Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV tham gia Hội thảo dành cho doanh nghiệp nông nghiệp xanh

Tại Hội thảo “Quản lý chuỗi cung ứng và tài trợ cho các doanh nghiệp nông nghiệp xanh”, đại diện BIDV cùng với các chuyên gia, diễn giả đã giới thiệu, thảo luận nhiều chính sách, định hướng hỗ trợ, tiếp cận tài chính đối với doanh nghiệp.

Hội thảo trên nằm trong khuôn khổ “Chương trình An ninh lương thực và Nông nghiệp bền vững Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng” - do ADB tài trợ.

Hội thảo tổ chức từ ngày 25 - 26/4/2023 tại Thái Lan với sự tham dự của các chuyên gia, đại diện các tổ chức tài chính đến từ các nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, cùng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Các đại biểu đã đánh giá và thảo luận về xu hướng tài trợ cho doanh nghiệp nông nghiệp xanh trong Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng; cơ hội và thách thức để phát triển trong thời gian tới…

Đối với Việt Nam, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững là định hướng của Chính phủ trong Kế hoạch cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025. Chính phủ Việt Nam luôn dành các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trong những năm qua.

Ảnh 01: Đại diện BIDV phát biểu tại Hội thảo
Đại diện BIDV phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Nguyễn Thị Kim Phượng cho biết: “Với vai trò là một định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam, BIDV luôn tiên phong trong việc thực hiện các định hướng, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; trong đó, BIDV luôn quan tâm dành nguồn vốn tín dụng cho lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn tại Việt Nam”.

Thời gian qua, BIDV đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phát triển chuỗi cung ứng và tài trợ cho lĩnh vực nông nghiệp xanh. Theo đó, BIDV cấp tín dụng với lãi suất phù hợp phục vụ sự phát triển của ngành nông nghiệp và nông thôn. Cụ thể, BIDV dành 7.000 tỷ đồng triển khai Chương trình tín dụng phát triển bền vững dành cho DNNVV, hướng tới giảm tác động tiêu cực tới môi trường, xã hội; khuyến khích tài trợ DNNVV khu vực nông thôn, DNNVV do phụ nữ làm chủ.

BIDV cũng ưu tiên tài trợ vốn cho các dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao bền vững theo hướng xanh, sạch; Ứng dụng quy trình tài trợ chuỗi (SCF) cho doanh nghiệp cung cấp đầu vào/phân phối đầu ra trong chuỗi sản xuất, phục vụ hiệu quả các lĩnh vực nói chung, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất, phân phối sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh đó, BIDV cũng luôn tăng cường hợp tác với các cơ quan Chính phủ, các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực phát triển tài chính xanh bền vững, thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Ảnh 02: Đại diện BIDV (ngoài cùng tay phải) và các chuyên gia, diễn giả tham dự Hội thảo
Đại diện BIDV (ngoài cùng bên phải) và các chuyên gia, diễn giả tham dự Hội thảo

“Chương trình An ninh lương thực và Nông nghiệp bền vững Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng” được ADB tài trợ theo gói TA-9916 REG, nhằm hỗ trợ sự phát triển lĩnh vực nông nghiệp của Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (bao gồm Việt Nam; Lào; Campuchia; Myanmar; tỉnh Vân Nam và tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc). Mục tiêu của Chương trình nhằm đưa Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng được công nhận là khu vực sản xuất hàng đầu các sản phẩm nông sản xanh, an toàn và thân thiện với môi trường, khí hậu.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.