Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định xúc tiến đầu tư tại Công ty năng lượng Supercool - UAE

Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định vừa có buổi làm việc với Công ty Supercool, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã giới thiệu và mời gọi Công ty Supercool và các doanh nghiệp UAE đầu tư vào Bình Định một số lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, cảng, xe điện, điện tử, hydrogen.....

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Bình Định, buổi làm việc của Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định với Công ty Supercool là một trong những hoạt động thuộc chương trình xúc tiến đầu tư tại UAE. 

Ông Phạm Anh Tuấn giới thiệu về các cơ hội đầu tư tại Bình Định.
Ông Phạm Anh Tuấn giới thiệu về các cơ hội đầu tư tại Bình Định. (Ảnh: H.Nguyên)

Tham dự buổi làm việc có các vị: Phạm Anh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Sven Hackmann, Giám đốc chiến lược của Công ty Supercool; cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Bình Định.

Theo Sở KH&ĐT tỉnh Bình Định, Công ty Supercool là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về năng lượng cung ứng cho lĩnh vực công nghiệp, sản xuất xe điện, trong đó có xe điện đua trên toàn thế giới.  

Theo đó, tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu với lãnh đạo Công ty Supercool về các cơ hội đầu tư tại Bình Định và mong muốn được kết nối đến các doanh nghiệp lớn ở UAE ở các lĩnh vực tỉnh Bình Định đang mời gọi đầu tư như năng lượng tái tạo, cảng, xe điện, điện tử, hydrogen.....

Ông Phạm Anh Tuấn gặp ông Sven Hackmann.
Ông Phạm Anh Tuấn gặp ông Sven Hackmann. (Ảnh: H.N)

Cụ thể, ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Có thể tỉnh Bình Định đi sau một vài địa phương về đầu tư  trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, cảng, xe điện, điện tử, hydrogen....., song Bình Định sẽ nỗ lực để vươn lên đi đầu trong cuộc đua thu hút các dự án tiên phong, khác biệt và đột phá trong lĩnh vực bền vững, trong đó có sản xuất hydrogen.

Đồng thời, ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết: Ngay sau khi công bố quy hoạch tỉnh trong tháng 12/2023, Bình Định sẽ làm việc ngay với các nhà đầu tư có thế mạnh sản xuất hydrogen, vì đây là công nghệ đang được nghiên cứu phát triển dùng cho công nghệ sạc pin nhanh cho xe điện, giải quyết vấn đề thời gian sạc nhanh tầm 6 phút cho ô tô, nhanh hơn bơm xăng thông thường.

Phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, ông Sven Hackmann, Giám đốc chiến lược của Công ty Supercool bày tỏ mong muốn 02 bên cần sớm thiết lập buổi làm việc chuyên sâu về vấn đề này vì đây là lĩnh vực chính mà Công ty đang mong muốn đầu tư.

Đồng thời, ông Sven Hackmann cho biết thêm: Công ty Supercool hiện có mạng lưới các Supercool Mobility Centers trên toàn cầu, trong đó có 07 hubspots hoạt động như một trung tâm kết nối các nhà sản xuất, chính phủ, nhà sáng tạo và nhà đầu tư, cũng như là nơi quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu, hợp tác kinh doanh.

Cũng theo ông Sven Hackmann, địa điểm 02 bên đâng làm việc là Trung tâm giới thiệu thông tin, nơi các doanh nghiệp gặp gỡ với nhau (B2B). Đây là nền tảng công nghệ thực tế ảo có thể giới thiệu tất cả sản phẩm, đồng thời thuận lợi hơn khi các đoàn nước ngoài đến UAE có thể không cần trực tiếp ghé thăm từng doanh nghiệp do Công ty lập ra.

Đáng lưu ý, ông Sven Hackmann cam kết: Nền tảng này sẽ là cầu nối giúp Bình Định quảng bá thông tin rộng rãi đến các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư trên toàn thế giới. 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện Công ty Supercool.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện Công ty Supercool. (Ảnh: H.Nguyên)

Đặc biệt, nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có lời mời ông Sven Hackmann đến Bình Định tham dự Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và Aquabike do địa phương đăng cai tổ chức vào năm 2024, đồng thời tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định tổ chức tại TP Quy Nhơn. Đây là dịp để tỉnh Bình Định giới thiệu tiềm năng kinh tế của Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng, đồng thời cũng là nơi các đối tác có thể trao đổi nghiên cứu hợp tác các dự án trong lĩnh vực mà Công ty Supercool quan tâm.

Thay mặt Công ty Supercool, ông Sven Hackmann đã vui vẻ nhận lời và hứa sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian nói trên…                                                                                                                                                                                                                                                                            Viết Hiền          

  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh

Nhắm phát huy lợi thế là địa phương duy nhất trong cả nước có chung đường biên giới trên bộ và trên biển với Trung Quốc; hiện thực hóa chủ trương thu hút nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư cho kết cấu hạ tầng cảng biển của Bộ GT-VT; đẩy mạnh phát triển kinh tế biển và vận tải đường biển..., năm 2021, Quảng Ninh khởi công đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh và đường nối.

Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar
Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar, phường Yên Thanh, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024
Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024

Huyện uỷ Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng vừa tổ chức chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2024.

Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương
Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện An Dương (TP. Hải Phòng) vừa tổ chức Lễ động thổ dự án “Xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương”.

Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024
Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024

Ngày 19/5, tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Bình Gia tổ chức chương trình Chợ Nhân đạo năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn
Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn

Hai nhà đầu tư lớn là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) và Coteccons (Việt Nam) mong muốn được đầu tư Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.