Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư tại Bangkok, Thái Lan

Theo tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định, tại thủ đô Bangkok, Thái Lan vừa diễn ra Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định – Thái Lan năm 2023. Tại Hội  thảo, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã mời gọi các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Bình Định, nhất là các lĩnh vực: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics…  

Hội thảo Xúc tiến đầu tư Bình Định – Thái Lan năm 2023 do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC tổ chức. 

Quang cảnh Hội thảo Xúc tiến đầu tư Bình Định – Thái Lan năm 2023. (Ảnh: Lê Anh)
Quang cảnh Hội thảo Xúc tiến đầu tư Bình Định – Thái Lan năm 2023. (Ảnh: Lê Anh).

Tham dự Hội thảo có các ông, bà: Nguyễn Tuấn Thanh, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định; Nilsuwan Leelarasamee, Phó Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan; Komon Liamnimit, Phó Chủ tịch Hỗ trợ Kỹ thuật, kinh doanh thịt heo Tổng Công ty C.P Thái Lan; Piyakul Suwansumrit, Đại diện Becamex tại Thái Lan; cùng hơn 130 đại biểu là các thành viên Đoàn Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tình Bình Định và hơn 50 doanh nghiệp Thái Lan…

Phát biểu  tại Hội thảo Xúc tiến đầu tư Bình Định – Thái Lan năm 2023, ông Nilsuwan Leelarasamee ghi nhận và đánh giá cao công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Định, nhất là việc tổ chức Đoàn Xúc tiến đàu tư của tỉnh trực tiếp đến Bangkok, Thái Lan để tổ chức Hội thảo và mời gọi đầu tư vào Bình Định…

Theo đó, ông Nilsuwan Leelarasamee khẳng định: Hội thảo là cơ hội tăng cường kết nối đầu tư, kinh doanh đối với doanh nghiệp Bình Định – Việt Nam và Bangkok – Thái Lan. Bởi lẽ, Bình Định, Việt Nam có rất nhiều điều kiện để các doanh nghiệp Thái Lan tìm hiểu đầu tư... Hiện tại, có khá nhiều doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam đều đầu tư thành công, trong đó có nhiều doanh nghiệp đã mở rộng đầu tư sản xuất như Tập đoàn CP, Tập đoàn AMATA…

Thay mặt đại diện Tập đoàn CP, ông Komon Liamnimit, Phó Chủ tịch Hỗ trợ Kỹ thuật, kinh doanh thịt heo Tổng Công ty C.P Thái Lan cho biết: Lý do Tập đoàn CP lựa chọn Bình Định là nơi đầu tư của doanh nghiệp của mình là nhờ tỉnh Bình Định có vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ và là trục giao thông Bắc – Nam – Đông – Tây của Việt Nam.

Đồng thời, tỉnh Bình Định hiện đang mở rộng sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế và có tuyến đường cao tốc nên nhiều khả năng trong thời gian tới sẽ có rất nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh Bình Định…

Ông Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại Hội thảo.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại Hội thảo..

Phát biểu tại Hội thảo Xúc tiến đầu tư Bình Định – Thái Lan năm 2023, thay mặt UBND tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Tuấn Thanh đã giới thiệu một số nét chủ yếu về điều kiện tự nhiên, vị trí địa ly, tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản, tiềm năng kinh tế, truyền thống lịch sử, văn hoá của vùng đất “địa linh nhân kiệt” vơi thương hiệu “Đất Võ – Trời Văn”…

Đồng thời, ông Nguyễn Tuấn Thanh phân tích: Các doanh nghiệp Thái Lan có thế mạnh trong các lĩnh vực: dịch vụ, du lịch, ngành bán lẻ, nông nghiệp công nghệ cao, phụ tùng ô tô… Vì vậy,  tỉnh Bình Định rất mong thu hút được các nhà đầu tư Thái Lan đầu  tư vào các lĩnh vực nói trên. Điều này cũng phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của UBND tỉnh Bình Định.

Cụ thể, những lĩnh vực mà Bình Định kêu gọi các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư gồm có: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa, xử lý nước sạch, rác thải…

Đáng lưu y, tại Hội thảo, ông Nguyễn Tuấn Thanh đã mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan đến với Bình Định để cùng gặt hái thành công. Đồng thời, ông Phó chủ tịch Thường trực UBND  tỉnh Bình Định cam kết: Khi đầu tư vào Bình Định, tùy theo ngành nghề đầu tư ưu đãi, đặc biệt ưu đãi, nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi về miễn một số năm tiền thuê đất, giảm thuế suất và miễn một số năm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định.

Đồng thời, với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bình Định đã và đang chú trọng tập trung phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, và hạ tầng khu kinh tế, các khu công nghiệp, trong đó có Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định. 

Lãnh đạo tỉnh Bình Định và các diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng doanh nghiệp Thái Lan.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định và các diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng doanh nghiệp Thái Lan.. (Ảnh: Lê Anh)

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu  tư tỉnh Bình Định, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 10 dự án của các nhà đầu tư Thái Lan với tổng vốn đăng ký đầu tư là 106,97 triệu USD, thuộc lĩnh vực dịch vụ và sản xuất công nghiệp. Trong số này có 02 dự án đầu  tư của Công ty CP Chăn nuôi C.P là Nhà máy thức ăn Gia súc Bình Định (với số vốn đầu tư 36 triệu USD) và dự án Nhà máy chế biến gia súc C.P Việt Nam tại Bình Định (với vốn đầu tư 07 triệu USD).

Viết Hiền

  •  
Bài liên quan

Tin mới

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.