Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 7- Hoài Đức (Hà Nội): Thêm một trạm trộn bê tông Sông Đà Việt Đức hoạt động không phép

Ngoài trạm trộn bê tông nằm ở xã An Khánh như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh thì tại Cụm công ng

Bài 1: Hoài Đức (Hà Nội): Ai “chống lưng” cho các trạm trộn bê tông không phép?

Bài 2: Trạm trộn bê tông A&P coi thường pháp luật?

Bài 3:  Người dân bức xức vì trạm trộn bê tông Sông Đà 7.04 gây ô nhiễm

Bài 4- Hoài Đức (Hà Nội ): Trạm trộn bê tông Sông Đà 7.04 bị phạt 450 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Bài 5: UBND huyện Hoài Đức kiểm tra, giám sát kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”?

Bài 6: Trạm trộn bê tông Sông Đà Việt Đức hoạt động không phép

THCL - Ngoài trạm trộn bê tông nằm ở xã An Khánh như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh thì tại Cụm công nghiệp Lai Xá, Kim Chung (Hoài Đức, Hà Nội) một trạm trộn bê tông khác của Công ty CP Đầu tư Sông Đà Việt Đức cũng đang hoạt động.


Trạm trộn bê tông Sông Đà Việt Đức hoạt động không phép tại CCN Kim Chung (Hoài Đức)

Đáng nói, dù chưa có giấy phép, nhưng trạn trộn này vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm qua. Đất xây dựng là của gia đình ông Tạ Mạnh Cường (Công ty CP Giấy và bao bì Mạnh Cường), được UBND huyện Hoài Đức cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, diện tích 12.123 m2, với mục đích xây dựng.

Ngày 27/4/2015, Công ty CP giấy và bao bì Mạnh Cường đã cho Công ty CP đầu tư Sông Đà Việt Đức thuê lại 5.000 m2 thời hạn 01 năm (1/5/2015 đến 30/4/2016), sử dụng vào mục đích kinh doanh trạm trộn bê tông thương phẩm.

Xe bồn của trạm trộn bê tông Sông Đà Việt Đức “oanh tạc” trên đường phố Hà Nội

Dù đã đi vào hoạt động được hơn 1 năm, nhưng đến nay trạm trộn bê tông này vẫn chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý theo đúng quy định. Những sai phạm của trạn trộn này được UBND huyện Hoài Đức nêu rõ trong Báo cáo số 60/BC-TCT ngày 28/9/2016 của Tổ công tác liên ngành huyện Hoài Đức.

Cụ thể: Về xây dựng, trạm trộn bê tông của Công ty CP Đầu tư Sông Đà Việt Đức không có Giấy phép xây dựng của cấp có thẩm quyền; đã xây dựng 2 dây chuyền sản xuất bê tông thương phẩm, tổng công suất 240 m3/h; 1 nhà bảo vệ, 1 khu nhà văn phòng, 1 khu để vật liệu lợp mái tôn, 4 bể lắng nước thải.

Về môi trường, công ty đã bị Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi khai thác, sử dụng tài nguyên nước không có giấy phép với lưu lượng từ trên 10 m3/ngày đêm đến dưới 200 m3/ngày đêm. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty CP Đầu tư Sông Đà Việt Đức chưa cung cấp được Giấy phép khai thác nước ngầm theo đúng quy định.

Qua quá trình kiểm tra, Tổ công thác liên ngành kết luận: Trạm trộn bê tông của Công ty CP Đầu tư Sông Đà Việt Đức chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định về hoạt động trạm trộn bê tông; chưa có Giấy phép khai thác nước dưới đất, Giấy phép xây dựng. Đồng thời, Tổ công tác lập biên bản kiểm tra, yêu cầu Công ty CP Đầu tư Sông Đà Việt Đức dừng hoạt động trạm trộn bê tông này, khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý về hoạt động của trạm trộn bê tông theo đúng quy định của pháp luật mới được phép hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Xuân Lý, Chánh văn phòng UBND huyện Hoài Đức cho biết: “Trong tháng 10 này, Đoàn công tác sẽ chỉ đạo 4/25 đơn vị trạm trộn vi phạm trên địa bàn huyện sẽ phải tháo dỡ, nếu không tháo dỡ thì Tổ công tác sẽ tiến hành cưỡng chế. Các trạm khác, huyện sẽ lui sang tháng 11 nếu các đơn vị không hoàn tất thủ tục pháp lý thì cũng sẽ buộc phải tháo dỡ theo đúng quy định. Riêng trạm trộn Sông Đà Việt Đức thì chúng tôi không nắm được, đề nghị PV liên hệ với ông Phạm Tiếp, Trưởng phòng QLĐT để nắm bắt thông tin…”.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bhanj đọc.

Gia Huy – Lê Đại

Tin mới

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.

Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long
Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 346 vụ, làm chết 137 người, bị thương 285 người. Đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người.

Bắc Ninh: Kỷ luật Khiển trách, xóa tư cách chức vụ Chủ tịch tỉnh
Bắc Ninh: Kỷ luật Khiển trách, xóa tư cách chức vụ Chủ tịch tỉnh

Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; xóa tư cách chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.