Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ nước bẩn tại chung cư Xuân Mai Reverside: Công ty nước sạch Hà Đông nói gì?

Nguyên nhân nguồn nước sinh hoạt tại chung cư Xuân Mai Reverside ô nhiễm khiến nhiều người phải nhập viện vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác định rõ, nhưng theo đơn vị cấp nước cho toàn bộ khu vực quận Hà Đông (TP Hà Nội) thì nguồn nước được cấp hoàn toàn là nước sạch (?!).

Liên quan đến việc cư dân chung cư Xuân Mai Reverside bị đau bụng do nước sinh hoạt có mùi lạ và màu ố vàng. Thì mới đây, chủ đầu tư công trình này đã phát đi thông tin về sự việc. Theo đơn vị chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư và xây dựng Xuân Mai, trận mưa tối ngày 12/5, gây ngập lụt nghiêm trọng phòng kỹ thuật tại tầng hầm tòa nhà Xuân Mai Riverside dẫn đến bể nước sinh hoạt bị nhiễm nước bẩn.

Nguyên nhân dẫn đến việc nước bẩn được chủ đầu tư xác định là do lượng mưa qua lớn, dồn dập và kéo dài nên hệ thống máy bơm tự động trục trặc. Kíp trực kỹ thuật vận hành tòa nhà do mới tiếp quản vận hành tòa nhà trong một thời gian ngắn nên chưa biết cách vận hành được hệ thống máy bơm dự phòng dẫn đến nước ngập hầm, tràn nước bẩn vào bể nước sinh hoạt.

Theo chủ đầu tư, ngay sau khi phát hiện ra bể nước sinh hoạt bị nhiễm nước bẩn, Ban quản lý vận hành tòa nhà đã kịp thời thông báo tới cư dân không sử dụng nước. Đồng thời đã nhanh chóng mua téc nước sạch, cung cấp đầy đủ cho cư dân từ sáng ngày 13/5.

Tuy nhiên, theo thông tin được phát đi từ chủ đầu tư thì sự cố nguồn nước tại chung cư Xuân Mai Reverside có nhiều “màu lạ và mùi lạ” từ sau trận mưa tối thứ 7 ngày 12/5. Nhưng trên thực tế đại bộ phận cư dân tại chung cư Xuân Mai Reverside lại khẳng định việc nước sinh hoạt tại đây có mùi hôi, xú uế lại bắt đầu xuất hiện từ tối thứ 6 ngày 11/5. Như vậy nói nguyên nhân do mưa lớn khiến bể nước sinh hoạt tại đây bị nhiễm nước bẩn là khó thuyết phục?.

Vụ nước bẩn tại chung cư Xuân Mai Reverside: Công ty nước sạch Hà Đông nói gì? - Hình 1

Sự cố về nguồn nước khiến sinh hoạt của cư dân tại chung cư Xuân Mai Reverside bị đảo lộn

Để làm rõ vấn đề này, chiều 16/5, phóng viên đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông – Đơn vị cung cấp nước sạch cho toàn bộ khu vực quận Hà Đông (bao gồm cả chung cư Xuân Mai Reverside).

Trao đổi về vấn đề này, ông Hoàng Văn Thắng – Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết hiện tại bên phía công ty chưa kí kết hợp đồng cấp nước với trực tiếp các hộ dân tại chung cư Xuân Mai Reverside mà chỉ kí hợp đồng với chủ đầu tư là Công ty CP  đầu tư và xây dựng Xuân Mai. Đồng thời ông Thắng cho biết từ khi xuất hiện sự cố nước bẩn tại chung cư Xuân Mai Reverside đơn vị của ông vẫn chưa được kiểm tra hệ thống cấp nước cũng như chứa nước tại tòa chung cư này do không có thẩm quyền.

“Cho tới hiện tại chúng tôi cũng đã được đơn vị chủ đầu tư thông báo về sự việc và mong muốn chúng tôi hỗ trợ trong việc cung cấp nước sạch cho người dân tại chung cư Xuân Mai Reverside. Tuy nhiên về nguyên nhân thì tôi khẳng định nguồn nước được lấy tại công ty chúng tôi là hoàn toàn nước sạch, không có chuyện ô nhiễm khiến người dân phải cấp cứu”.

Để chứng minh về điều này, ông Phùng Văn Hoan – Giám đốc Xí nghiệp số 1 thuộc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cho biết toàn bộ tuyến phố Thanh Bình chỉ có duy nhất một đường ống dẫn nước tổng, nên nếu nguồn nước do công ty cung cấp nhiễm bẩn thì toàn bộ đều bị ảnh hưởng chứ không riêng gì chung cư Xuân Mai Reverside.

“Toàn bộ khu vực Thanh Bình, Mộ Lao đều dùng duy nhất một đường ống tổng để dẫn nước nên không có chuyện chỉ một khu chung cư ấy nguồn nước bị ô nghiễm mà những hộ dân cá thể khác xung quanh lại không bị ảnh hưởng nên nói nguồn nước cấp đi bị ô nghiễm là không có căn cứ.

Chúng tôi chỉ quản lý việc cấp nước, tức từ đầu đường ống nước từ công ty cho tới đầu bể chứa của chung cư Xuân Mai Reverside nên việc nước nhiễm bẩn có phải do đâu thì chúng tôi không thể kết luận”, ông Hoan cho biết thêm.

Như vậy, có hay không việc nguồn nước tại chung cư Xuân Mai Reverside bị ô nhiễm khiến nhiều người nhập viện là việc bể chứa nước tại đây không đảm bảo tiêu chuẩn chứ không phải do nguồn cấp nước hay do… mưa lớn, e kíp trực của tòa nhà không kịp ứng phó?

Chức Ngô

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.