Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định xúc tiến đầu tư tại các tập đoàn lớn của UAE

Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định vừa có buổi làm việc với một số tập đoàn kinh tế lớn của Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Trong đó, Tập đoàn DMCC (UAE) quan tâm hợp tác đầu tư về logistics, năng lượng vào Bình Định…

Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định đang có mặt tại UAE để triển khai một số hoạt động xúc tiến đầu tư. Đoàn công tác do ông Phạm Anh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định làm Trưởng đoàn. Cùng tham gia Đoàn công tác còn có các vị: Nguyễn Thị Phong Vũ, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, UBND TP. Quy Nhơn…

Ông Phạm Anh Tuấn gặp gỡ ông Fransic.
Ông Phạm Anh Tuấn gặp gỡ ông Fransic. (Ảnh: H.Nguyên)

Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định, trong chương trình công tác tại UAE, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định đã có một số cuộc tiếp xúc, làm việc với những tập đoàn kinh tế lớn của UAE. Tiêu biểu trong số này là Tập đoàn GBEPrime, một tập đoàn tài chính hàng đầu UAE và Tập đoàn DMCC…

Theo đó, tiếp và làm việc với Đoàn công tác xúc tiến đầu tư Bình Định có ông Fransic, Giám đốc phụ trách khu vực Mỹ Latinh thuộc Tập đoàn GBEPrime. Tập đoàn có trụ sở tại Dubai và là Tập đoàn chuyên về phân tích thị trường tài chính ở Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu tiềm năng thế mạnh cũng như các cơ hội đầu tư tại Bình Định. Ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Hiện nay, Bình Định đang chú trọng thu hút dòng vốn từ khu vực Trung Đông, trong có có các doanh nghiệp lớn tại UAE.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Tuấn đã gửi lời mời đến lãnh đạo Tập đoàn GBEprime đến Bình Định tham dự Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và giải Aquabike do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức tại TP. Quy Nhơn vào năm 2024. Đồng thời, ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định mời lãnh đạo Tập đoàn GBEprime đến TP. Quy Nhơn tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Bình Định – 2024…

Đoàn công tác chụp ảnh cùng lãnh đạo Tập đoàn GBEPrime
Đoàn công tác chụp ảnh cùng lãnh đạo Tập đoàn GBEPrime (Ảnh: H.N)

Cũng tại buổi làm việc, thay mặt Tập đoàn GBEPrime, ông Fransic ghi nhận và đánh giá cao về chuyến công tác của Đoàn công tác xúc tiến đầu tư Bình Định tại UAE. Ông Fransic cho biết: Việc Đoàn công tác sang UAE và mang theo danh mục các dự án mời gọi đầu tư là việc làm rất chuyên nghiệp, thể hiện sự chân thành, mong muốn mời gọi các nhà đầu tư Trung Đông. Đồng thời, ông Fransic bày tỏ sự vui mừng khi Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Văn phòng của Tập đoàn GBEPrime.

Đáng lưu ý, thay mặt Tập đoàn GBEPrime ông Fransic cam kết: Sẽ hỗ trợ tỉnh trong việc mời gọi thêm các đối tác lớn khác cùng Tập đoàn GBEPrime đến tỉnh Bình Định vào năm 2024. Đồng thời, ông Giám đốc phụ trách khu vực Mỹ Latinh thuộc Tập đoàn GBEPrime đề nghị tỉnh Bình Định giới thiệu các doanh nghiệp của tỉnh để Tập đoàn nghiên cứu và ký kết các thỏa thuận hợp tác kinh doanh, đầu tư…

Ông Phạm Anh Tuấn gặp gỡ ông Ahmed Bin Sulayem.
Ông Phạm Anh Tuấn gặp gỡ ông Ahmed Bin Sulayem. (Ảnh: H.Nguyên)

Cũng theo Sở KH&ĐT Bình Định, tại buổi làm việc với Tập đoàn DMCC (UAE), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định đã trao đổi với Tập đoàn về việc hợp tác đầu tư về logistics, năng lượng vào Bình Định. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có ông Ahmed Bin Sulayem, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn DMCC, ông Marwan Salah, Giám đốc Bán hàng và Phát triển kinh doanh của Tập đoàn DMCC. Đây là Tập đoàn có mặt tại 180 quốc gia với hơn 80.000 nhân viên và đóng góp 10% tổng sản phẩm nội địa (GDP) cho UAE. 

Đoàn công tác làm việc với Tập đoàn DMCC
Đoàn công tác làm việc với Tập đoàn DMCC (Ảnh: H.N)

Theo đó, tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu tiềm năng phát triển của Bình Định, nhất là công tác hoàn thiện hệ thống giao thông chiến lược, cải cách hệ thống thủ tục hành chính để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định còn giới thiệu về danh mục tài liệu, dự án mà tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư. Đó là những lĩnh vực mà Tập đoàn DMCC có thế mạnh và đang quan tâm, như công suất điện gió, mặt trời đến 20.000 MW….

Đồng thời, ông Phạm Anh Tuấn cũng giới thiệu với Tập đoàn DMCC về những chính sách ưu đãi đầu tư, về nguồn quỹ đất lớn với hàng chục ngàn ha để Tập đoàn nghiên cứu triển khai những dự án đô thị, trung tâm thương mại tầm cỡ quốc tế…

Bên cạnh đó, ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giới thiệu với Tập đoàn DMCC về tiềm năng của tỉnh với những bãi biển đẹp, hoang sơ. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của UAE có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm đầu tư xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Tại buổi tiếp Đoàn công tác xúc tiến đầu tư Bình Định, thay mặt Tập đoàn DMCC, ông Marwan Salah cho biết: Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ sang Việt Nam nghiên cứu cơ hội đầu tư nhiều tỉnh, thành và đồng thời giới thiệu chính sách của công ty để giao thương hàng hóa về UAE. Đồng thời, với thế mạnh trong lĩnh vực logistic thuộc top đầu thế giới, cùng với nhiều chuyên ngành khác, Tập đoàn có thể hợp tác với Bình Định ở một số lĩnh vực tiềm năng.

Đồng thời, ông Marwan Salah đề nghị Đoàn công tác xúc tiến đầu tư Bình Định cung cấp chi tiết chuyên sâu về các cảng của Bình Định để Tập đoàn nghiên cứu về thị trường cũng như những dự án đầu tư đang được tỉnh mời gọi. Rieng về lĩnh vực năng lượng, ông Marwan Salah cho biết: Sẽ nghiên cứu lĩnh vực này sâu hơn, đồng thời giới thiệu tập đoàn bên thứ 03 – một đơn vị làm năng lượng lớn nhất thế giới cùng tham gia nghiên cứu dự án.

Đoàn công tác trao đổi thông tin với các doanh nghiệp tại UAE
Đoàn công tác trao đổi thông tin với các doanh nghiệp tại UAE (Ảnh: H.Nguyên)

Tiếp đó, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với ông Marwan Salah, Chủ tịch tỉnh Bình Định đã gặp gỡ với ông Ahmed Bin Sulayem, Tỷ phú, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn DMCC. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn đã mời phái đoàn DMCC đến Bình Định để tham dự Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và giải Aquabike do Bình Định đăng cai tổ chức tại TP. Quy Nhơn. Ông Ahmed Bin Sulayem đã nhận lời mời, đồng thời cam kết ủng hộ và hỗ trợ cho những nội dung mà hai bên đã bàn bạc…

                                                                                                                                                    Viết Hiền

  •  
  •  

 

  •  

 

  •  


Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 26% so với cùng kỳ năm trước
Bắc Giang: Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 26% so với cùng kỳ năm trước

Theo Sở Công Thương Bắc Giang, do các doanh nghiệp (DN) phục hồi và đi vào hoạt động ổn định nên giá trị sản xuất công nghiệp tháng Năm và 5 tháng đầu năm của tỉnh tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Bắc Ninh nỗ lực đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững
Bắc Ninh nỗ lực đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững

Năm 2024, lần đầu tiên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) công bố chỉ số Đổi mới sáng tạo (ĐMST) cấp địa phương và Bắc Ninh vinh dự nằm trong TOP 10 tỉnh, thành có điểm số cao nhất cả nước. Vị trí này chứng tỏ cam kết và nỗ lực không ngừng của Bắc Ninh trong việc tạo môi trường thông thoáng cho hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, hàng nhái
Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, hàng nhái

Hiện nay tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc diễn biến phức tạp cả về quy mô, lĩnh vực lẫn phương thức sản xuất, tổ chức tiêu thụ. Vì vậy, ứng dụng công nghệ số được coi là giải pháp hữu hiệu ngăn chặn vấn nạn này.

45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông tuần từ 20 đến 24/5.
45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông tuần từ 20 đến 24/5.

Danh sách 45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, các ngày trong tuần từ 20 đến 24/5.

Hành trình xây dựng và Phát triển thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long
Hành trình xây dựng và Phát triển thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long

Là doanh nghiệp ‘có tiếng’ tại tỉnh Thái Bình với nhiều hoạt động đa ngành, thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long còn phát triển các sản phẩm dự án bất động sản, tham gia thầu… Thương hiệu này cũng ngày càng khẳng định tên tuổi, được nhiều người biết đến bởi chỉ trong 9 năm đã tăng vốn gấp 10 lần lên 2.100 tỷ đồng và thực hiện nhiều dự án lớn tại nhiều địa phương trên cả nước...

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, thực hiện thành công các mục tiêu năm 2024
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, thực hiện thành công các mục tiêu năm 2024

Diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang đứng trước nhiều thách thức, cử tri và nhân dân kỳ vọng các đại biểu Quốc hội phát huy trách nhiệm, trí tuệ, cùng bàn thảo, tích cực hiến kế nhằm tìm ra giải pháp tối ưu, thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội được Quốc hội đề ra cho năm 2024.