Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Hướng dẫn 9 bước xử lý khi phát hiện F0 qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ tại cơ quan, đơn vị

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản về việc "Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị" và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để tổ chức triển khai, thực hiện cho phù hợp, kịp thời.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị nên khuyến khích giảm số người làm việc tại đơn vị, tăng cường làm việc, họp trực tuyến, làm việc tại nhà, làm việc từ xa.

Đối với người lao động có nguy cơ (bộ phận lễ tân, làm việc với khách hàng ngày...), thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 sàng lọc bằng test kháng nguyên nhanh hoặc phương pháp RT-PCR hằng tuần ít nhất cho 20% người lao động.

Đối với người lao động đi công tác, đặc biệt các trường hợp đi, đến, về từ khu vực có dịch, thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-COV-2 bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT-PCR trước và sau khi đi công tác trong vòng 3 ngày (72 giờ) tính đến thời điểm đi công tác hoặc quay lại đơn vị hoặc theo các quy định khác của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế.

Khi phát hiện có các trường hợp F0 xét nghiệm sàng lọc định kỳ tại cơ quan, đơn vị, Bộ Y tế đưa ra 9 bước xử trí:

Kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch.

Thông báo và phối hợp với cơ quan y tế địa phương để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Thủ trưởng đơn vị trên cơ sở ý kiến của cơ quan y tế địa phương ra quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ đơn vị hoặc từng tầng, khu vực làm việc hoặc phòng, ban, vị trí làm việc có F0.

Thông báo cho các trường hợp F0 và yêu cầu không tự ý di chuyển, không tiếp xúc với người xung quanh, đeo khẩu trang y tế và chờ được hướng dẫn.

Thông báo cho lực lượng đã được phân công để phân luồng lối đi, hướng dẫn ca bệnh di chuyển theo theo lối đi đã được phân luồng vào đến phòng cách ly tạm thời.

Thông báo cho đơn vị, cá nhân đã được phân công chịu trách nhiệm khoanh vùng, khử khuẩn toàn bộ khu vực có liên quan đến ca bệnh theo hướng dẫn.

Thông báo cho toàn thể người lao động đang có mặt tại đơn vị không tự ý di chuyển, nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K.

Phân nhóm và bố trí riêng khu vực cho F1, F2 để chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế.

Sau khi thực hiện vệ sinh khử khuẩn, đơn vị tiếp tục hoạt động bình thường kể từ ngày hôm sau.

Đồng thời, người lao động tại nơi làm việc không có thái độ kỳ thị và phân biệt đối xử tại nơi làm việc đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế hoặc phải đi công tác đến các khu vực có dịch hoặc đã được điều trị khỏi Covid-19.

Đặc biệt, nếu phát hiện bản thân hoặc người cùng làm việc, khách có một trong các biểu hiện: mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở... hoặc là F0, F1, F2, thì bản thân hoặc hướng dẫn người cùng làm việc, khách hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.​

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn
OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ước tính nền kinh tế toàn cầu năm nay sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng 3,1% như năm ngoái và tăng nhẹ lên 3,2% vào năm tới.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã chứng kiến sự sôi động với hơn 41.000 lượt khách đến tham quan, mang về khoảng thu gần 12 tỷ đồng.

Đồng loạt thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5
Đồng loạt thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5

Từ ngày 5/5, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) sẽ chính thức triển khai và đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài.

Sở GD&ĐT Hải Phòng cung cấp thông tin các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
Sở GD&ĐT Hải Phòng cung cấp thông tin các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng vừa có Văn bản số 1236/SGDĐT-VP về việc cung cấp thông tin các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn thành phố gửi UBND các quận, huyện; phòng giáo dục đào tạo các quận, huyện; trường THPT, phổ thông nhiều cấp; tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn thành phố.