Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2024) do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) chỉ đạo tổ chức.
Tham dự Lễ khai mạc Hội chợ có các vị: Trương Mỹ Hoa, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL; Phan Văn Mãi, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. HCM; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; đại biểu đại diện lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo đến từ các nước: Nhật Bản, hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Campuchia...; cùng trên 3.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh, thành của Việt Nam và 31 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới…
Đoàn công tác Bình Định tham dự Hội chợ có các vị: Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; Đặng Thành Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bình Định; Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định; cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Sở Du lịch Bình Định và một số DN du lịch…
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 là một trong những diễn đàn thương mại du lịch quan trọng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Theo đó, với chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai”, Hội chợ là cơ hội của các DN, nhà đầu tư tìm kiếm đối tác liên kết phát triển và kết nối tour tuyến nhằm thu hút du khách…
Cụ thể, theo Ban tổ chức, ITE HCMC 2024 diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7/9/2024 với sự tham gia của hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 đơn vị trong nước, 33 đơn vị từ nước ngoài. Trong đó có sự tham dự của cơ quan xúc tiến du lịch các quốc gia như: Lào, Malaysia, Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan, Thái Lan, Campuchia,...; cơ quan xúc tiến du lịch của các điểm đến nước ngoài như Saint Petersburg (Liên bang Nga), Seoul (Hàn Quốc).
Hội chợ ITE HCMC 2024 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các DN du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.
Hội chợ lần này được mở rộng về quy mô và chất lượng khi thu hút đông đảo sự tham gia của những tên tuổi lớn về du lịch thế giới như: Flight Center Travel Group (Úc), công ty Intrepid Travel (Úc), Collette, Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour và đông đảo các DN lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp.
Cũng theo Ban Tổ chức, qua quá trình tham vấn từ các DN hàng không, du lịch hàng đầu Việt Nam, Hội chợ ITE HCMC 2024 đã lựa chọn và mời 200 người mua quốc tế từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Philippines, Cambodia, Malaysia, Đức, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Áo Croatia, Romania, Armenia, Nga, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và các quốc gia vùng Vịnh (Kuwait, UAE, Qatar, Saudi Arabia). Hội chợ cũng được sự quan tâm và sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 40 đơn vị báo chí quốc tế và KOL đến từ 8 quốc gia: Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Malaysia. Qua đó, Hội chợ được kỳ vọng mở ra hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Đồng thời, Hội chợ ITE HCMC 2024 còn diễn ra nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” do Bộ VH-TT&DL và UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì; Hội thảo trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững; Hội thảo ứng dụng AI trong truyền thông quốc tế và du lịch bền vững; Hội thảo cơ sở dữ liệu và tiêu chí thực hành du lịch Net Zero;
Hội thảo định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG; Hội thảo quốc tế thúc đẩy du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên động vật hoang dã và nói không với ngà voi; Hội thảo sức mạnh của truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững; Hội thảo khám phá Ấn Độ: Kết nối ẩm thực và văn hóa; Đêm Việt Nam; Sống động Thành phố Hồ Chí Minh - Vibrant Ho Chi Minh City; Đêm Campuchia (TBC); Lễ Chào mừng và Chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế….
Trao đổi với PV Thương hiệu và Công luận, ông Đặng Thành Hưng cho biết: Tại Hội chợ ITE HCMC 2024, Sở Du lịch Bình Định tham gia hầu hết các chương trình, hoạt động, trong đó hoạt động chính là trưng bày gian hàng với chủ đề "Quy Nhơn - Bình Định - Thiên đường biển", nhằm đẩy mạnh thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến các DN du lịch, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời tìm kiếm đối tác liên kết phát triển và kết nối tour tuyến nhằm thu hút khách đến Quy Nhơn - Bình Định ngày càng nhiều hơn.
Cũng theo ông Đặng Thành Hưng, ngoài vai trò đầu mối, chủ trì của Sở Du lịch, Hội chợ năm nay có sự chung tay góp mặt của các DN du lịch Bình Định, như: Công ty CP TM & DL Hoàng Đạt (Kỳ Co), Công ty CP Địa ốc Nam Việt (Fleur de Lys), Công ty CP khu du lịch biển Maia Quy Nhơn ( Maia Resort), Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Golden Life, Chi nhanh Cty CP XD 47 (Khách sạn Hải Âu)…
Đáng lưu y, tham quan gian hàng của Bình Định, du khách được giới thiệu các sản phẩm du lịch với giá kích cầu ưu đãi, thông qua hình ảnh, ấn phẩm, đặc sản địa phương và được các DN du lịch tư vấn về các dịch vụ tour tuyến tiêu biểu, hấp dẫn…
Viết Hiền