Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Barcelona - Real Madrid (vòng 14 La Liga): “Người hùng” Sergio Ramos

Trung vệ Sergio Ramos một lần nữa sắm vai người hùng khi giúp Real Madrid kiếm được trận hòa quý giá ngay trên sân Barcelona.

THCL Trung vệ Sergio Ramos một lần nữa sắm vai người hùng khi giúp Real Madrid kiếm được trận hòa quý giá ngay trên sân Barcelona.

Barcelona - Real Madrid (vòng 14 La Liga): “Người hùng” Sergio Ramos - Hình 1Suarez đánh đầu mở tỉ số trận đấu

Mặc dù, cả Barcelona và Real Madrid đều mất trụ cột trước trận. Tuy nhiên, cầu hai đội đã bước vào trận đấu với tâm lý rất chủ động, đặc biệt là đội chủ nhà. Các học trò của HLV Luis Enrique đã nhanh chóng kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu trận bằng khả năng giữ bóng của tuyến giữa.

Cú sút đầu tiên của trận đấu đến từ một pha bóng phối hợp rất bài bản của Barca. Bóng được đưa đến chân của Neymar nhưng cầu thủ người Brazil đã bị trượt chân, tuy nhiên anh vẫn đứng dậy được và chuyền bổng vào bên trong. Sergi Roberto băng vào rất nhanh để bắt vô lê nhưng đã trúng người cầu thủ Real và ra ngoài.

Sau những phút đầu khá im hơi lặng tiếng, Real đã bình tĩnh trở lại và tìm kiếm những cơ hội đầu tiên. Sự linh hoạt của Cristiano Ronaldo và Marcelo đã giúp những pha tấn công biên của Real trở nên mạnh mẽ và chính xác trông thấy.

Sau khi Lucas Vasquez đòi penalty bất thành ở phút thứ 3, đến lượt Barca đòi penalty vì cho rằng Ramos chạm bóng bằng tay sau đó 7 phút nhưng bị từ chối. Trong những phút tiếp theo, những Suarez và Benzema đều không thành công trong những cú dứt điểm của mình.

Đến phút 37, Real có một pha dứt điểm nguy hiểm thật sự. Ronaldo băng xuống rất nhanh bên cánh trái từ đường chuyền của đồng đội. Tốc độ tốt giúp Ronaldo chiếm lĩnh cuộc đua rồi tung cú dứt điểm rất mạnh khiến Stegen phải đấm bóng ra ngoài.

Trong 10 phút cuối hiệp 1, Real có ít nhất 4 cơ hội đáng kể. Ronaldo hai lần bị Ter Stegen chặn cú dứt điểm, Varane đánh đầu thẳng vào thủ môn người Đức và Gerard Pique suýt đốt lưới nhà từ một quả tạt của Benzema.

Sang hiệp hai, Barca lấy lại quyền kiểm soát bóng một cách mạnh mẽ và liên tục tấn công để tìm bàn mở tỷ số. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 53 sau khi Neymar bị Varane phạm lỗi bên ngoài vòng cấm.

Neymar chính là người thực hiện pha đá phạt rất chính xác để Suarez bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Barca. Các cầu thủ Real đã đứng như trời trồng và tiền đạo người Uruguay quá thoải mái để đánh bại Navas.

Có bàn dẫn trước, Barca chơi thoải mái hơn và đã có vài cơ hội phản công, trong khi Real gần như gây được nguy hiểm ở phần sân Barca. Neymar và Messi đã có hai pha dứt điểm trong thế thuận lợi ở các phút 68 và 82 nhưng đều sút ra ngoài.

Barcelona - Real Madrid (vòng 14 La Liga): “Người hùng” Sergio Ramos - Hình 2Sergio Ramos trở thành người hùng của Real khi ghi bàn gỡ hòa 1 -1

Thế trận không có gì khởi sắc, nhưng đúng ở phút 90 Real đã được giải cứu. Sau khi Jordi Alba cứu nguy cho Barca khỏi một cú đánh đầu tầm gần của Ronaldo, ở quả đá phạt sau đó 1 phút đã không ai cứu nổi Ter Stegen khi Sergio Ramos bật lên đón cú đá phạt của Modric, quân bình 1-1.

Khung thành Real chao đảo thêm lần nữa ở phút bù giờ khi Sergi Roberto có một tình huống đánh đầu từ xa trong lúc Keylor Navas lên cao, nhưng Casemiro kịp phá được trên vạch vôi và cầu thủ Barca sau đó dứt điểm bất thành trong thế hỗn loạn. Tuy nhiên, hai đội không thể tạo thêm bàn thắng nào trong những phút bù giờ ít ỏi còn lại và chấp nhận chia điểm. Với kết quả này, Barca vẫn kém Real 6 điểm trên BXH La Liga.

Phan Chinh

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.