Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Dự án Nam An New City Bàu Bàng huy động vốn trái phép?

Mặc dù, chỉ mới trong giai đoạn làm cơ sở hạ tầng, khu đất còn ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa hoàn thành; thế nhưng Dự án Nam An New City Bàu Bàng đã được phía Công ty TNHH BĐS Tiền Land (địa chỉ số 23, đường số 3, phường Dĩ An, TX. Dĩ An, Bình Dương, Công ty Tiền Land) tự giới thiệu là đơn vị phân phối, rao bán rầm rộ, dẫn khách tham quan dự án, nhận cọc giữ chỗ... không đúng quy định?

 

Dự án có sự bảo lãnh của ngân hàng?

Dịp cuối năm 2019, thị trường BĐS Bình Dương nóng lên với sự xuất hiện của một dự án cỡ lớn, được quảng cáo rầm rộ trên các website mang tên "Nam An New City Bàu Bàng" - tọa lạc tại trục đường DX thuộc thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Dự án được giới thiệu có diện tích gần 18ha, hơn 1.000 nền, giá khoảng 640 triệu đồng/nền, đặc biệt đã có sổ sẵn, được ngân hàng bảo lãnh. Kèm theo đó là những chiết khấu hấp dẫn, khả năng sinh lời cao cho khách hàng... khi mua đất nền tại dự án này và do Cty Tiền Land là đơn vị phát triển và phân phối.

Hình ảnh thực tế tại dự án Nam An New City Bàu Bàng cuối tháng 10/2019Hình ảnh thực tế tại dự án Nam An New City Bàu Bàng vào những tháng cuối năm 2019

Để tìm hiểu rõ hơn, PV đã vào vai khách hàng. Lần theo địa chỉ website http://tienland.vn cũng như nhiều kênh thông tin khác, PV được một người tên T. giới thiệu là nhân viên của Cty Tiền Land, cho biết:

“Bên Cty Tiền Land đang bán dự án trên với diện tích từ 64m2 – 150m2, có mức giá từ 600 – 900 triệu đồng/nền tùy từng nền, dự án đang cho khách hàng đặt giữ chỗ là 50 triệu đồng/nền. Ngoài ra, dự án có sự bảo lãnh của ngân hàng và được cho vay đối với những khách hàng không đủ tài chính, kèm mức chiết khấu/ưu đãi cao nhất. Đồng thời, khi anh/chị đóng đủ số tiền của lô đất, sẽ được công ty công chứng sang tên ngay…”.

Nhằm thuyết phục chúng tôi (PV) xuống tiền tại Dự án Nam An New City Bàu Bàng, nhân viên T. luôn miệng khẳng định:

“Hiện tại, dự án bên chúng tôi là đầy đủ pháp lý nhất tại huyện Bàu Bàng và đã có sổ riêng từng nền… Thời điểm này, dự án đang trong quá trình làm đường và lát vỉa hè, nếu anh/chị quan tâm, có thể đến trụ sở công ty để xem pháp lý và sổ”.

Trước đó, để khảo sát thực tế, PV đã có mặt tại dự án này và thấy rằng, chỉ đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng, nhiều đống đất, đá còn ngổn ngang, lổm chổm khắp nơi...

Dự án thiếu minh bạch, rủi ro cao!

Qua tìm hiểu được biết, Dự án Nam An New City Bàu Bàng chỉ được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 có tên là Khu nhà ở Nam An – Bàu Bàng, do Công ty TNHH Nam An Bàu Bàng (Cty Nam An Bàu Bàn) làm chủ đầu tư.

Thế nhưng, khi tư vấn, nhân viên Cty Tiền Land luôn miệng “nổ” để thuyết phục khách hàng, cho biết dự án này thuộc chủ đầu tư là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt (Cty Phúc Đạt), có hơn 10 dự án lớn ở Bình Dương nên vốn rất mạnh… (?!).

Nhằm giải đáp những thắc mắc nêu trên, chúng tôi tiếp tục liên hệ với nhân viên T., thì được biết, Cty Nam An Bàu Bàng là công ty con của Cty Phúc Đạt (địa chỉ số 88 đường Nguyễn Trãi, KP. Thống Nhất 1, P. Dĩ An, TX. Dĩ An, Bình Dương).

Vậy, Cty Phúc Đạt có vai trò gì trong Dự án Nam An New City Bàu Bàng? Việc Cty Nam An Bàu Bàn đứng tên pháp nhân của dự án, nhưng tại sao không được thừa nhận? Điều này, khiến khách hàng càng thêm băn khoăn, nghi vấn bởi thông tin thiếu minh bạch về dự án, sẽ khiến họ gặp nhiều rủi ro, có thể xảy ra tranh chấp?

“Vượt rào” huy động vốn trong giai đoạn thi công hạ tầngDự án Nam An New City Bàu Bàng là khu đất trống, đang trong giai đoạn thi công hạ tầng

Cùng với đó, việc Dự án Nam An New City Bàu Bàng chỉ đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng, thi công hạ tầng, chưa hoàn thiện nhiều hạng mục, nhưng đã được Cty Tiền Land rao bán rầm rộ trong nhiều tháng qua. Phải chăng, đây là hình thức huy động vốn trái phép, đang thách thức quy định của pháp luật trong quản lý lĩnh vực kinh doanh bất động sản?

Không chỉ vậy, theo thông tin, tài liệu PV thu thập được, đến giữa tháng 11/2019, dự án này chỉ mới được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cấp Giấy phép thi công hạ tầng kỹ thuật, thế nhưng dự án này đã được triển khai trước đó nhiều ngày...

Để xác minh và làm rõ những nội dung trên, PV báo TH&CL đã liên hệ làn việc với phía Cty Tiền Land, song nhiều ngày trôi qua, không có bất kỳ thông tin phản hồi nào từ phía đơn vị này?...

Chẳng hay, các cơ quan chức năng sẽ có những động thái xử lý nào để tình trạng tự giới thiệu, rao bán, thu tiền của khách hàng tại Dự án Nam An New City Bàu Bàng không diễn ra, tránh xảy ra trường hợp người dân phải gánh chịu những rủi ro mất tiền vô lý vào những dịp cuối năm 2019?

Thuận Yến – Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.