Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường bánh trung thu ế ẩm chưa từng có

Nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu tại Hà Nội, TP.HCM tiếp tục tung chiêu khuyến mãi, tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, tất cả đều rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách.

Năm nay, thị trường bánh Trung thu diễn ra chậm hơn, nếu so với cùng kỳ năm ngoái thì những ngày này sức mua giảm hơn 30%, cả thị trường khách công ty và thị trường khách lẻ.

Tại những cửa hàng bánh Trung thu cổ truyền trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) như cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương, Đức Hiền… lượng bánh bán ra chậm hơn rất nhiều, lác đác người mua dù giá cả các loại bánh tại cửa hàng vẫn giữ nguyên không khác so với mọi năm.

Điểm bán bánh Trung thu trên phố Phan Đình Phùng thưa vắng khách (Ảnh Công Thương)Điểm bán bánh Trung thu trên phố Phan Đình Phùng thưa vắng khách (Ảnh Công Thương)

Tại các tuyến phố Phan Đình Phùng, Bà Triệu, Hoàng Quốc Việt, tuyến đường vành đai 3… nhiều gian hàng bán bánh Trung thu của các thương hiệu lớn đều rơi vào tình trạng ế ẩm. Ngoài những loại bánh nướng truyền thống, bánh dẻo... có giá niêm yết như các năm dao động từ 40.000 - 400.000 đồng/chiếc (tùy loại và trọng lượng). Bánh Trung thu của các hãng bánh kẹo nổi tiếng cũng có nhiều chủng loại và mức giá khác nhau. Nhiều loại bánh đóng hộp giá có giá từ 200.000 - 350.000 đồng/hộp 2 chiếc, các loại xếp vào hàng cao cấp thì giá 750.000 đồng đến 1.300.000 đồng/hộp loại 6 cái, hoặc vài ba triệu đồng/hộp thường đi kèm trà hay rượu ngoại…

Cùng cảnh ngộ, thị trường đồ chơi Trung thu dành cho thiếu nhi đã tại các con phố sầm uất của Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Bông, Bà Triệu… các loại hàng hóa vẫn được bày biện không khác mấy so với thường ngày, tuy nhiên đều ghi nhận tình trạng khá ảm đạm.

Các sản phẩm như đèn ông sao, ông sư, đèn lồng, trống, đầu sư tử… là những loại đồ chơi không thể thiếu vào mỗi dịp Tết Trung thu, cũng là sản phẩm được bày bán nhiều nhất. Giá đầu sư tử từ 50.000 - 300.000 đồng/chiếc, tùy loại; trống từ 30.000 - 300.000 đồng/chiếc, tùy loại; mặt nạ ông địa từ 25.000 - 30.000 đồng/chiếc, tùy loại.

Những ngày gần đây dọc các tuyến đường tại TP.HCM như Ba tháng Hai (quận 10), Nguyễn Tri Phương (quận 5), Cách mạng tháng Tám (quận 3),.. nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu đều đồng loạt treo biển "mua 1 tặng 3", "mua 1 hộp thành 4 hộp", tuy nhiên vẫn vắng khách mua.

Dịch Covid-19 tuy đã được kiểm soát song vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, do đó, phương thức mua bán trực tuyến được nhiều phụ huynh lựa chọn. Để phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao dịp Tết Trung thu, các trang thương mại điện tử Shopee, Sendo, Lazada… cũng đồng loạt giới thiệu nhiều loại đồ chơi rất bắt mắt kèm các chương trình giảm giá, miễn phí giao hàng hấp dẫn.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.