiệu buông lỏng quản lý, “vẽ đường cho hươu chạy”, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Xe chở bê tông vẫn nối đuôi nhau ra vào trạm, tàn phá đường xá, gây ô nhiễm môi trường

Liên quan đến hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại Trạm trộn bê tông Sông Đà 7.04, ngày 28/6/2016, ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký Quyết định số 3559/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty CP Sông Đà 7.04. Mức xử phạt là 450 triệu đồng; Đình chỉ hoạt động 9 tháng đối với Trạm trộn bê tông của Công ty CP Sông Đà 7.04 tại khu đô thị An Khánh – An Thượng (xã An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội); Đồng thời yêu cầu Công ty CP Sông Đà 7.04 phải chấm dứt ngay hành vi vi phạm về lĩnh vực bảo vệ môi trường, thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, TP. Hà Nội cũng giao cho UBND huyện Hoài Đức tống đạt Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đến Công ty CP Sông Đà 7.04 và yêu cầu chấp hành theo đúng quy định; đồng thời có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc thực hiện.

Quyết định xử phạt là vậy, tuy nhiên trạm trộn bê tông của Công ty CP Sông Đà 7.04 vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận của phóng viên (liên tiếp trong các ngày 28/9 đến ngày 4/10) Trạm trộn bê tông Sông Đà 7.04 vẫn hoạt động bình thường. Bên trong trạm, hệ thống máy móc, băng truyền vẫn hoạt động hết công xuất, âm thanh từ phương tiện máy móc phát ra ing ỏi khắp một vùng. Hàng loạt xe trọng tải lớn vẫn nối đuôi nhau ra vào trạm, tàn phá đường xá, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Đáng nói, dù đã được UBND TP. Hà Nội yêu cầu lập tức chấm dứt việc xả thải ra môi trường, tuy nhiên những ngày qua, đường ống nước dẫn từ trạm trộn này ra cống thoát nước gần đó, nước thải bê tông chưa qua xử lý vẫn “ùng ục” tuồn ra, đầu độc môi trường trước sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương.

Theo những hộ dân sinh sống gần đây cho biết, do trạm trộn này đã ký hợp đồng bán bê tông cho nhiều dự án xây dựng trên địa bàn TP. Hà Nội, nên nếu dừng hoạt động thì lấy đâu ra bê tông để cung cấp theo hợp đồng đã ký? Vì vậy, “bất tuân pháp luật” trạm trộn này vẫn hoạt động hết công xuất, xe chở bê tông vẫn nối đuôi nhau đưa bê tông đi phân phối cho các dự án, dù đã có quyết định xử phạt, đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Về trách nhiệm giám sát, đôn đốc việc thực hiện Quyết định số số 3559/QĐ-UBND do ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký, ông Nguyễn Xuân Lý – Chánh văn phòng UBND huyện Hoài Đức cho biết: “Về chỗ Trạm trộn bê tông Sông Đà 7.04, thì đã có Quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động. Theo đó, trong tháng 10, trạm trộn này phải tự tháo dỡ những hạng mục vi phạm, nếu không thực hiện, huyện sẽ tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định…”.

Khi phóng viên thắc mắc: Theo Quyết định số số 3559, Trạm trộn bê tông 7.04 đã bị đình chỉ hoạt động từ ngày 28/6, tuy nhiên kể từ khi bị đình chỉ đến nay, trạm trộn này vẫn ngang nhiên hoạt động thì UBND huyện có biết không? Trách nhiệm đôn đốc, giám sát của huyện Hoài Đức theo chỉ đạo của TP. Hà Nội như thế nào…? Thì ông Lý cho hay: “Tôi không nắm rõ, vấn đề này các anh phải trao đổi với đồng chí Phạm Tiếp, Trưởng phòng Quản lý Đô thị huyện…”?

Là cơ quan quản lý địa bàn, nhưng lại để cho hàng chục trạm trộn bê tông không phép liên tiếp mọc lên, ngang nhiên hoạt động trái phép, bức tử môi trường, tàn phá đường xá trong thời gian dài, nhưng các cơ quan chức năng huyện Hoài Đức không có biện pháp xử lý dứt điểm khiến dư luận vô cùng bức xúc. Đến khi UBND TP. Hà Nội giao trách nhiệm giám sát, đôn đốc việc thực hiện quyết định xử lý vi phạm, thì UBND huyện Hoài Đức lại kiểm tra, giám sát kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”, có dấu hiệu buông lỏng quản lý dẫn đến việc đơn vị vi phạm vẫn ngang nhiên hoạt động, tiếp tục xả thải bức tử môi trường, đầu độc người dân…

Trước sự việc trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội cần có hình thức kỷ luật, quy trách nhiệm đối cụ thể với từng tổ chức, cá nhân buông lỏng quản lý, để sai phạm ngang nhiên tái diễn. Đồng thời yêu cầu UBND huyện Hoài Đức phải lập tức đình chỉ hoạt động của Trạm trộn bê tông 7.04 theo đúng chỉ đạo của ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Tuấn Ngọc – Trung Lộc

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.