Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bất động sản Đồng Nai: Nhiều cơ hội nhưng lắm rủi ro

Đó là chủ đề tọa đàm do Báo Đầu tư tổ chức vào ngày 14/9 nhằm đánh giá, phân tích diễn biến của thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua và sắp tới, đưa ra dự báo về triển vọng cũng như những rủi ro của thị trường này.

Tại buổi toạ đàm về thị trường bất động sản (BĐS) Đồng Nai, nhận diện cơ hội và rủi ro tổ chức tại TP. HCM sáng 14/9, nhiều chuyên gia cho rằng, trong thời gian qua, Đồng Nai trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư BĐS nhờ sở hữu nhiều lợi thế.

Bất động sản Đồng Nai: Nhiều cơ hội nhưng lắm rủi ro - Hình 1

Bất động sản Đồng Nai, nhiều cơ hội nhưng lắm rủi ro

Cụ thể, với chủ chủ trương xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành đã khiến các khu vực xung quanh sân bay sôi động hơn. Thêm vào đó là hàng loạt công trình giao thông trọng điểm cũng liên tục được Chính phủ triển khai đã giúp cho thị trường BĐS Đồng Nai trở thành sự lựa chọn thích hợp trong xu hướng dịch chuyển về các địa phương lân cận như TP. HCM để mua đất an cư, nhất là trong bối cảnh giá đất nền ở TP. HCM đã ở mức khá cao và đang có chiều hướng tiếp tục tăng.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam cho rằng, giao thông là vấn đề then chốt của thị trường BĐS Đồng Nai. Bên cạnh việc dựa trên khung phát triển giao thông vùng, tỉnh Đồng Nai còn dựa trên định hướng phát triển các trục hướng tâm, các trục vành đai để đảm bảo kết nối đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực TP. HCM với các tỉnh miền Đông Nam bộ, vùng Tây nguyên - duyên hải Nam Trung Bộ, vùng đồng bằng sông Cửu Long và quốc tế. Chính định hướng này đã giúp tỉnh Đồng Nai có được sức hấp dẫn cụ thể đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là khi quỹ đất tại TP. HCM đang ngày càng thu hẹp.

“Hạ tầng giao thông mang lại sinh lực cho bất động sản Đồng Nai. Tuy nhiên, thời gian qua, đầu tư vào Đồng Nai chủ yếu là đất nền, đón nhận nhiều sự quan tâm của thị trường hơn so với những phân khúc còn lại và Nhà đầu tư đầu tư thường đầu tư BĐS cho tương lai 5-7 năm sau”, ông Khương cho hay.

Bên cạnh sự phát triển, các chuyên gia cũng nhận định thị trường BĐS Đồng Nai cũng đã xuất hiện nhiều rủi ro về quy hoạch, phân lô và đặc biệt lợi dụng sự cả tin của nhà đầu tư, một số đơn vị môi giới có dấu hiệu lừa đảo khách hàng để trục lợi.

Bất động sản Đồng Nai: Nhiều cơ hội nhưng lắm rủi ro - Hình 2

Buổi toạ đàm do Báo Đầu tư tổ chức

Theo Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam, tính tới hết năm 2016, Đồng Nai có tổng cộng 55 dự án nhà ở cung cấp gần 30.200 sản phẩm BĐS (căn hộ, nền đất) trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Trong đó, thị trường thứ cấp chiếm lĩnh tổng nguồn cung của Đồng Nai với khoảng 27.600 sản phẩm, hơn 90% tổng nguồn cung trong khi đó số lượng nguồn cung hiện hữu trên thị trường sơ cấp chỉ khoảng 2.600 sản phẩm.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đồng Nai, kiêm Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đồng Nai cho biết, dưới góc độ tỉnh Đồng Nai, được cả nước quan tâm tới dự án sân bay Long Thành là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao.

Liên quan đến dự án sân bay Long Thành, ông Lâm cũng cho biết, ngoài giải phóng mặt bằng, hiện tỉnh đã tách dự án để di dời dân, tổng mức vốn để bồi thường là 23.000 tỷ đồng.

Hiện Đồng Nai quy hoạch 21.000 ha quanh sân bay Long Thành để làm khu công nghiệp, khu đô thị, phụ trợ cho dân cư. Quy hoạch 21.000 ha đã được duyệt cách đây 7 - 8 năm, nay tình hình kinh tế xã hội đã khác, nên tỉnh Đồng Nai đã dừng lại quy hoạch 21.000 ha để điều chỉnh quy hoạch và xin phép Chính phủ thuê tư vấn nước ngoài. “Đây chính là vấn đề để nói tiếp câu chuyện của nhà đầu tư thứ cấp”, ông Lâm nói.

Nói về thị trường BĐS Đồng Nai, ông Lâm cũng cho biết, hiện Đồng Nai có 300 dự án đã và đang làm bồi thường, có những nhà đầu tư vay ngân hàng trong bối cảnh lãi suất cao, nên rủi ro lớn.

Hải Dương

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn