Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bimland ký thành công hợp đồng vay vốn 137,5 triệu USD từ 2 tổ chức tài chính quốc tế

Ngày 1/11/2019, Công ty CP Bất động sản BIM (BIM Land), thành viên Tập đoàn BIM Group vừa ký thành công hợp đồng vay vốn nước ngoài trị giá lên tới 50 triệu USD bao gồm một khoản vay cam kết trị giá 35 triệu USD và một khoản vay mở rộng trị giá 15 triệu USD với ngân hàng Credit Suisse AG, chi nhánh Singapore (Credit Suisse).

Công ty CP Bất động sản BIM, thành viên Tập đoàn BIM Group ký thành công hợp đồng vay vốn nước ngoài trị giá lên tới 50 triệu USDCông ty CP Bất động sản BIM, thành viên Tập đoàn BIM Group ký thành công hợp đồng vay vốn nước ngoài trị giá lên tới 50 triệu USD

Đây là khoản tín dụng nước ngoài thứ hai BIM Land thu xếp thành công trong năm nay. Trước đó, BIM Land và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cũng đã đạt được thỏa thuận thành công khoản tín dụng trị giá 87,5 triệu USD, nâng tổng trị giá vốn nhận được từ các tổ chức Quốc tế cho BIM Land lên tới 137,5 triệu USD.

Hai khoản vốn với tổng trị giá lên tới 137,5 triệu USD từ IFC và Credit Suisse dự kiến sẽ tài trợ cho các dự án bất động sản trọng điểm của BIM Land tại Quảng Ninh và đảo Phú Quốc (Việt Nam), riêng gói tín dụng của Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC sẽ tài trợ cho cả dự án của BIM Land tại Viêng Chăn (Lào).

Hai khoản vốn với tổng trị giá lên tới 137,5 triệu USD từ IFC và Credit Suisse dự kiến sẽ tài trợ cho các dự án bất động sản trọng điểm của BIM Land tại Quảng Ninh và đảo Phú QuốcHai khoản vốn với tổng trị giá lên tới 137,5 triệu USD từ IFC và Credit Suisse dự kiến sẽ tài trợ cho các dự án bất động sản trọng điểm của BIM Land tại Quảng Ninh và đảo Phú Quốc

Đây là nguồn vốn quan trọng trong thời điểm BIM Land đang đẩy mạnh phát triển những khu phức hợp du lịch, những dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng bao gồm biệt thự biển, shop house, khách sạn và khu giải trí cao cấp… Phần lớn các dự án của BIM Land đều tập trung tại những khu vực có tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam và Lào, được dự báo sẽ góp phần tăng trưởng khách du lịch trong và ngoài nước cũng như tạo thêm việc làm và thúc đẩy kinh tế địa phương.

Ông Đoàn Quốc Huy, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản BIM (BIM Land) chia sẻ: “Việc nhận khoản vốn từ các tổ chức quốc tế như IFC và Credit Suisse đã khẳng định sự tin tưởng của các tổ chức này vào năng lực của chúng tôi có thể phát triển những dự án bất động sản có chất lượng cao trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn về môi trường và xã hội nghiêm ngặt. Chúng tôi cũng đánh giá cao hiểu biết về lĩnh vực bất động sản và chuyên môn dịch vụ tài chính của các bên cho vay”.

“Chúng tôi rất vui mừng đã ký thành công hợp đồng vay vốn với Credit Suisse sau khi ký thành công hợp đồng với IFC. Các khoản tín dụng này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác cho BIM Land mà còn giúp Công ty nâng cao uy tín trên thị trường tài chính trong nước, cũng như trên thị trường quốc tế trong dài hạn”, Bà Bùi Thu Hà, Giám đốc Tài chính của BIM Land cho biết.

Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.