Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bản quyền World Cup 2018: Mua đã khó, bảo vệ bản quyền còn khó gấp bội lần?

Bản quyền World Cup coi như đã nắm trong tay. Tuy nhiên, kể cả khi đã 100% sở hữu bản quyền, thì mọi chuyện vẫn có thể bị thay đổi nếu VTV không bảo vệ được bản quyền theo quy định của FIFA.

Bản quyền World Cup 2018: Mua đã khó, bảo vệ bản quyền còn khó gấp bội lần? - Hình 1

Đại diện VTV cho rằng, sau khi có được bản quyền World Cup, thì cuộc chiến bảo vệ bản quyền cũng sẽ vô cùng gay go, quyết liệt...

Sau khi công bố đã thống nhất thỏa thuận mua bản quyền World Cup 2018, đại diện VTV cho rằng, sau việc có được bản quyền World Cup, thì cuộc chiến bảo vệ bản quyền cũng sẽ vô cùng gay go, cần tới sự quyết liệt.

Ông Nguyễn Hà Nam, Đại diện phát ngôn VTV cho biết: "Cho đến chiều muộn ngày 8/6, VTV đã ký vào hợp đồng mua bản quyền truyền thông World Cup 2018 tại Việt Nam. Hợp đồng chính thức sẽ được FIFA ký trong nay mai. Và khi có được hợp đồng chính thức, chúng tôi sẽ công bố chi tiết về vấn đề bản quyền.

Theo thỏa thuận cho tới lúc này, VTV sẽ độc quyền sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, OTT, di động, không độc quyền quyền phát thanh và được quyền chia sẻ bản quyền với bên thứ ba sau khi có sự thống nhất với FIFA".

Đại diện phát ngôn VTV cũng cho rằng, đây là vấn đề cần được thực hiện hết sức chặt chẽ bởi đây là những điều kiện ràng buộc bắt buộc của FIFA khi ký kết hợp đồng bản quyền truyền thông tại Việt Nam.

Một khi xảy ra vi phạm, đặc biệt là vi phạm làm tín hiệu chương trình từ Việt Nam bị tràn sang nước ngoài, vượt giới hạn địa lý, khi đó chúng ta đã vi phạm hợp đồng và FIFA có toàn quyền dừng sóng bất cứ lúc nào.

Trên thực tế, điều này đã từng xảy ra với VTV. VTV đã từng bị dừng hợp đồng chiếu Champions League mùa 2016/2017 vì để xảy ra vi phạm bản quyền. Câu chuyện tương tự cũng có thể xảy ra với World Cup 2018 nếu không bảo vệ tốt vấn đề bản quyền.

Cũng theo đại diện VTV cho hay: "Bảo vệ bản quyền là điều bắt buộc trong hợp đồng với FIFA cũng như các giải thể thao lớn khác. Khi thực hiện hợp đồng VTV sẽ triển khai các giải pháp để bảo vệ bản quyền một cách quyết liệt, đề nghị sự vào cuộc phối hợp của các cơ quan chức năng nhằm bảo đảm việc thực hiện đúng hợp đồng ký kết. VTV cũng hy vọng người xem sẽ cùng với chúng tôi tham gia vào công tác bảo vệ bản quyền".

Phát trực tiếp World Cup 2018 trên 3 kênh VTV2, VTV3 và VTV6

Về kế hoạch phát sóng, Đại diện VTV cho hay: "Khi có hợp đồng chính thức VTV sẽ có kế hoạch phát sóng và sản xuất các chương trình trong kỳ World Cup 2018 trên 3 kênh sóng VTV2, VTV3 và VTV6 với toàn bộ 64 trận đấu, 5 chương trình đồng hành, với mong muốn truyền tải trọn vẹn bầu không khí World Cup. Hy vọng rằng VTV sẽ mang tới cho khán giả Việt Nam một mùa World Cup sôi động và hấp dẫn".

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.