Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Cần làm rõ hàng trăm bình nước chuyển màu bất thường, dân bất bình với công ty sản xuất nước

Hàng trăm bình nước của một công ty sản xuất nước lớn tại tỉnh Bình Dương, bất ngờ đổi màu sau ít ngày chuyển từ nhà máy về khiến người dân bất an. Thậm chí, nhiều người sử dụng nước từ công ty này đã bị mắc phải các bệnh lý đường tiêu hóa...

 Nước tinh khiến có rêu xanh

Mới đây, bà Trần Lê Thị Ngọc Giàu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình M.Z. (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương), đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng, khiếu nại Công ty Cổ phần Thắng Lợi (chuyên sản xuất nước tại phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) về việc hàng trăm bình nước tinh khiết (loại 19 lít), mua từ nhà máy của DN này, đổi màu bất thường sau ít ngày lấy về.

Theo trình bày của bà Giàu, Công ty Thái Bình M.Z. là nhà phân phối chính thức các sản phẩm nước tinh khiết mang nhãn hiệu Vitocry của Công ty Cổ phần Thắng Lợi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, theo phản ánh của khách hàng, một số bình nước có hiện tượng đóng rêu xanh gây ảnh hưởng sức khỏe và tâm lý bất an đối với người tiêu dùng.

Có mặt tại kho chứa nước của Công ty Thái Bình M.Z., phóng viên Thương hiệu & Công luận nhận thấy, hàng chục bình nước chứa trong kho hàng này có màu xanh rêu, màu nước đục dù vẫn còn nguyên dấu niêm phong từ nhà sản xuất và còn hạn sử dụng. Điều đáng nói, khi đổ hết nước ra khỏi bình, thì xung quanh thành bình nhựa có nhiều mảng bám giống rêu mốc, phủ gần hết mặt trong của bình nước và có mùi hôi.

Tương tự trường hợp của bà Giàu, một số đại lý nước của Công ty Cổ phần Thắng Lợi, phân phối nước uống Victory tại tỉnh Bình Phước, cũng bức xúc khi nhiều bình nước của nhà máy này bị đổi màu xanh rêu như nêu trên.

Sau khi đổ nước ra, vách trong của bình đầy rêu xanh bất thường. Ảnh: K.VINHSau khi đổ nước ra, vách trong của bình đầy rêu xanh bất thường (Ảnh: K.VINH)

Ông N., một chủ đại lý nước tại Bình Phước cho biết, đại lý của ông chuyên lấy nước từ nhà máy Victory tại Bình Dương, mỗi tháng ông nhập về hàng trăm bình, sau đó phân phối đến các trường học và người dân trên địa bàn tỉnh. Gần đây, người dân liên tục mang bình nước (loại 19 lít) đến đại lý trả lại và yêu cầu giải thích lí do vì sao nước uống có màu bất thường.

Cần làm rõ trách nhiệm

Bà Trần Lê Thị Ngọc Giàu cho biết, sau khi sự cố xảy ra, bà đã mời các cơ quan chức năng đến lấy mẫu nước kiểm nghiệm độc lập, nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.

“Tôi đòi làm rõ vấn đề này để biết cái gì trong đó mà người sử dụng có biểu hiện không tốt về đường tiêu hóa. Mỗi tháng, phân phối 10.000 bình nước, tôi cung cấp cho nhiều người cả người thân của tôi nữa, tôi vô cùng bức xúc vì tội người ta”, bà Giàu nói.

Mong muốn của bà Giàu, cũng là mong muốn của rất nhiều khách hàng sử dụng nước tinh khiết Victory tại Bình Dương và Bình Phước, khi phát hiện bình nước có bám rêu cáu màu xanh.

Nhiều người dân ở 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước vô cùng hoang mang khi nước Victory tại địa phương bị đổi màu xanh rêu, bốc mùi hôi khó chịu. ảnh: K.VINHNhiều người dân ở 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước hoang mang khi nước Victory tại địa phương bị đổi màu xanh rêu, bốc mùi hôi khó chịu (Ảnh: K.VINH)

Khi chúng tôi liên hệ với ông Lý Minh Cảnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Thắng Lợi Bình Dương, thì được ông này cho biết, khi nhận phản hồi từ khách hàng lẫn đại lý, công ty đã cho kiểm nghiệm từ đầu nguồn vào và nước trong bình, tất cả đều đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Đây không phải lỗi của công ty, mà do vận chuyển, bảo quản không đúng quy định, công ty chỉ chấp nhận đổi những bình còn nguyên tem, nguyên kiện.

Ông Cảnh khẳng định: “Nước Victory là nước giếng thành ra khoáng chất, tốt cho cơ thể rất nhiều nên rất nhạy cảm với môi trường nhiệt độ, ánh nắng. Chỉ cần ánh nắng chiếu vài tiếng đồng hồ, hoặc khi để không khí lọt vào là bị đổi màu. Trên nắp bình, có cái lỗ, khi mở ra không đậy lại là không khí vô, cũng cũng ảnh hưởng... Công ty đã nhiều lần khuyến cáo khách hàng”.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Cổ phần Thắng Lợi, hoạt động hơn 20 năm qua, chuyên sản xuất nước uống đóng chai thương hiệu Victory, có thị trường khá lớn ở các tỉnh Đông Nam Bộ. Vào năm 2018, công ty này cũng gặp sự cố - nước bị nhiễm bẩn, khiến người dân bức xúc. Sau đó, Công ty Cổ phần Thắng Lợi có gửi thư xin lỗi và đền bù cho khách hàng.

Nội dung thư xin lỗi nêu rõ: “Các thiết bị điện hoạt động không ổn định, trong đó mô tơ trong hệ thống xúc rửa bình lúc chạy nhanh, lúc chậm dẫn đến tình trạng vỏ bình rửa chưa đạt yêu cầu… Những bình này, khi gặp thời tiết nóng ẩm sẽ nhanh chóng tạo thành rêu xanh”.

Tuy nhiên, chưa đầy 1 năm, sự việc tiếp tục tái diễn, nhưng công ty không xin lỗi và khuyến cáo cho người tiêu dùng?

Thư xin lỗi của Công ty Cổ phần Thắng Lợi vào năm 2018 cho sự cố nước bị đóng rêu xanh tương tự. Ảnh: K.VINHThư xin lỗi của Công ty Cổ phần Thắng Lợi vào năm 2018 cho sự cố nước bị đóng rêu xanh tương tự (Ảnh: K.VINH)

Trước sự việc xảy ra  nước uống tinh khiết thương hiệu Victory chuyển màu, đóng rêu xanh, lại có mùi hôi khó chịu, tại 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước, khách hàng đang hoang mang, vì mỗi tháng, Công ty Cổ phần Thắng Lợi cung ứng ra thị trường hàng chục ngàn bình nước tinh khiết (loại 19 lít).

Điều đáng nói, sản phẩm Victory có đầy đủ giấy chứng nhận, huy chương, cúp vàng thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng...

Bởi vậy, khách hàng đặt câu hỏi: Liệu rằng, DN đã chấp hành đúng quy định an toàn thực phẩm trong sản xuất hay chưa?

Nguồn nước, cũng như việc xử lý chất lượng nguồn nước, có đảm bảo như lời giới thiệu của công ty hay không?...

Ông Nguyễn Văn Bán, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương: “Năm 2018, Công ty Cổ phần Thắng Lợi đã gửi thư xin lỗi đến người tiêu dùng; năm nay lại gặp sự cố, nhưng không đưa ra hướng xử lý? Phía công ty có ý "thách đố" đại lý khi họ cho biết sẽ đưa vụ việc ra tòa. Vai trò của Hội là hòa giải, nếu không thành, sẽ chuyển hồ sơ lên Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương, đưa mẫu nước đi xét nghiệm để có hướng xử lý.

Phía công ty, tinh thần đối với người tiêu dùng như vậy là rất kém! Lẽ ra, họ phải hợp tác ngay. Trước mắt, phải đổi sản phẩm cho người ta và xin khắc phục, nhưng khắc phục cũng phải quá tam ba bận, chứ nhiều lần thì đâu có được? Trong khi đó, người ta đã kiến nghị rồi”.

Theo ghi nhận, không chỉ 2 đại lý trên gặp phải trường hợp này, nhiều đại lý khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Bình Phước cũng gặp cảnh tương tự. Tuy nhiên, vì e ngại ảnh hưởng đến việc làm ăn nên nhiều đại lý im lặng không khiếu nại.

Theo ông Trương Vĩnh Ký (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương), nhiều năm qua, gia đình ông tin dùng nước uống Victory, vì là thương hiệu lớn của Bình Dương. Mỗi tháng, gia đình ông xài 4 - 5 bình nước (19 lít). Thế nhưng, vừa qua, gia đình ông đã hốt hoảng trước sự bất thường từ bình nước mà ông sử dụng. Bình nước vừa mở nắp sử dụng đã có cặn và rong rêu bên trong. Ngay lập tức, ông đã phản ánh với đại líý, nơi mình mua nước và ngưng sử dụng loại nước này.

Trường hợp của ông Ký, không phải duy nhất đã phản ánh với Công ty Thái Bình M.Z. về chất lượng của sản phẩm nước Victory. Hàng chục khách hàng thân thiết của đại lý này đã chở nước đến trả và chuyển sang dùng sản phẩm khác trong sự tiếc nuối về một thương hiệu đã ăn sâu trong tâm trí họ.

Ông Hà Minh Hiểu (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương): “Mình tin tưởng thương hiệu Victory nên sử dụng nó, người mua thì đâu biết gì. Sử dụng hơn 1 năm, nhưng thực tế nước này không chất lượng, đảm bảo nên khi uống không yên tâm, nước thay đổi màu. Chúng tôi cần biết sự thật - nước có tinh khiết như nhà sản xuất quảng cáo không?”.

THCL tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.

Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp
Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp

Những phiên biến động mạnh về điểm số gần đây của thị trường khiến nhà đầu tư trở nên do dự và thận trọng hơn, trong khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đến gần càng cho thêm lý do để dòng tiền chọn cách đứng ngoài, chờ đợi tháng giao dịch mới.

Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ
Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ

UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) vừa ban hành Kế hoạch nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc kéo dài và đáp ứng nhu cầu đỗ phương tiện vận tải hành khách, đại biểu, Nhân dân, du khách tham dự các hoạt động của Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm 2024.

Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng 25/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và Phòng thủ dân sự (PTDS) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Để bảo đảm tốt an ninh - trật tự (ANTT) cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, ngay từ đầu tháng 4/2024, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.