Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh ký kết hợp tác với Bệnh viện VinMec Time City năm 2023
Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh ký kết hợp tác với Bệnh viện VinMec Time City năm 2023

Phát triển chuyên môn kỹ thuật, nâng cao chất lương phục vụ người bệnh

Để công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao, Bệnh viện đã không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số mạnh mẽ. Bệnh viện đang triển khai thí điểm bệnh án điện tử; ứng dụng các phần mềm thông tin quản lý bệnh viện như HIS, LIS, RIS-PACS. Hiện tại, các hoạt động tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa. hội thảo, tập huấn trực tuyến diễn ra thường quy hàng tuần đối với các bệnh viện tuyến Trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện trung ương Quân đội 108.

Ngoài ra, Bệnh viện còn ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt giúp bệnh nhân dễ dàng thanh toán qua các hình thức POS online, QR code động thẻ thông minh; qua trung gian thanh toán Onepay.  Triển khai phần mềm kết nối liên thông dữ liệu dược quốc gia, triển khai kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử…, từ đó giúp cho công tác khám, chữa bệnh thực hiện nhanh chóng, hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Bệnh viện hiện có hơn 1000 trang thiết bị y tế, bao gồm các thiết bị phục vụ việc chẩn đoán và các thiết bị phục vụ việc điều trị. Các trang thiết bị được đưa vào sử dụng phục vụ bệnh nhân, phát triển chuyên môn kỹ thuật một cách hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Giám đốc Bệnh viện, BSCKII Hạ Bá Chân cho biết Bệnh viện cho biết; trong kế hoạch của Bệnh viện năm 2024 sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để thực hiện tốt nhiệm vụ của bệnh viện của bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hạng I, duy trì là đơn vị tự chủ nhóm 2. Phát triển các kỹ thuật chuyên sâu như phẫu thuật tim hở, điều trị iod 131, siêu âm trong lòng mạch, thăm dò điện sinh lý, điều trị rối loạn nhịp.

Khoa Nhi thân thiện – An toàn

Được đầu tư xây dựng với cơ sở khang trang, hiện đại, là nơi cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu, với mục tiêu tạo ra môi trường khám, chữa bệnh thân thiện, an toàn với bệnh nhi, đặc biệt là chống lây nhiễm chéo.

Trang thiết bị máy móc phục vụ chuyên môn gồm: 03 máy thở, 02 máy theo dõi chức năng sống, 01 máy điện tim, 03 máy truyền dịch, 20 bơm tiêm điện, 05 máy khí dung, và nhiều trang thiết bị khác đảm bảo hoạt động chuyên môn của  khoa.

Bắc sĩ Khoa Nhi khám bệnh cho bệnh nhân.
Bắc sĩ Khoa Nhi khám bệnh cho bệnh nhân.

Với đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn giỏi, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu thăm khám của các gia đình. Tuy mới đưa vào hoạt động không lâu, khoa Nhi bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh tự hào là địa chỉ uy tín chuyên tư vấn, khám, cấp cứu và điều trị những bệnh lý phức tạp như: Các bệnh bệnh lý về tiêu hóa: táo bón, viêm tụy cấp, xuất huyết tiêu hóa, viêm loét dạ dày tá tràng, hội chứng ruột kích thích, tiêu chảy cấp, tiêu chảy kéo dài, viêm gan, xơ gan. Các bệnh lý của đường hô hấp; Các bệnh lý tiết niệu- sinh dục; Hội chứng hậu covid-19 ở trẻ em; Các bệnh lý về dinh dưỡng; Các bệnh lý da liễu; Các bệnh lý nội tiết- Các bệnh lý về mắt - Các bệnh lý huyết học; Các bệnh lý ung bướu: u nguyên bào thần kinh, u tuyến tùng, u tuyến yên; Các bệnh lý khớp, miễn dịch dị ứng; Các bệnh lý sơ sinh; Các bệnh lý truyền nhiễm…

Ngoài ra, Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác đào tạo, tập huấn nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ tại khoa Nhi. Hàng năm, khoa Nhi đều có kế hoạch đào tạo sau Đào tạo sau đại học cho các Bác sĩ trong khoa; cử các điều dưỡng trong khoa được đào tạo chăm sóc bệnh nhân Nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương; tổ chức các lớp đào tạo tại chỗ, tự đào tạo, đào tạo lại tại khoa và các chương trình đào tạo của Bệnh viện. Tất cả vì mục tiêu đưa khoa Nhi bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh trở thành nơi để các bậc cha mẹ gửi gắm niềm tin, là nơi nâng niu, chăm sóc và yêu thương những mầm non của Đất nước.

Bá Đoàn