Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện A Thái Nguyên: 55 năm xây dựng và phát triển

Bệnh viện A Thái Nguyên được thành lập ngày 31/12/1965 với quy mô ban đầu 100 giường bệnh, 62 CBNV. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện A hiện nay là Bệnh viện đa khoa hạng I của tỉnh, quy mô 750 giường kế hoạch với đội ngũ CBNV 650 người.

Phát huy nội lực nâng cao chất lượng chuyên môn

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, hoạt động chuyên môn của bệnh viện ổn định và liên tục phát triển. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng ủy, Ban giám đốc, sự đoàn kết của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động, bệnh viện đã đạt được những kết quả quan trọng. Đây là bệnh viện hạng I của tỉnh, là cơ sở y tế đáng tin cậy của đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh trong vùng.

Một góc của Bệnh viện A Thái NguyênMột góc của Bệnh viện A Thái Nguyên

Phát huy những mặt thuận lợi, tích cực, tranh thủ sự ủng hộ của các ngành, của Sở Y tế, các cấp, nhân dân địa phương, phát huy nội lực của đội ngũ cán bộ, Bác sỹ, y tá, điều dưỡng, những năm qua bệnh viện luôn chú trọng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cũng như các hoạt động chính trị xã hội.

Trong đó, gắn liền với nhiệm vụ trau dồi kiến thức chuyên môn, bệnh viện luôn chú trọng nâng cao chất lượng các Y, Bác sĩ cả chất lượng đại trà và mũi nhọn, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung thực hiện.

 Để đạt được mục tiêu trên, bệnh viện đặc biệt quan tâm đổi mới phương pháp, đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất và trang thiết bị. Cùng với đó, xác định động cơ để đội ngũ cán bộ viên chức được đào tạo về chuyên môn, chính trị, ngoại ngữ… giúp nhận thức rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ.

Cán bộ viên chức được đào tạo về chuyên môn, chính trị, ngoại ngữ…Cán bộ, viên chức được đào tạo về chuyên môn, chính trị, ngoại ngữ…

Trong 5 năm, Hội đồng khoa học của bệnh viện đã tổ chức triển khai và nghiệm thu  01 đề tài cấp tỉnh, 143 đề tài cấp cơ sở và 26 sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Nhiều đề tài đã và đang áp dụng vào thực tế đem lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị cho người bệnh.

Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh

Là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản TW, Bệnh viện Nhi TW nên Bệnh viện A Thái Nguyên được các bệnh viện này đào tạo và chuyển giao các kỹ thuật, có thể đáp ứng điều trị các ca bệnh khó, nặng mà trước kia phải điều trị ở tuyến trên. Bệnh viện A được phân công trực tiếp chỉ đạo và hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện các huyện Định Hóa, Phú Lương, Đại Từ, Phú Bình, Đồng Hỷ, Võ Nhai. Ngoài ra, Bệnh viện A còn hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Các kỹ thuật được chuyển giao đều là các kỹ thuật hết sức thiết thực cho các đơn vị, góp phần giảm tỷ lệ chuyển tuyến lên tuyến trên cũng như điều trị hiệu quả tại chỗ.

Bệnh viện chú trọng đầu tư để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnhBệnh viện chú trọng đầu tư để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Bên cạnh việc nâng cao trình độ của y, bác sỹ, công tác phát triển kỹ thuật mới luôn được bệnh viện chú trọng đầu tư để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang lại hiệu quả  kinh tế - xã hội và hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nếu như ở nhiệm kỳ trước hàng năm chỉ triển khai được 5-7 kỹ thuật mới thì ở nhiệm kỳ 2015-2020, Bệnh viện có sự phát triển vượt bậc về các kỹ thuật mới, chuyên sâu. Trong cả nhiệm kỳ bệnh viện đã triển khai được 205 kỹ thuật mới. Nhiều kỹ thuật được triển khai đầu tiên trong khu vực các tỉnh miền núi phía bắc. Bệnh viện đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật theo phân tuyến của bệnh viện hạng I và trên 500 kỹ thuật vượt tuyến.

Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới mà trước kia đều phải chuyển tuyến về trung ương và tỷ lệ tử vong cao như lọc máu cấp cứu liên tục điều trị các trường hợp bệnh nhân suy đa tạng, thay huyết tương, điều trị tiêu sợi huyết trong đột quỵ não; nội soi thắt giãn vỡ tĩnh mạch thực quản, nội soi tiêm cầm máu trong chảy máu dạ dày;Phẫu thuật nội soi phát triển mạnh với đường vào tối thiểu, can thiệp tối đa, rút ngắn thời gian điều trị, trả bệnh nhân về sớm với sinh hoạt và lao động…

 Bệnh viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh và một số khu vực các tỉnh lân cận. Thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch luôn đạt và vượt mức các chỉ tiêu đề ra, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong năm 2019,  lượt khám bệnh 192 866 lượt trong đó có 30 417 lượt bệnh điều trị nội trú

Nhân viên tiếp đón bệnh nhânNhân viên tiếp đón bệnh nhân

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19, Bệnh viện là một trong những cơ sở điều trị, cách ly: Đã thiết lập hàng trăm giường điều trị cách ly tại đơn vị và các đơn vị trên địa bàn, thực hiện cách ly trên 70 người nghi nhiễm; triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc nhiễm dịch Covid-19 bằng kỹ thuật Real Time PCR; hỗ trợ phẫu thuật cho đối tượng nghi nhiễm tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Thái Nguyên…

Quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ Bệnh viện: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, tiếp tục đổi mới, phát huy sức mạnh đoàn kết, huy động mọi nguồn lực xây dựng Bệnh viện A là Bệnh viện hạng 1 trước năm 2020”. Đảng bộ Bệnh viện đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc được mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội XIX đã đề ra.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.