Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): 'Nổi da gà' với quy trình xử lý rác thải tại BV Đa khoa ACA

Rác thải y tế, thải nguy hại được tập kết la liệt bên trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa ACA tại phường Phú Sơn (Bỉm Sơn, Thanh Hóa), bốc mùi khó chịu, gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân và bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại đây vô cùng bức xúc.

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): 'Nổi da gà' với quy trình xử lý rác thải tại BV Đa khoa ACA - Hình 1

Bệnh viện Đa khoa ACA tại phường Phú Sơn (Bỉm Sơn, Thanh Hóa)

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua Bệnh viện Đa khoa ACA có địa chỉ tại phường Phú Sơn (Bỉm Sơn, Thanh Hóa) chưa tuân thủ đúng những quy định về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, khu xử lý rác thải, chất thải nguy hại không đảm bảo theo quy định, xả chất thải lỏng trực tiếp ra môi trường không qua xử lý...

Theo anh N.V.C ở phường Lam Sơn (Bỉm Sơn) cho hay: “Là nơi khám chữa bệnh, nhưng sau lần đưa vợ vào đây khám bệnh thì tôi xin cạch đến già. Bởi, bệnh viện là nơi khám, chữa bệnh, nhưng rác thải y tế lại được tập kết la liệt trong khuôn viên, vệ sinh môi trường không đảm bảo… Thậm chí, rác thải y tế còn được để chung với rác thải sinh hoạt, khiến ruồi nhặng bâu kín, bốc mùi kinh khủng”.

Bà L.T.H, người dân sinh sống gần Bệnh viện Đa khoa ACA cũng cho biết: “Không hiểu bệnh viện này có hệ thống xử lý nước thải y tế hay không. Tuy nhiên, tôi thấy họ xả trực tiếp nước thải ra một cái hồ nhỏ gần đấy. Những hôm trời mưa thì nước tràn ra khắp ruộng đồng, ao hồ; trời nắng thì nước ở hồ này bốc mùi rất khó chịu…”.

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): 'Nổi da gà' với quy trình xử lý rác thải tại BV Đa khoa ACA - Hình 2

Rác thải y tế được đổ chung với rác thải sinh hoạt

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực khuôn viên của Bệnh viện Đa khoa ACA vẫn chưa đảm bảo vệ sinh môi trường. Cụ thể, khu vực nhà vệ sinh nhưng lại tập kết nhiều loại rác thải y tế và rác thải sinh hoạt lẫn lộn với nhau; phía sau một công trình đang xây dựng là la liệt các bao rác thải y tế độc hại, chưa qua xử lý được tập kết, chất thành đống đang bốc mùi hôi thối…
Ngoài ra, khi ghi nhận thực tế tại đây, PV phát hiện bệnh viện này vẫn chưa có khu xử lý nước thải tập trung. Nước thải y tế được hòa lẫn với nước thải sinh hoạt rồi thải trực ra một hồ nhỏ, sát với ruộng lúa của người dân.

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): 'Nổi da gà' với quy trình xử lý rác thải tại BV Đa khoa ACA - Hình 3

Những bao rác thải y tế được xếp la liệt trong khuân viên Bệnh viện Đa khoa ACA

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Cần - Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa ACA cho biết: “Tại bệnh viện không để xảy ra tình trạng như phản ánh. Nếu bên bệnh viện không có hệ thống xử lý nước thải, hệ thống xử lý rác thải… thì cơ quan chức năng đã không hoạt động rồi”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, năm 2017 Bệnh viện Đa khoa ACA có ký hợp đồng xử lý chất thải nguy hại với Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn. Tuy nhiên, từ đầu năm 2018 đến nay, phía Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn xác nhận, không còn nhận xử lý chất thải nguy hại từ phía Bệnh viện Đa khoa ACA nữa. Và từ đầu năm 2018, Bệnh viện Đa khoa ACA cũng chưa ký hợp đồng xử lý chất thải nguy hại với đơn vị nào.

Bên cạnh đó, những tư liệu mà PV có được thông qua khảo sát thực tế, đã phản ánh rõ nhất về quy trình xử lý rác thải và hệ thống xử lý nước thải của Bệnh viện Đa khoa ACA.

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): 'Nổi da gà' với quy trình xử lý rác thải tại BV Đa khoa ACA - Hình 4

Nước thải y tế và nước thải sinh hoạt được Bệnh viện Đa khoa ACA xả trực tiếp ra một hồ nước nhỏ

Trước thực trạng trên, để môi trường khám chữa bệnh được bảo đảm, hạn chế tình trạng gây ô nhiễm từ rác thải y tế, rác thải nguy hại, ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống của người dân, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở TN&MT và UBND TX. Bỉm Sơn sớm vào cuộc thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm về môi trường tại Bệnh viện Đa khoa ACA.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa ACA là bệnh viện tư nhân với quy mô 200 giường bệnh và 60 cán bộ, bác sỹ chuyên khoa và đa khoa. Tại buổi khai trương (ngày 19/10/2014), bệnh viện này còn vinh dự đón lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa, lãnh đạo UBND TX. Bỉm Sơn đến tham dự.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa ra Thông báo số 3734, 3735, 3748/TB-CTQNI ngày 16/4/2024 gửi Cục Quản lý xuất cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.

Phá chuyên án về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn
Phá chuyên án về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Công an TP. Hà Nội vừa thông tin kết quả ban đầu khám phá chuyên án 986H về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn ở Hà Nội.

Giá sầu riêng giảm sâu đâu là nguyên nhân?
Giá sầu riêng giảm sâu đâu là nguyên nhân?

Tính đến giữa tháng 4/2024 các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng Tư, dù rớt giá nhưng theo các chuyên gia người trồng vẫn có lãi, chỉ có điều không còn lợi nhuận "khủng" như thời gian trước.